SAO » Chuyện làng sao

Hết thời, mỹ nhân 'Song Long Đại Đường' phải đi dọn toilet để kiếm tiền nuôi 2 con

Thứ năm, 28/01/2021 21:22

Hình ảnh 'nữ thần tuổi thơ' Đường Ninh phải đi làm nhân viên vệ sinh dọn toilet khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Hình ảnh Đường Ninh trong trang phục nhân viên vệ sinh đang dọn toilet gần đây lại được chia sẻ trên mạng xã hội. Trên Weibo , khán giả bình luận sôi nổi, đa phần bày tỏ sự chia sẻ với nữ diễn viên vì sự nghiệp tụt dốc, cuối cùng phải làm công việc lao động chân tay vất vả, lương thấp. Một khán giả viết: "Nếu cô ở Đại lục, có lẽ cô vẫn cứ có những vai phụ để diễn, không đến mức phải kết thúc sự nghiệp ở một nhà vệ sinh như thế này". Một số thì cho rằng diễn viên trung niên rất khó tìm đất diễn, đây là khó khăn không chỉ của riêng Đường Ninh.

Hình ảnh Đường Ninh phải đi làm nhân viên vệ sinh kiếm sống khiến nhiều người không khỏi xót xa

Được biết, hình ảnh này đã được ghi lại vào năm 2014, khi cô làm công nhân vệ sinh tại một quán trà sang trọng khu vực Wanchai, Hong Kong. Khi bị cánh phóng viên bắt được, nữ diễn viên cũng không tỏ ra xấu hổ, cho biết "đây chỉ là một thử thách của cuộc sống".

Nữ diễn viên tỏ ra lạc quan và không xấu hổ về công việc của mình

Đường Ninh, sinh năm 1981, tại Hong Kong. Con đường đến với diễn xuất của Đường Ninh vô cùng ngẫu nhiên và như một định mệnh. Năm 1989, khi chỉ mới 8 tuổi, Đường Ninh được đạo diễn Ngô Vũ Sâm phát hiện vì có gương mặt bầu bĩnh, dễ thương và giao cho vai diễn nhỏ trong phim Tung hoành tứ hải, đóng cùng những tên tuổi lớn lúc đó như Châu Nhuận Phát, Trương Quốc Vinh, Chung Sở Hồng,... Ngỡ đâu đây chỉ là vai diễn nhỏ, nhưng hóa ra lại là bước đệm hoàn hảo cho Đường Ninh tấn công vào showbiz xứ Cảng Thơm khi cô chưa đầy 10 tuổi.

Mặc dù không học qua trường lớp diễn xuất nào, nhưng Đường Ninh đã thể hiện vai diễn một cách trọn vẹn khiến nhiều người bất ngờ. Năm đó, Đường Ninh chính thức trở thành sao nhí và được nhiều nhà làm phim săn đón. Từ năm 1989 trở đi, Đường Ninh bất ngờ trở thành con cưng của đài TVB và các đạo diễn phim điện ảnh. Một năm, ít nhất Đường Ninh tham gia từ 1 - 2 bộ phim, thời gian còn lại cô vẫn tập trung vào việc học.

Đường Ninh sớm đã gia nhập làng giải trí và có cơ hội đóng phim chung với nhiều nhân vật nổi tiếng như Chung Sở Hồng, Châu Tinh Trì...

Trong suốt thời gian hoạt động ở TVB, Đường Ninh được xem là một trong những nữ diễn viên sáng giá nhất màn ảnh. Tuy cô không phải một bước thành sao như nhiều đồng nghiệp khác nhưng sự chăm chỉ, siêng năng và không ngừng nỗ lực của Đường Ninh đã giúp cô ghi điểm trong mắt công chúng.

Đường Ninh nổi tiếng nhất với vai Sư Phi Huyên trong "Song Long Đại Đường"

Năm 2004, Đường Ninh nổi tiếng với vai Sư Phi Huyên trong "Song Long Đại Đường". Bộ phim đưa cô lên hàng sao hạng A tại Hong Kong lúc bấy giờ. Sau đó, cô còn tham gia các tác phẩm như "Đột phá cuối cùng", "Loạn thế giai nhân", "Định mệnh oan nghiệt".

Vai diễn Hỷ Tước trong bộ phim "Ngưu Lang Chức Nữ" cũng rất được lòng khán giả

Không chỉ đóng phim TVB, Đường Ninh cũng rất nổi tiếng với khán giả Hoa ngữ trong bộ phim "Liêu Trai"

Sau khi kết thúc hợp đồng với TVB, Đường Ninh sang Đại lục phát triển sự nghiệp rồi nhanh chóng lấy chồng vào năm 2010. Cô từ giã màn ảnh để chăm lo cho gia đình, nhưng cuộc hôn nhân lại tan vỡ năm 2016. Hiện tại, cô nuôi hai con một mình, sau khi ly hôn với ông xã Đặng Vỹ Kiệt.

Mỹ nhân Đường Ninh thời trẻ

Giờ đây cô tập trung kiếm tiền nuôi 2 con

Cô đóng một số vai phụ và làm thêm nhiều công việc không liên quan đến nghệ thuật để trang trải cuộc sống

Là mỹ nhân một thời nhưng cuộc sống riêng tư khó khăn khiến nữ diễn viên xuống sắc nhanh chóng. Ở tuổi 39, nét lão hóa hiện lên trên khuôn mặt người đẹp khiến khán giả tiếc nuối ngoại hình xinh đẹp và khí chất thanh xuân trong trẻo của cô ngày xưa.

Nhìn hình ảnh Đường Ninh hiện tại, nhiều người nuối tiếc vẻ đẹp thời son trẻ ngày nào

TVB hiện đứng trước nhiều chỉ trích, do diễn viên "lá xanh" (những nghệ sĩ chủ yếu đóng vai phụ), hay những diễn viên trung niên không có được sự quan tâm, hỗ trợ thích hợp của nhà đài, dẫn đến việc cống hiến nửa đời nhưng về già cuộc sống khó khăn. Trước thực trạng này, diễn viên gạo cội của đài - Uông Minh Thuyên - trong Lễ trao giải TVB 2020 đã có bài phát biểu khai mạc, trong đó đề cập đến việc nhiều nhân viên TVB rơi vào cảnh thất nghiệp, nhiều người phải giảm lương đáng kể... do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ngôi sao họ Uông đề nghị TVB tăng lương cho mọi người, để họ có thể tiếp tục đeo đuổi sự nghiệp.

Minh Tâm (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới