SAO » Chuyện làng sao

Hiếm hoi mới có câu chơi chữ để đời nhưng Meghan Markle lại bị dân mạng 'bóc phốt' đạo nhái phim Netflix

Thứ năm, 15/10/2020 10:17

Meghan Markle vừa 'gây bão' với một câu chơi chữ ngày hôm qua, nhưng ngay lập tức một số cư dân mạng phát hiện cô đã cóp nhặt câu này từ một bộ phim của Netflix.

Trong chương trình về 'Những người phụ nữ quyền lực nhất của thế hệ mới' do Forbes tổ chức, Meghan Markle đã có phát ngôn gây sốc khi so sánh cư dân mạng với người dùng chất gây nghiện.

Meghan Markle vừa có phát ngôn chơi chữ để đời thì lại bị tố là đạo nhái phim Netflix

Cụ thể, trong sự kiện có giá vé hơn 1700 đô này, cô chia sẻ: 'Trên đời này chỉ có vài thứ mà có thể gắn với từ 'người dùng' (user) để tạo thành một danh từ riêng khi ai đó thường xuyên sử dụng nó. Chẳng hạn như người nghiện ngập thì gọi là 'người dùng chất kích thích', người sử dụng mạng xã hội cũng là kiểu 'người dùng' như vậy'.

Phát ngôn này của vợ Hoàng tử Harry có lẽ đã là một câu chơi chữ khá thú vị, khi người đẹp so sánh 'người dùng mạng xã hội' (social media user) với 'người dùng chất kích thích' (drug user). Tuy nhiên, cô đã bị mỉa mai là 'thánh đạo đức giả' vì bản thân cô từng quảng bá tên tuổi đầy năng nổ trên trang cá nhân và hiện tại vẫn đang kiếm tiền nhờ sự lan tỏa của mạng xã hội.

Không dừng ở đó, nhiều cư dân mạng nhanh chóng phát hiện ra rằng phát ngôn của Meghan nghe... quen quen. Hóa ra, người đẹp đã 'mượn' ý tưởng từ câu thoại trong bộ phim 'The Social Dilemma' của Netflix.

'The Social Dilemma' là bộ phim tài liệu mới nhất của Netflix, xoay quanh những tác động của mạng xã hội lên con người. Tác phẩm của đạo diễn Jeff Orlowski đã gây nhiều tiếng vang bởi nó mạnh mẽ 'bóc trần' những chiêu trò của các ông lớn đang thao túng mạng xã hội, cho thấy mạng xã hội kiểm soát chúng ta nhiều đến thế nào.

Cư dân mạng đã nhận thấy Meghan gần như 'sao y bản chính' câu trích dẫn trong phim: 'Chỉ có hai ngành công nghiệp gọi khách hàng của mình là 'người dùng': chất gây nghiện và phần mềm máy tính'.

Meghan đã khéo léo lái đi để khớp với chủ đề về mạng xã hội mà cô đang thảo luận: 'Chỉ có vài thứ mà người sử dụng nó được gắn với từ 'người dùng': chất gây nghiện và mạng xã hội'.

Việc 'mượn ý tưởng' của Meghan nhanh chóng bị cư dân mạng mỉa mai trào phúng. Các tài khoản Twitter phát hiện điều này bóng gió: 'Hình như gần đây có ai đó đã cày The Social Dilemma nhỉ'.

Nhiều người lại bức xúc chỉ ra đây không phải lần đầu tiên Meghan 'cóp nhặt' các câu trích dẫn của người khác và thản nhiên xem nó như là của mình. 'Đâu đâu phải lần đầu kẻ đạo đức giả 'nói một đằng làm một nẻo', Meghan đạo nhái của người khác. Cô ta cóp nhặt của tất cả mọi người, từ Cựu Đệ nhất Phu nhân Eleanor Roosevelt tới Tổng thống John F. Kennedy, từ Maya Angelou tới Steve Jobs, rồi cả chương trình TV, quảng cáo, phim ảnh và các tác giả khác nữa'.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới