SAO » Chuyện làng sao

Hiền Thục nhắn nhủ con gái sắp tròn 17: 'Con cần định hướng rõ ràng việc học bởi thời gian rời xứ Việt đã đến gần'

Thứ tư, 06/03/2019 08:32

'Mà như con biết đó, mẹ đã làm đủ cách để con có thể đi học và sống tốt. Mẹ không ngại khó, mẹ chẳng ngại buồn, cũng chẳng quản cực khổ tủi thân thế nào' - Hiền Thục nhắn gửi con gái Gia Bảo.

Vào năm 2002, khi mới bước sang tuổi 21, nữ ca sĩ tuyên bố xe lên xe hoa cùng trưởng nhóm Sài Gòn Boys Tuấn Thăng. Tuy nhiên, cả hai "đường ai nấy đi" khi cô mang thai con đầu lòng. Nữ ca sĩ đã sinh một "tiểu công chúa" Gia Bảo. Sau khi sinh con chưa lâu, cô đã quay lại làm việc để lo toan miếng cơm manh áo. Từ đó đến nay, trong suốt 17 năm - Hiền Thục làm mẹ đơn thân tảo tần nuôi con khôn lớn. Trước sinh nhật tuổi 17, ở nơi xa - nữ ca sĩ không quên viết thư cảm động gửi con gái.

Hiền Thục gửi con gái sắp tròn 17: 'Con cần định hướng rõ ràng việc học bởi thời gian rời xứ Việt đã đến gần'

"Thư gửi con gái

San Antonio 5/3/2019, ngày rất lạnh. Mẹ cứ nghĩ về mấy cái mụn của con, không biết nó có còn làm con thấy bất tiện không? Xin lỗi vì mẹ không ở bên chăm sóc cho con được.

Chăm sóc con, là việc mà mẹ cần làm vào lúc này. Lúc con chẳng có ai ở cạnh và lại không biết làm thế nào cho đúng với bản thân mình. Và nữa, là bởi vì mẹ thương yêu con, mẹ mong con mạnh khoẻ và hạnh phúc. Mẹ bày tỏ việc mẹ lo lắng, không để con bực bội hay giận dỗi mẹ. Mà chỉ vì, mẹ thương đứa con gái ngoan lành mà mẹ chỉ có duy nhất nó thôi. Lại bước qua một năm nữa rồi, sắp 17 tuổi, con cần định hướng rõ ràng việc học bởi thời gian rời xứ Việt của con đã đến gần. Mà như con biết đó, mẹ đã làm đủ cách để con có thể đi học và sống tốt. Mẹ không ngại khó, mẹ chẳng ngại buồn, cũng chẳng quản cực khổ tủi thân thế nào. Mẹ chỉ cần lo cho con mẹ được hành trang đàng hoàng bước vào đời. Thế nên, thương mẹ hay thương bản thân con, thì giúp mẹ nên cố gắng.

Cố gắng - là một từ ghép vĩ mô, và nó rộng lớn khó hiểu, nhưng mẹ tin con dùng tấm lòng mà hiểu ý mẹ muốn nói gì. Mẹ, không giỏi an ủi hay tâm sự, nhưng hãy tin một điều, bất cứ việc gì, hạnh phúc hay khổ đau, đều có mẹ con nhé.

Hãy quan tâm sức khoẻ của bản thân mình, một trí óc minh mẫn sẽ cư ngụ trong một hình hài tráng kiện. Đừng mải chăm chú vào thú chơi hay màn hình vô cảm hằng ngày, chúng không thật, mẹ không cấm, nhưng hãy điều độ và chừng mực con gái à. Chúng ta đã ở bên nhau gần 17 năm, mẹ tin con hiểu mẹ, và thương mẹ cũng như mẹ thương con.

Mẹ của Bảo béo, những ngày một mình. Nhớ con, từng giây một!"

Con gái Hiền Thục sắp tròn 17 tuổi, và sắp rời Việt Nam sang nước ngoài du học

Theo những dòng chia sẻ của Hiền Thục thì con gái Gia Bảo chuẩn bị rời Việt Nam, nhiều khả năng sẽ sang nước ngoài du học. Nữ ca sĩ dặn dò con gái nên định hướng rõ ràng hơn vào việc học thay vì mãi chăm chú vào màn hình vô bổ. Những lời nhắn gửi chân tình của bà mẹ 38 tuổi gửi con gái đang tuổi vị thành niên khiến nhiều bà mà khác tâm đắc.

Mr Ngao (Theo Nld.com.vn)