SAO » Chuyện làng sao

Hồ Ngọc Hà: Khi yêu đừng nói lời gian dối!

Thứ năm, 13/02/2014 23:10

Nữ ca sỹ đình đám của Vpop đã trải lòng về tình yêu, cuộc sống trong dịp Valentine 2014...

Đối diện với Hồ Ngọc Hà đã là một điều khó khăn chứ đừng nói đến đối thoại hay chất vấn cô ấy vì Hà Hồ quá đẹp và quá thông minh. Mỗi nụ cười hay cái cau mày của Hà đều rất thật, thật như cách cô ấy đã sống, làm việc và như chính cách cô ấy đã "yêu".   Chỉ cần người ấy luôn song hành

- Năm 2014 là cột mốc đánh dấu tuổi 30 của chị, với một phụ nữ mà mọi người cho là có tất cả như chị thì hẳn tuổi tác không còn là vấn đề đáng quan tâm?

Ai mà chẳng sợ tuổi già, đàn ông cũng thế chứ đừng nói đến phụ nữ. Có điều phụ nữ không giỏi giấu cảm xúc và không thường làm chủ cuộc đời nên sợ cái tuổi già ấy sẽ chôn mình trong đau đớn. Tuổi gì chẳng có nỗi khổ riêng, tôi thấy sợ chứ, nhưng ta tìm lối bước qua nó bằng cách tập luyện, làm việc. Cố gắng để suy nghĩ, tư duy thì lớn lên theo tuổi nhưng dung nhan thì lại trẻ hơn. Vậy là quá ổn rồi.

- Quan điểm về tình yêu và hạnh phúc của chị có thay đổi theo thời gian hay không?

Có chứ. Khi mới biết yêu, ta mơ tới hoàng tử, chỉ cần đẹp mã. Khi đã vài cuộc tình vắt vai ta mơ tới anh chàng trưởng thành một chút và quan tâm một chút. Nhưng ở ngưỡng 30 tôi lại nghĩ chỉ cần người ấy luôn đặt mình bên cạnh trên đường đời của họ, song hành, chia sẻ với nhau và đặc biệt đó phải là người có mục đích sống riêng.

- Tình yêu dành cho con trai có khiến người bận rộn như chị xao lãng với anh ấy?

Cả hai đều phải chấp nhận thôi, giọt máu chung mà.

Dư luận luôn là người bạn không bao giờ thân của tôi

- Hôn nhân đến với chị lúc này chỉ còn là hình thức. Bởi nhiều khi con người ta chỉ cần thấy hạnh phúc là đủ. Đó có phải lý do chị vẫn chưa gật đầu trước lời cầu hôn?

Người ta chỉ cần sự tôn trọng nhau là đủ, nhiều cái gọi là "hình thức" ấy cũng mang theo toàn giả dối và ép buộc đấy thôi. Tôi lại không phải tip người quá xem trọng hình thức minh họa cho tình yêu và cuộc sống của hai người. Vì thế nên tôi thấy chưa cần thiết.

- Có nên không khi cho rằng hôn nhân chỉ là sự ràng buộc không vững vàng?

(Cười to) Dài hạn mà không vững vàng là do tư tưởng. Ví dụ nhé: Anh không còn thấy tôi đẹp nhưng bạn anh lại cảm thấy vậy. Trong khi anh lại thấy cô vợ của anh đẹp biết bao. Cứ như thế thì chẳng có hôn nhân nào vững hết!

Nhiều người ngả mũ trước hạnh phúc chị sở hữu, nhưng cũng lắm kẻ dèm pha, chị biết điều đó chứ?

Bạn còn biết thì làm sao tôi lại không biết chuyện của mình. Và tôi coi dư luận luôn là người bạn không bao giờ thân của tôi, thị phi thì như người hàng xóm chưa bao giờ rời xa tôi cả dù tôi có dọn nhà lên tận sao hỏa.

- Bỏ ngoài tai những điều tiếng có phải nguyên lý hạnh phúc của người nổi tiếng?

Tôi vẫn nghe chứ đâu có bỏ đi. Có điều bạn phải đủ bình tĩnh để xét xem điều tiếng ấy thuộc diện gì mà xử lý. Thượng đế cho con người trí tuệ, mà trí tuệ ấy hơn kém nhau ra sao là do cách của mỗi người.

- Có vẻ như chị là một phụ nữ hiếm hoi khi có gia đình, con cái nhưng vẫn duy trì được phong độ và sự nổi tiếng. Tôi thấy chẳng mấy ai từng ai làm được trước đây?

Do tôi luôn cố gắng và ý thức mọi chuyện. Vấn đề là tôi biết thế nào là đủ trong tâm tay tôi. Nổi tiếng bằng tài năng thì nhiều người hơn tôi lắm, nhưng nhiều người hay dựa vào tài năng mà quên đi văn hóa sống. Vấn đề là trong showbiz thì văn hóa sống mới nuôi dài hình ảnh bạn. Khán giả quá thông minh nên bạn đừng diễn với họ làm gì.

Tình yêu thật sự đã đủ đẹp, không cần tô vẽ nữa đâu!

- Từ chối cương vị giám khảo của một chương trình truyền hình để rồi trở về với một chương trình khác, phải chăng chị không thích lặp lại chính mình?

Tôi biết mình nên dừng lại ở đâu để tiếp tục và áp lực là thứ ta phải tự thoát ra chứ đừng có đeo nó vào mình. Đây cũng chính là kim chỉ nam trong các hoạt động âm nhạc, nghệ thuật của tôi.

Chị cũng sẽ áp dụng điều này vào nguyên tắc luôn làm mới mình trong tình yêu chứ?

Giả sử tôi cũng sẽ như vậy nếu người bên cạnh không có sự sáng suốt trong quyết định của họ về tôi. Mà sự sáng suốt ấy chỉ có một lý do duy nhất đó là lừa dối. Cho nên không thể so sánh giữa tình yêu và công việc. Một người thành công trong công việc không hẳn là người yêu hoàn hảo và ngược lại. Công việc đôi lúc luôn cần cái mới chứ tình yêu thì không, với tôi thôi nhé.

- Một người đàn ông thú vị như anh ấy hẳn mang đến cho chị không ít những bất ngờ, như lời cầu hôn trước cộng đồng Facebook vừa rồi...

Tôi hơi khác người nên những thứ bất ngờ lãng mạn chưa chắc làm tôi cười mà đôi khi sự trớ trêu mới làm tôi nghĩ mãi. Tuy nhiên, tôi luôn biết trân trọng những điều mà anh ấy đã dành cho mình, đó là lý do vì sao chúng tôi có thể gắn kết mãi với nhau. Nhưng điều kiện là phải xuất phát từ sự chân thành chứ không phải là hình thức để mọi người nhìn vào.

- Thể hiện tình yêu không chỉ dành cho phái mạnh, chị sẽ làm gì để anh ý cảm nhận tình cảm của mình?

Tôi nghĩ gắn kết lâu dài thì không cần thể hiển quá nhiều những cấp độ lãng mạn như khi yêu. Thứ cần nhất để cho người ta thấy và tự hào chính là họ chỉ có một trong trái tim tôi và hãy cho tôi điều ngược lại. Đừng dùng lời nói hoa mỹ khi yêu, tình yêu thực sự đã đủ đẹp không cần phải tô vẽ gì thêm cho nó nữa đâu.

- Khi nào chúng tôi sẽ được chào đón nhóc tỳ đáng yêu thứ hai từ anh chi?

Đây là câu hỏi duy nhất mà tôi không biết làm sao để trả lời cho bạn trong suốt buổi trò chuyện của chúng ta. Cho tôi khất nhé! (cười).

Theo 2! Đẹp