SAO » Chuyện làng sao

Hiện thực của những nữ diễn viên tại Hoành Điếm: Khắp nơi đều có 'tiên nữ', họ sẵn sàng 'ngồi xổm' bên đường để trở nên nổi tiếng

Thứ ba, 18/06/2024 12:01

Nhiều ngôi sao đều từ nỗ lực mà đi đến thành công nhưng những gì mà họ phải trả giả không phải ai cũng có thể hiểu rõ. Bên cạnh đó, có một số người chọn "đường vòng" để trở thành ngôi sao dù bản thân phải chịu bao tủi cực, bức ép từ đồng nghiệp cũng như đoàn làm phim.

Hoành Điếm ở (Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang) là nơi quay phim nổi tiếng của làng phim Hoa ngữ. Nếu đến đây du lịch, bạn sẽ thấy ở đây thực sự có vô số người mơ ước được trở thành ngôi sao, bởi vì ở Hoành Điếm có rất nhiều diễn viên phụ. Ước tính có khoảng 30.000 diễn viên phụ ở Hoành Điếm. Nhưng những diễn viên phụ này được đối xử hoàn toàn khác với những ngôi sao đến Hoành Điếm để quay phim. Các diễn viên phụ thường sống và ăn ở Hoành Điếm, và về cơ bản họ chỉ có thể duy trì cuộc sống của mình bằng cách liên tục chạy tới trường quay suốt cả ngày và thực hiện các vai nhỏ trên nhiều trường quay khác nhau. Dù cuộc sống rất khó khăn nhưng số lượng diễn viên này vẫn không hề suy giảm.

Hơn nữa, trong số rất nhiều nữ diễn viên ở Hoành Điếm cũng có rất nhiều mỹ nhân. Tuy rất xinh đẹp nhưng họ lại không có độ nổi tiếng, nên nhìn chung những người đẹp này khó có được vai diễn tốt. Và để trở nên nổi tiếng và được yêu thích, họ thậm chí chấp nhận trở thành diễn viên đóng thế cả những cảnh khỏa thân, cảnh quay nguy hiểm. Việc đóng thế cảnh khỏa thân trong quá trình quay phim cũng rất khó khăn, nhưng những vai phụ này chỉ được trả 100 nhân dân tệ (gần 350 nghìn đồng) cho mỗi cảnh quay. Làm việc vất vả, bất chấp "hạ" hình ảnh xuống khi chấp nhận đóng thế những cảnh nhạy cảm nhưng nhiều người vẫn đang tranh giành vị trí này ở Hoành Điếm.

Cư dân mạng rất sốc khi biết được rằng người đóng thế cảnh nhạy cảm ở Hoành Điếm được bị trả thù lao quá rẻ và có rất nhiều người tranh giành công việc này. Có một thời gian, cư dân mạng than thở và kêu gọi các đạo diễn hãy trao nhiều cơ hội hơn cho các diễn viên phụ.

Tình cảnh thật sự của những nữ diễn viên tại Hoành Điếm, muốn thành danh phải trả giá quá nhiều.

Trên thực tế, nhiều diễn viên phụ ở Hoành Điếm có kỹ năng diễn xuất nhất định nhưng lại có rất ít cơ hội đóng phim. Vì những vai phụ này không phổ biến và không ai biết đến nên trong thời đại của mối quan hệ và vật chất này, nếu bạn không nổi tiếng thì rất khó có đạo diễn nào sẽ để mắt tới? Suy cho cùng, ngoài việc làm nên một bộ phim hay, đạo diễn còn phải quan tâm đến rating. Nếu nhà sản xuất và đạo diễn tìm những người không nổi tiếng chút nào chọn đóng phim thì ai có thể đảm bảo lượng người xem trong quá trình phát sóng?

Cho nên bây giờ vẫn khó có cách nào thay đổi đối thực trạng đang diễn ra ở phim trường Hoành Điếm. Dĩ nhiên, muốn thành danh bản thân mỗi người cũng phải trả giá quá nhiều và luôn nỗ lực không ngừng.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới