SAO » Chuyện làng sao

Hiếu Hiền tiết lộ bố ruột vừa qua đời từng đòi hiến mắt cho mình

Thứ tư, 14/04/2021 06:33

Tại tang lễ của bố ruột, Hiếu Hiền đã có những chia sẻ vô cùng xúc động.

Vào ngày 13/4, nhạc sĩ Đức Lang - bố ruột diễn viên Hiếu Hiền đã qua đời ở tuổi 83 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật. Nhiều nghệ sĩ như: Hoài Linh, NS Lý Hương, NS Cát Phượng, Minh Luân, MC Nguyên Khang,... đã gửi lời chia buồn và động viên đến diễn viên Hiếu Hiền.

Tại tang lễ, Hiếu Hiền không giấu nổi xúc động khi nhớ về những giây phút cuối đời của bố: “Sau khi cấp cứu, bác sĩ chuyển lên khoa nội thần kinh. Sau đó bác sĩ thấy ổn đã đưa ba xuống hồi sức cấp cứu. Nhưng bất ngờ huyết áp tụt mạnh, nhịp tim bất ổn… Bác sĩ cho ba thở oxy để chờ tôi về”. Khi nhận được tin, anh xin đoàn cho tạm dừng cine tour để lập tức bay về TP.HCM. Khi anh về với ba thì bác sĩ đã báo không còn cách nào cứu chữa. “Đến gần 4h sáng thì rút ống thở, ba ra đi...".

Ốc Thanh Vân và chồng đến dự tang lễ của bố Hiếu Hiền

Đối với Hiếu Hiền ba là người có sức ảnh hưởng quan trọng đến anh. Sự yêu thương và răn dạy của ông dành cho anh đã in sâu trong lòng anh từ thời thơ ấu cho đến khi trường thành. Nam nghệ sĩ nhớ về thời điểm 2009, khi anh đang quay bộ phim Cho một tình yêu của đạo diễn Nhất Trung thì đột ngột gặp vấn đề về sức khỏe. Mắt trái nam diễn viên bị xuất huyết pha lê nhưng bác sĩ lại không tìm ra được nguyên nhân: “Lúc đó mẹ tôi khóc, tôi khóc, cả nhà đều khóc vì lo. Ba tôi khóc dữ lắm vì thương con. Ba nói: "Con đừng lo. Mắt con có vấn đề gì, ba lấy mắt của ba thay cho con". Đối với con cái, tôi thấy ba mẹ hy sinh quá lớn, không nghĩ gì cho bản thân mình. Tôi học hỏi được tình thương của ba để cho con cái mình về sau".

Anh luôn khắc ghi sâu lời dạy của ba về cách làm nghệ thuật: “Trong hoạt động nghệ thuật, không chỉ có nghề mà còn là cách cư xử của mình đối với người khác. Con phải dung dị, hòa đồng, điều này rất cần thiết đối với nghệ sĩ”.

Hiếu Hiền xúc động kể về giây phút cuối đời của bố

Mẹ của Hiếu Hiền - cố nghệ sĩ Kim Ngọc chia sẻ cho con trai về kinh nghiệm diễn xuất: “Mẹ nói, nếu diễn trên sân khấu, con có quyền diễn over, khi lên phim là đời thường, con phải diễn đời thường. Những bộ phim đầu tay của tôi, tình cảm khán giả dành cho tôi, đó chính là những thứ ba mẹ dạy mà tôi có được”.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới