SAO » Chuyện làng sao

Hệ lụy khi chuyện riêng "chia năm xẻ bảy"

Thứ ba, 07/06/2011 13:50

Đành rằng, nghệ sĩ cũng là con người, có yêu ghét, có ưu và khuyết. Nhưng, họ là người của công chúng, mọi hành động của họ cũng có tác động nhất định tới dư luận xã hội.

Từ chuyện yêu đến ly hôn

Gần đây nhất, hoa hậu Mai Phương Thúy chia sẻ rằng, cô muốn lấy chồng là người Việt Nam, khiến nhiều fan hâm mộ sững sờ. Bởi lẽ, cách đây một năm, hoa hậu này tiết lộ người yêu là "Tây", cao 1m86 và chỉ là "lính đánh thuê" chứ không phải đại gia.

Nhưng giờ đây, sau tin đồn hoa hậu Thùy Dung "cướp" bạn trai của Mai Phương Thúy, cô lại diễn giải trước công luận như chưa hề có bạn trai và vẫn đang đợi một người dòng máu Việt, sinh ra và lớn lên cũng ở Việt Nam che chở cho mình. Thông tin này khiến bạn đọc như bị cuốn vào vòng bát quái của người đẹp trước những phát ngôn "tiền hậu bất nhất".

HH Mai Phương Thúy và người đàn ông, được cho là bạn trai cô

Trước đó, công chúng đã giật mình vì thông tin "thích đàn ông đại gia hơn nổi tiếng" của người mẫu Ngọc Quyên. Còn Ngọc Trinh, hoa khôi thời trang của cuộc thi Hoa hậu trang sức 2007, sau khi những hình ảnh được xem là "thác loạn" có mặt trên mạng, đã công bố chuyện có bạn trai. Nhiều người ngầm hiểu, đó là một cách trấn an dư luận sau những hình ảnh khó coi được đăng tải trên mạng.

Cũng tương tự như vậy, khi lời yêu của các người đẹp đang làm bận lòng nhiều người thì việc tuyên bố ly hôn của một số gương mặt nổi tiếng như Lam Trường, Minh Thư… chẳng những làm ầm ĩ một cách không cần thiết mà còn đẩy nghệ sỹ vào trạng thái "rơi tự do". Bởi, trong giới showbiz Việt, Lam Trường gần như khá kín tiếng và tôn trọng khoảng trời riêng của cuộc sống gia đình. Việc anh đã chính thức công bố chuyện ly hôn với Ý An từ tháng 10 năm 2010 là một cú sốc với những fan yêu thích chàng ca sĩ này…

Lam Trường ly hôn với Ý An từ tháng 10 năm 2010

Và những hệ lụy

Khi những chuyện riêng của giới showbiz cứ đầy ắp trên các trang web trong thời gian gần đây, công chúng chán ngán nhưng cũng thấy "nhờn" trước những thông tin ấy. Tất cả diễn ra trong… vô cảm, thậm chí có người còn làm khung công thức "yêu- tan vỡ" dành cho các "sao", chưa cần nói đã biết.

Hệ lụy của chuyện này không chỉ là thái độ vô cảm nảy sinh trong giới trẻ mà còn là lối sống phóng túng, không coi trọng những chuẩn mực đạo đức truyền thống. Họ sẵn sàng yêu đến tận cùng, và khi không cần sẽ đạp đổ không nuối tiếc. Nói đến vấn đề này, chúng ta lại nhớ đến hiện trạng nhức nhối của giới trẻ trong thời gian gần đây, đó là sự tôn sùng thần tượng và thay vì chăm chỉ học hành, bạn trẻ cố gắng biến mình sao cho thật giống thần tượng, mới đầu chỉ là cách ăn mặc, kiểu tóc, sau đó là cách yêu…

Minh Thư cũng đã tuyên bố ly hôn trên mặt báo

Thần tượng lại chính là một trong số các sao của làng giải trí. Thế nên, chuyện yêu đương, chuyện tan vỡ của các "sao" đã có chất xúc tác tới tâm hồn nhiều người nhạy cảm, nhất là giới trẻ. Quan niệm về hôn nhân vững bền, hôn nhân truyền thống, vì thế cũng bị ảnh hưởng, khiến giới trẻ hoang mang, không xác định được một hướng đi chuẩn.

Đành rằng, nghệ sĩ cũng là con người, có yêu ghét, có ưu và khuyết. Nhưng, họ là người của công chúng, mọi hành động của họ cũng có tác động nhất định tới dư luận xã hội. Vì thế, những người tham gia làng giải trí Việt không thể vô tư đến vô tình, mang chuyện riêng tư của mình "chia năm xẻ bảy". Đấy là chưa nói đến những trường hợp cố tình dùng chuyện riêng để nổi tiếng, dù "tiếng" ấy ở nghĩa nào. Nghĩa là người nghệ sĩ cần có trách nhiệm với xã hội, tránh những hệ lụy bắt nguồn từ lối sống và đạo đức. Bản thân những người đưa thông tin đó ra trước công chúng cũng cần thẩm định lại trách nhiệm của mình.

KTĐT
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới