SAO » Chuyện làng sao

Hoa đán TVB một thời Đường Ninh làm mẹ đơn thân, sống chật vật ở tuổi 42

Thứ hai, 15/05/2023 15:00

Từng là một trong những sao nữ được yêu thích nhất của Hồng Kông, tài năng, xinh đẹp nhưng cuộc đời của Đường Ninh lại không mấy suôn sẻ hạnh phúc. Hiện cô vẫn sống chật vật ở tuổi 42.

Đường Ninh sinh năm 1981, có thể xem là "nữ thần nhí" đẹp nhất nhì Hồng Kông thời điểm khi mới 8 tuổi. Khi đó cô vào vai diễn Hồng Đậu lúc nhỏ trong "Tung hoành tứ hải" cùng với các siêu sao Hồng Kông lúc bấy giờ như: Châu Nhuận Phát, Chung Sở Hồng và Trương Quốc Vinh, Vương Tổ Hiền, Quách Phú Thành... Ngay từ khi mới ra mắt, Đường Ninh đã được khán giả yêu mến bởi vẻ ngoài dễ thương và nhí nhảnh.

Sau đó, Đường Ninh góp mặt vào bộ phim "Đại thời đại". Chính kỹ năng diễn xuất tự nhiên, chân thật của Đường Ninh đã gây ấn tượng với khán giả nhiều hơn nữa. Càng trưởng thành, nhan sắc của Đường Ninh lại càng nổi bật. Với đôi mắt biết nói, vẻ đẹp trong sáng, ngọt ngào, Đường Ninh đã trở thành người đẹp được nhiều đạo diễn lớn săn đón. Cô liên tục góp mặt trong các tác phẩm ăn khách như "Song long đại đường", "Đột phá cuối cùng", "Chuyện chàng vượng", "Thịnh thế giai nhân", "Tiếu ngạo giang hồ 1996", "Ngưu Lang Chức Nữ", "Đội hành động liêm chính 2004",...

Nhan sắc lúc trẻ của Đường Ninh.

Năm 2010, giữa lúc sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Đường Ninh khiến người hâm mộ bất ngờ khi tuyên bố kết hôn với đạo diễn sân khấu kịch Đặng Vỹ Kiệt. Cả 2 quen nhau khi hợp tác chung trong một dự án sân khấu. Thuở ấy, chuyện tình cảm của họ không hề nhận được sự ủng hộ của công chúng. Vì Đặng Vỹ Kiệt hơn Đường Ninh đến 13 tuổi, ngoại hình không ưa nhìn nhưng lại có tiếng đào hoa.

Sau khi kết hôn, Đường Ninh hạ sinh một con trai và một con gái. Cứ tưởng hạnh phúc sẽ mỉn cười với cô nhưng chuyện không ai ngờ, sau 6 năm bên nhau, Đường Ninh và Đặng Vỹ Kiệt ly hôn. Nữ ngôi sao một mình chăm lo cho hai con nhỏ. Vì kinh tế eo hẹp Đường Ninh quay lại showbiz với mong muốn kiếm thêm thu nhập để nuôi con. Nhưng sự trở lại này của cô khá chật vật vì không còn tài nguyên được như trước.

Theo truyền thông, sau vài năm lăn lộn kiếm tiền mưu sinh hiện Đường Ninh đã đưa hai con di cư sang New Zealand. Hiện cô trở thành một YouTuber về du lịch, ẩm thực địa phương, thậm chí cô còn thử sức với các trò chơi đu dây mạo hiểm để quay video.

Giờ đây, ở tuổi tứ tuần, Đường Ninh vẫn chăm chỉ làm việc để kiếm tiền nuôi hai con. Cuộc sống vất vả của cô khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng cho mỹ nhân màn ảnh TVB một thời.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)