SAO » Chuyện làng sao

Hồ Ngọc Hà và cuộc chiến cho danh phận "tập 2"

Thứ ba, 05/04/2011 10:47

Hồ Ngọc Hà cái tên sinh ra để được ghen tỵ, người ta ghen tỵ bởi cũng chân dài sao lúc nào Hà cũng có đại gia nối tiếp đại gia, cũng đi hát sao giọng "khàn đặc" mà lúc nào cũng nổi...

Những cú sốc "đáng nể" Cái tên Hồ Ngọc Hà chưa bao giờ hết ồn ào kể từ ngày cô gia nhập vào làng giải trí. 15 tuổi, trời phú cho đôi chân dài miên man cùng chiều cao lý tưởng 1,75m, Hồ Ngọc Hà bắt đầu chập chững sải bước trên sàn diễn thời trang. Con đường lập nghiệp tưởng chừng sẽ đầy chông gai trắc trở, từ cái tên được nhắc nhiều nhất trong quán bar, vũ trường bỗng dưng thiên hạ "mắt tròn, mắt dẹt" khi nó được danh xưng cho các ngôi vị danh dự: giải nhì Siêu mẫu Hà Nội, giải nhất Siêu mẫu Việt Nam và giải nhì cuộc thi Tìm kiếm Siêu mẫu Châu Á.

Cái tên Hồ Ngọc Hà chưa bao giờ hết ồn ào kể từ ngày cô gia nhập vào làng giải trí

Hơn thế nữa, người đẹp đất Quảng Bình còn là đích ngắm của các nhà làm phim, sự nghiệp diễn viên của cô cũng rộng mở với những vai diễn khởi đầu ở các phim: Hoa cỏ may, 9 độ yêu Chiến dịch trái tim bên phải.   Bỗng dưng Hà "nổi đình, nổi đám" cho nên Hà không tránh khỏi hàng nghìn, hàng vạn ánh mắt nghi ngờ. Bởi làng giải trí ngày ấy nó còn khắt khe lắm, nó chưa dễ dàng như bây giờ, cứ nhắm mắt tạo một cú "thật sốc" kiểu gì cũng có tên, có tuổi. Hồ Ngọc Hà thấu hiểu được sự mong ngóng câu trả lời cho độc giả, Hà đáp lại sự mong ngóng ấy bằng một đám cưới "hoành tráng" với đại gia phố cổ Hà Nội ăn chơi khét tiếng, khi ấy Hà mới 17 tuổi. Đám cưới "tập 1" này của Hà đã làm tốn không biết bao giấy mực vào năm 2010, một tờ báo đăng tin Hà cưới chồng năm 16 tuổi, Hà khăng khăng đòi kiện vì tờ báo nói sai sự thật, Hà đòi phải đính chính vì Hà chính thức "theo đại gia phố cổ về ở biệt thự" năm 17 tuổi.

Hồ Ngọc Hà luôn biết cách làm mới mình, luôn tìm được những bước đột phá để khẳng định tên tuổi

Cô dâu "non nớt" tuổi 17 tưởng sẽ "yên bề gia thất" nhưng vừa chân ướt chân ráo về nhà chồng cô đã bị gia đình chồng "bóc mẽ" buộc cô phải chấm dứt cuộc tình chóng vánh này. Cú sốc tình ái đầu đời này tưởng rằng Hà sẽ bị gục ngã, nhưng bản lĩnh Hà có thừa nên cô nhanh chóng lấy lại sự tự tin và phiêu lưu vào các cuộc tình tiếp theo. Danh sách những người tình nâng đỡ từng bước đi cho nàng hầu hết là những người có "máu mặt": Huy Tuấn, Tuấn Hưng, Huy MC, Đức Trí, Trần Lực,... và đại gia phố núi Cường đôla. Hồ Ngọc Hà luôn biết cách làm mới mình, luôn tìm được những bước đột phá để khẳng định tên tuổi. Năm 2004, Hồ Ngọc Hà là một trong những sao Việt đầu tiên dính bê bối vì ảnh nude. Bức ảnh nude táo bạo, khoe trọn cơ thể của cô nhanh chóng bị dư luận cho là ảnh sex, ảnh phản cảm.  Những bức ảnh của Hồ Ngọc Hà gây xôn xao một thời gian dài. Đó là thời kỳ báo chí ít thông tin giải trí, là những ngày đầu công chúng biết đến khái niệm "ảnh nóng", "ảnh khoe thân" và cũng là giai đoạn giới nghệ sĩ Việt ít scandal. Bằng ấy nguyên nhân khiến Hồ Ngọc Hà nổi lên như cồn dù cái tên của cô lúc ấy mới chỉ được xếp ở dạng sao bậc trung chứ chưa nổi bật như bây giờ.

Từng bước Hồ Ngọc Hà thoát khỏi cái bóng của một siêu mẫu và được đông đảo công chúng cũng như giới chuyên môn công nhận là một ca sĩ có chất giọng trầm (khàn) đầy triển vọng

Từng bước Hồ Ngọc Hà thoát khỏi cái bóng của một siêu mẫu và được đông đảo công chúng cũng như giới chuyên môn công nhận là một ca sĩ có chất giọng trầm (khàn) đầy triển vọng. Mỗi lần xuất hiện, để lấn át đi giọng hát khiêm tốn của mình, Hà luôn chọn cho mình những bộ cánh thật đẹp, thật bắt mắt và ra sức luyện tập vũ đạo cho thuần thục. Năm 2008, Hồ Ngọc Hà lại đánh dấu sự nghiệp ca hát của mình bằng việc ra mắt album Khi ta yêu nhau có ca khúc đạo nhạc Thêm một lần vỡ tan được ghi chú là "sáng tác của Hồ Ngọc Hà". Tuy nhiên không lâu sau, cộng đồng đã phát hiện ca khúc có nhiều điểm tương đồng với Red Blooded Woman của  Kylie Minogue. Giữa năm 2010 rộ lên tin đồn Hồ Ngọc Hà mang thai. Không lâu sau cô lên tiếng chính thức thừa nhận việc này và chính thức khẳng định cha của đứa bé là Cường đô la - đại gia phố núi. Ngày 21/06/2010, báo chí loan tin Hồ Ngọc Hà đã sinh hạ bé trai đầu lòng bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện Pháp Việt (TP.HCM). Con trai và người tình hiện tại của Hà tiếp tục kéo cô vào các cuộc chiến và cuộc chiến này xem chừng còn gian nan và trường kỳ hơn tất cả những gì mà cô đã trải qua. Người ta cho rằng, có vẻ như mối tình phố Núi này có cái gì giông tố giống mối tình phố cổ? Bởi mẹ đẻ người tình của Hà tuyên bố rằng không bao giờ có thể chung sống với ca sĩ Hồ Ngọc Hà dưới cùng một mái nhà.

Lâu nay người ta vẫn chỉ thấy có mình Hồ Ngọc Hà gọi Cường đô la là chồng chứ chưa một lần Cường công khai gọi Hà hai tiếng "vợ yêu"

Cuộc chiến danh phận cho "tập 2" Ngay từ khai công khai mang thai - báu vật để chiễm lĩnh người tình Cường đô la, Hồ Ngọc Hà đã bị nghi án là mang thai giả. Đến khi tuyên bố đã "mẹ tròn con vuông" Hà vẫn bị cho là "không hề sinh con". Nghi án đứa con hiện tại mà Hà đang chăm sóc chỉ là con nuôi. Phải chăng đây lại là một tin đồn có phần ác ý đến với “bà mẹ trẻ” chưa từng công khai đã làm đám cưới với Cường “Đô la”? Độc giả là những con người tinh tường nên họ xâu chuỗi lại những cái mốc ghi nhớ của Hà làm căn cứ. Ngày 21/6, báo chí loan tin Hồ Ngọc Hà đã sinh hạ bé trai đầu lòng bằng phương pháp sinh mổ tại bệnh viện Pháp Việt (TP.HCM). Điều lạ là ca sinh mổ này diễn ra trước thời điểm báo chí phát hiện ra “nghi vấn mang bầu” của Hà Hồ không lâu (tại một chương trình giới thiệu sản phẩm  hôm 3/4 mà Hà làm đại diện quảng cáo). Lúc đó có nhiều lời đồn Hà đã mang bầu được 4, 5 tháng (!?).   Trở lại sân khấu sau một tháng sinh con, tất cả mọi người đều từ ngạc nhiên tới trầm trồ thán phục vì Hồ Ngọc Hà vẫn xinh đẹp không khác gì khi còn con gái. Nếu sinh con thì vóc dáng có quá nhanh để hoàn hảo như vậy? Hơn thế Hà còn làm cho người ta choáng bởi cái lịch làm việc của bà mẹ đáng ra đang còn phải "ở cữ": ngày cô chạy 3 show, chưa kể sáng và chiều cô phải đi phúc khảo và tập luyện trên sân khấu.

Hiện tại, Hồ Ngọc Hà vẫn đang xoay quanh Cường đô la và người ta vẫn chưa nhìn thấy dấu hiệu nào xán lạn cho danh phận nàng dâu của Hà

Không nói ra nhưng nhiều người vẫn đoán được Hồ Ngọc Hà đang lao mình vào trận chiến mà không hẹn ngày chiến thắng, bà Loan – mẹ Cường đô la – là một “đại gia” nhà đất trong tập đoàn hùng mạnh Hoàng Anh Gia Lai của tỷ phú Đoàn Nguyên Đức. Bà hội tụ mọi yếu tốt quyền lực và tiền bạc, bà cũng một vài lần tuyên bố không bao giờ chấp nhận cô dâu vàng Hồ Ngọc Hà. Hiện tại, Hồ Ngọc Hà vẫn đang xoay quanh Cường đô la và người ta vẫn chưa nhìn thấy dấu hiệu nào sáng lạn cho danh phận nàng dâu của Hà. Mới đây Hà bóng gió khi trả lời trên Zing: "Có thể, tôi rất tham vọng, thậm chí tham lam trong công việc. Thế nhưng với tình cảm, chẳng có ai tham vọng lấy một ông chồng giàu để khỏi phải làm gì, suốt ngày chỉ đi chỉnh sửa sắc đẹp. Nhìn những gì tôi làm, biết tính cách tôi, có thể, có thể khẳng định mục đích của tôi không phải là được sống trong căn nhà sang trọng, ở đó tài sản không phải của mình. Như thế, chẳng khác nào tôi là một con rối trong ngôi nhà đó. Vậy thì tôi cũng chẳng có lý do gì để ở cạnh một người không tương xứng với mình, nhiều tai tiếng như người ta đồn đại, làm cho cuộc sống của mình phức tạp hơn, nếu không vì hai chữ “tình yêu”."

Không biết từ bao giờ mà Hà nhận mình đã có chồng, cô cũng tung ra bộ "ảnh cưới của Hồ Ngọc Hà" nhưng mà thiếu chủ rể. Lẽ nào con dâu của một tập đoàn lớn Hoàng Anh Gia Lai lại phải chịu một đám cưới "âm thầm, bí mật". Thật nực cười, bởi lâu nay người ta vẫn chỉ thấy có mình Hồ Ngọc Hà gọi Cường đô la là chồng chứ chưa một lần Cường công khai gọi Hà hai tiếng "vợ yêu". Chưa một lần được công nhận danh phận nhưng Hà vẫn lớn tiếng với bàn dân thiên hạ: "Rất nhiều người cho rằng rồi chúng tôi sẽ đổ vỡ và tôi cũng không nói trước được điều gì. Tuy nhiên, Cường luôn dặn dò tôi: “Cố gắng sống thật tốt để không ân hận với nhau. Thứ hai là để con được sống trong tình thương của cả bố và mẹ. Thứ ba là để nhiều người thấy rằng họ đã sai”. Ngược lại với những gì Hà phát ngôn, khi báo VTC hỏi về Hà: "Anh có nghĩ là Quốc Cường Gia Lai sẽ “lấn sân” sang kinh doanh trong lĩnh vực giải trí và Hồ Ngọc Hà sẽ là một trong những đại diện thương hiệu?".   Cường rất dứt khoát: "Cho tới thời điểm này thì chưa bao giờ Quốc Cường Gia Lai có dự định đó. Với những sản phẩm từ Quốc Cường Gia Lai hiện tại thì bạn có thấy Hồ Ngọc Hà phù hợp làm gương mặt đại diện cho mặt hàng nào không?" Bao giờ cho đến ngày Hồ Ngọc Hà chính thức được gọi là "phu nhân của Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai"? Câu hỏi danh phận này một mình Hà không thể trả lời ngay được.

Theo PhunuToday