SAO » Chuyện làng sao

Hình ảnh mới nhất của 'Chị Tư Hậu' NSND Trà Giang

Thứ ba, 01/10/2019 19:10

Mới đây, nghệ sĩ Lan Hương đã chụp ảnh cùng với NSND Trà Giang khi gặp mặt trong đám tang nghệ sĩ Thế Anh.

Trà Giang là học viên khóa đầu tiên của Trường Điện ảnh và cũng là thế hệ mở đường của nền phim truyện Việt Nam.

Đến nay, những bộ phim mà nữ nghệ sĩ tham gia vẫn được nhiều người nhớ đến như: "Một ngày đầu thu", "Chị Tư Hậu", "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm", "Em bé Hà Nội"...

Diễn viên Trà Giang khi tham gia bộ phim "Chị Tư Hậu".

NSND Trà Giang đã 3 lần đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc tại: Liên hoan phim (LHP) Moskva (1973); LHP Việt Nam lần IV (1977); LHP Việt Nam lần thứ VIII (1988). Năm 1984, Trà Giang vinh dự được nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Nghệ sỹ nhân dân” (đợt I). Năm 2008, chị trở thành người đầu tiên được Hội Điện ảnh Việt Nam tôn vinh “Thành tựu trọn đời”. Trà Giang cũng là đại biểu Quốc hội (đơn vị Quảng Ngãi), các khóa VI và VII.

Nhan sắc thời trẻ của NSND Trà Giang

Ở nữ nghệ sĩ, khán giả có thể dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp hồn hậu, dung dị, nhưng không kém phần đài các, sang trọng. Bà cũng từng được xếp trong danh sách những tài nữ làm khuynh đảo màn ảnh Việt một thời.

Sau thời gian "ở ẩn", mới đây nghệ sĩ Trà Giang đã xuất hiện trong đám tang "Trung úy Phương" - NSND Thế Anh. Tại đây, nữ diễn viên "Em bé Hà Nội" - Lan Hương có cơ hội gặp lại và chụp chung với nghệ sĩ gạo cội Trà Giang. Ở tuổi 77, nghệ sĩ Trà Giang vẫn toát lên nét đẹp phúc hậu, dung dị, gần gũi.

Lan Hương gặp lại và chụp chung với nghệ sĩ gạo cội Trà Giang trong đám tang NSND Thế Anh.

Với nghệ sĩ Trà Giang thì khoảng 20 năm không được diễn là nỗi đau lớn nhất trong cuộc đời của mình. Thay vì đi diễn nữ nghệ sĩ vùi mình bên giá vẽ và chăm sóc gia đình. "Tôi vẽ liên tục và cũng tham gia triển lãm tranh cùng bạn bè, với nhóm “Hương cỏ”. Có nhiều bức vẽ đẹp đã được người thân đặt mua với giá tình thân như tiếp thêm sức mạnh cho tôi đến với niềm đam mê mới", nữ nghệ sĩ tâm sự.

Ở tuổi 77, nữ nghệ sĩ vẫn giữ được vẻ ngoài phúc hậu.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới