SAO » Chuyện làng sao

Hoa hậu lai đẹp nhất Hông Kông từ bỏ đỉnh cao sự nghiệp lấy ông trùm đào hoa, 30 năm quyết không sinh con, nhan sắc hiện tại mới ngã ngửa

Thứ hai, 11/12/2023 10:58

Cao Lệ Hồng từng là hoa hậu lai đẹp nhất Hông Kông, vì vướng phải Hồng Kim Bảo nên cuộc sống phải chịu nhiều thiệt thòi.

Cao Lệ Hồng tên tiếng Anh là Joyce Mine Godenzi, nổi tiếng với nhan sắc lai rạng rỡ ở thập niên 80 của thế kỷ trước. Bà mang hai dòng máu Australia và Trung Quốc, thừa hưởng vóng dáng cao thon của người cha gốc Âu và vẻ đẹp mềm mại của người mẹ Trung Quốc.

Cao Lệ Hồng được mệnh danh là hoa hậu lai đẹp nhất Hông Kông

Nhờ vẻ đẹp lai hoàn hảo, Cao Lệ Hồng đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Hông Kông khi chỉ mới 20 tuổi. Sau đó, bà đại diện cho Hông Kông thi Hoa hậu Hoàn vũ tại Mỹ, xuất sắc giành giải nhì tại phần thi Trang phục dân tộc.

Nói về học vấn, Cao Lệ Hồng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế bậc đại học. Bà làm việc văn phòng một thời gian và chuyển sang hoạt động nghệ thuật. Lần đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong bộ phim “Người săn quỷ” với Vương Tổ Hiền, nhan sắc của Cao Lệ Hồng được nhận xét là không thua kém gì mỹ nhân “Thiện nữ ưu hồn”.

Cũng chính vì nhiều lần tham gia đóng phim, đặc biệt là phim hành động nên Cao Lệ Hồng mới có cơ hội gặp gỡ và lên duyên với ngôi sao võ thuật Hồng Kim Bảo - người ban đầu là thầy và sau đó trở thành người chồng tri kỷ của bà.

Trước khi phải lòng Cao Lệ Hồng, Hồng Kim Bảo đã từng kết hôn và có 4 người con. Không ngăn cản được tình yêu mãnh liệt dành cho mỹ nhân sinh năm 1965, ông quyết rước bà về làm vợ, bất chấp khoảng cách tuổi tác và những lời chỉ trích từ bên ngoài.

Kết hôn ở tuổi 26 khi nhan sắc lẫn sự nghiệp đang trên đà thăng hoa, người đẹp họ Cao dần rút lui khỏi làng trí, toàn tâm toàn ý làm vợ Hồng Kim Bảo. Để tránh bị mọi người dị nghị chuyện mẹ ghẻ – con chồng, Cao Lệ Hồng quyết không sinh con mà chọn chăm sóc, nuôi dạy 4 người con riêng như ruột thịt. May mắn thay, cả 4 người đều có tình cảm tốt với Cao Lệ Hồng. Họ coi bà như mẹ ruột, vô cùng kính trọng và hiếu thảo.

Không chỉ tài sắc hơn người, Cao Lệ Hồng còn khiến công chúng thán phục khi có thể giữ chân một người chồng đào hoa, thích chơi bời như Hồng Kim Bảo. Được biết đến là một ngôi sao tài năng song nam diễn viên kỳ cựu này vướng phải không ít tai tiếng. Ông từng thừa nhận thói ăn chơi, đàn đúm, gái gú triền miên khiến người vợ đầu tiên chịu đựng mãi rồi cũng đành buông tay.

Sau khi lấy nàng Hậu họ Cao, sao phim Lão vệ sĩ vẫn chứng nào tật nấy. “Vua võ thuật” mải mê tiệc tùng khắp các hộp đêm, tán tỉnh nhiều cô gái trẻ đẹp và không ít lần vướng lùm xùm tình ái với những sao nữ đáng tuổi con. Ông từng bị đồn đại qua lại với Phạm Băng Băng khi người đẹp mới chân ướt chân ráo vào làng giải trí, thậm chí liên tục vướng nghi vấn có con rơi với cô.

Trước những bê bối, điều tiếng của chồng, Cao Lệ Hồng chọn cách im lặng, khéo léo vun vén gia đình, làm tròn bổn phận người vợ, người mẹ mà chưa từng buông lời than vãn. Trải qua 30 năm bên nhau, Hồng Kim Bảo nói vợ ông chịu nhiều thiệt thòi kể từ khi kết hôn với ông. Quãng thời gian sống chung nhà, trải qua nhiều biến cố khiến nam diễn viên thêm yêu thương, trân trọng bà xã hơn.

Những năm gần đây, sức khỏe của Hồng Kim Bảo sa sút, khi thì phải ngồi xe lăn, có lúc sụt cân đến không nhận ra, Cao Lệ Hồng luôn ở bên ân cần chăm sóc, bầu bạn cùng ông. Nam nghệ sĩ tiết lộ bà xã là người giám sát, đốc thúc ông giảm cân vì sức khỏe đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc ăn uống, đi lại của chồng. Ở tuổi 58, đóa hồng kiều diễm thuở nào không còn sở hữu nhan sắc lay động lòng người như xưa nhưng vẫn còn đó đường nét sắc sảo, duyên dáng lại thêm phần mặn mà, quý phái. Bà thường sát cánh bên chồng tại các sự kiện trong làng giải trí, cùng nhau dạo phố, mua sắm, chơi đùa cùng các cháu.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới