SAO » Chuyện làng sao

Hiền lành như MC Đại Nghĩa mà cũng có lúc đanh giọng để đòi nợ 2 chương trình chậm trả cát-sê

Thứ tư, 10/07/2019 14:31

Vốn được biết là nam MC hiền lành và dễ mến, vậy mà cũng có lúc Đại Nghĩa phải đanh giọng để đòi nợ cát-sê từ các đơn vị cố tình chây lười không chịu thanh toán.

Đại Nghĩa là nam MC nổi tiếng đắt show ở khu vực phía Nam. Danh hài Trường Giang từng nửa đùa nửa thật rằng, Đại Nghĩa là MC giàu nhất Việt Nam. Ngoài sự thông minh, lanh lợi và hoạt ngôn - nam MC còn được các đồng nghiệp yêu mến bởi vẻ điềm đạm, sự hiền lành, dễ thương. Dẫu vậy mới đây, MC Đại Nghĩa cũng đã phải đanh giọng để đòi nợ cát-sê từ các chương trình cố tình chây ì không thanh toán.

Cụ thể, anh cho biết một nơi dù chương trình mùa trước đã phát sóng xong từ lâu, đang quay mùa mới mà vẫn chưa chịu trả cát-sê mùa trước. Một đơn vị khác đã kết thúc công việc từ lâu nhưng cũng vẫn chưa chịu thanh toán, mỗi lần hỏi đến lại viện lý do sếp đi vắng.

Hiền lành như MC Đại Nghĩa mà cũng có lúc đanh giọng để đòi nợ 2 chương trình chậm trả cát-sê

"Mới sáng mà phải đanh giọng để đòi nợ 2 chương trình. Một nơi thì chương trình mùa trước đã phát sóng xong từ lâu, giờ đang quay mùa sau mà vẫn chưa thanh toán hết cát-sê của mùa trước. Tờ hợp đồng với điều khoản thời hạn thanh toán như viết vô cho vui vậy thôi. Đã rất thông cảm, thậm chí thiếu điều muốn năn nỉ làm ơn thanh toán cho tui số tiền công sức mà tui xứng đáng được hưởng. Vậy mà mọi việc vẫn diễn ra theo ý bên đó, tức là khi nào có hoặc khi nào thích thì trả, còn không thì cứ đợi. Biện pháp cuối cùng: Nếu không thanh toán đủ thì ngày quay tới tui sẽ không có mặt, vậy thôi. Rồi một nhãn hàng đã kết thúc công việc với họ lâu rồi mà vẫn chưa thanh toán. Nhắc hoài cũng ngại miệng mà không nhắc thì họ cũng không ngại với việc chậm thanh toán. Lý do là... sếp đi đâu đó chưa về để giải quyết. Đây là cái lý do nó sơ đẳng và nó buồn cười nhất của các công ty trong việc chậm thanh toán. Ông bà sếp gì đó rất biết canh thời điểm để đi vắng. Thử những nghệ sĩ mà chậm tiến độ công việc một ngày hay sai lệch giờ giấc trong công việc chút coi thì mấy sếp đó có bận dữ vậy không? Mà cứ hễ đến lúc phải trả tiền thì các sếp cứ đi đâu đó mà mấy bà kế toán không biết được. Nói thật, cảm thấy đang rất là điên máu mặc dù đang mặc áo trắng rất thư sanh".

Dù đòi nợ cát-sê nhưng giọng điệu của MC Đại Nghĩa vẫn hết sức đáng yêu

Dù đòi nợ cát-sê nhưng giọng điệu của MC Đại Nghĩa vẫn nhẹ nhàng và hết sức dễ thương. Bên cạnh sự bức xúc, nhiều fan cảm thấy thích thú trước màn "đanh giọng" hết sức đáng yêu này của nam MC. Trước Đại Nghĩa, nhiều nghệ sĩ Việt khác cũng từng rơi vào cảnh nợ cát-sê dở khóc dở cười này.

Hoàng Lê (Theo Tri thức xanh)