SAO » Chuyện làng sao

Hoa hậu Diễm Hương sẽ không được cấp thẻ hành nghề

Thứ ba, 11/03/2014 15:40

Sau văn bản cấm diễn, Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Đăng Chương cho biết đang xem xét có nên dừng việc tham gia đóng phim của Diễm Hương hay không và chắc chắn sẽ không cấp thẻ hành nghề cho cô.

Sau scandal bị chồng đệ đơn ly hôn ra tòa, Diễm Hương đang phải đối mặt với những hậu quả về việc khai gian để đại diện Việt Nam dự thi Miss Universe – Hoa hậu Hoàn vũ 2012.

Cục NTBD đã xác minh việc Diễm Hương kết hôn năm 2011, trước khi đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế năm 2012 là có thật và gửi văn bản tạm dừng việc tham gia biểu diễn của Diễm Hương đến các đơn vị liên quan trên toàn quốc. Tuy nhiên, hiện tại Hoa hậu Diễm Hương vẫn im lặng và đang tiếp tục tham gia bộ phim Mỹ nhân Sài Gòn của đạo diễn Lê Cung Bắc.

Trả lời chúng tôi sáng nay 11.3, Cục trưởng Cục NTBD, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết, căn cứ vào đơn thư của nhà sản xuất của bộ phim là công ty Cát Tiên Sa, Cục sẽ xem xét có nên dừng việc đóng phim của Diễm Hương hay không.

Đại diện công ty Cát Tiên Sa, ông Nguyễn Quang Minh cho biết, ông đang gửi văn bản đến Cục NTBD xem xét về việc tham gia đóng phim Mỹ nhân Sài Gòn của Diễm Hương. “Thời điểm Diễm Hương tham gia bộ phim trước khi xảy ra scandal khá lâu và nhà sản xuất không thể lường trước được sự việc. Hiện, bộ phim đã quay được một nửa và nếu cấm Diễm Hương tham gia sẽ gây rất nhiều khó khăn, tổn thất cho ê-kíp và nhà sản xuất” ông Minh nói.

Diễm Hương trong phim Mỹ nhân Sài Gòn

Về thời hạn cấm diễn đối với Diễm Hương, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết, thời gian cấm diễn là từ ngày Cục ra văn bản (7.3.2014) đến khi Cục cấp phép biểu diễn trở lại cho Diễm Hương. Riêng thời gian Cục cấp phép biểu diễn cho Diễm Hương sẽ được xem xét căn cứ vào thái độ và cách sửa chữa sai lầm của Hoa hậu. Tuy nhiên, sắp tới Cục sẽ không cấp thẻ hành nghề cho Diễm Hương theo quy chế mới.

Về việc tước vương miện của Diễm Hương, ông Chương cũng cho biết thêm, Cục sẽ không can thiệp bởi đây thuộc quyền của nhà tổ chức cuộc thi nhan sắc mà Diễm Hương tham gia. 

Đại diện ban tổ chức Hoa hậu Thế giới người Việt lần thứ 2 năm 2010, nhà thơ Dương Kỳ Anh cho biết, dù hiện tại ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới Người Việt đã không còn nhưng ban tổ chức sẽ họp lại và đưa ra quyết định đối với trường hợp của Diễm Hương và sau đó trình lên Cục NTBD.

Theo khoản C Điều 16, Quy chế Tổ chức thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp, ban hành kèm theo Quyết định số 87 của Bộ VH, TT&DL có hiệu lực từ ngày 15.1.2009 quy định: “Thí sinh đoạt danh hiệu tại các cuộc thi, nếu có hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức gây ảnh hưởng xấu đến xã hội sẽ bị tước danh hiệu”.

Theo Motthegioi.vn