SAO » Chuyện làng sao

Hé lộ thân thế của mẹ chồng diễn viên Ngọc Huyền - em gái NSƯT Chí Trung

Chủ nhật, 14/01/2024 10:50

Ngoài công việc giảng dạy chính ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, mẹ chồng Ngọc Huyền là nghệ sĩ Phạm Quỳnh Trang thường xuyên tham gia các buổi biểu diễn lớn nhỏ ở trong nước cũng như nước.

Ngày 20/1 sắp tới, diễn viên Ngọc Huyền (đóng vai Vân Vân trong phim "Thương ngày nắng về") sẽ chính thức kết hôn.

Ban đầu còn giấu kín nhưng sau đó thông tin về chồng của Ngọc Huyền cũng được hé lộ. Được biết, ông xã của "Vân Vân ba chấm" là Duy Minh (sinh năm 2000) kém cô một tuổi, vừa đi du học về. Dù Duy Minh không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng anh chàng được lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật.

Diễn viên Ngọc Huyền và cháu của NSƯT Chí Trung sẽ tổ chức hôn lễ vào ngày 20/1.

Được biết, Duy Minh là con trai của giảng viên, nghệ sĩ Phạm Quỳnh Trang. Duy Minh gọi NSƯT Chí Trung là bác.

Nghệ sĩ Phạm Quỳnh Trang – mẹ chồng của diễn viên Ngọc Huyền “Thương ngày nắng về” hiện giảng dạy piano tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Chị chính là con thứ 3 của NSND Quý Dương – một trong những nghệ sĩ opera đầu tiên của Việt Nam, giảng viên thanh nhạc đầu tiên của Nhạc viện Hà Nội.

Nghệ sĩ Phạm Quỳnh Trang là em gái NSƯT Chí Trung – người gây dấu ấn với các vai Táo trong chương trình Gặp nhau cuối năm – Táo Quân.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, từ khi mới lên 5, mẹ chồng của diễn viên Ngọc Huyền “Thương ngày nắng về” đã được gia đình cho học piano dưới sự hướng dẫn của nhà giáo Trịnh Nhật Ánh và nhà giáo ưu tú Hoàng Kim Dung. Năm 1994, chị tốt nghiệp hệ Đại học chuyên ngành Piano tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Năm 2002, chị lại hoàn thành xuất sắc luận văn Thạc sỹ dưới sự hướng dẫn của NGND, GS. TS Trần Thu Hà.

Ngoài công việc giảng dạy chính ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nghệ sĩ Phạm Quỳnh Trang thường xuyên tham gia các buổi biểu diễn lớn nhỏ ở trong nước cũng như nước ngoài các chương trình và tác phẩm như: Rhapsody in Blue của nhà soạn nhạc người Mỹ George Gershwin cùng với Dàn nhạc Opera and Ballet Vũ kịch Việt Nam, Mozart Concerto No.23 cho piano với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và các chương trình âm nhạc thính phòng của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam. Chị là thành viên và tham gia trình diễn thính phòng cùng với nhóm nhạc Sông Hồng Chamber và nhóm May Piano Duo. Chị cũng đã có nhiều buổi biểu diễn thính phòng với các nghệ sỹ nước ngoài tại nhiều phòng hòa nhạc của Thủ đô London, nước Anh và các nước Châu Âu.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Phạm Quỳnh Trang cũng từng thực hiện chuyến lưu diễn Bắc Nam với NSND Bùi Gia Tường, tham gia đệm đàn cho các thí sinh đã đoạt giải tại Concour độc tấu violin và piano Jakarta, Indonesia.

Phạm Quỳnh Trang kết hôn với doanh nhân họ Phạm. Cả hai có ba con, con gái đầu là Phạm Thảo Vi đã lấy chồng ở Mỹ, con trai thứ hai là Phạm Duy Minh, con gái út là Phạm Linh Đan. Cả ba đều được bố mẹ cho theo học trường quốc tế từ nhỏ.

Duy Minh – chồng của diễn viên Ngọc Huyền từng là học sinh của British International School Hanoi. Sau khi giành được học bổng theo học một trường đại học danh tiếng ở Mỹ, Duy Minh về nước và hiện đang làm việc cho một tập đoàn có tiếng của Việt Nam.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới