SAO » Chuyện làng sao

Hoa hậu Phạm Hương, Thu Hoài lên tiếng về việc Nguyễn Thị Thành bị 'xử ép' tại HHVN

Thứ tư, 10/08/2016 13:19

Vụ việc thí sinh Nguyễn Thị Thành bị BTC HHVN 2016 'xử ép', phải rút khỏi cuộc thi đã khiến cho Hoa hậu Hoàn vũ Phạm Hương, Hoa hậu Thu Hoài vô cùng bức xúc.

Ngày 9/8 vừa qua, thông tin Nguyễn Thị Thành viết đơn xin rút khỏi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2016 đã được BTC xác nhận. BTC cuộc thi cho biết Nguyễn Thị Thành dừng chân ở HHVN 2016 vì lý do cá nhân. Sự dừng chân bất ngờ này của Nguyễn Thị Thành khiến những người đã theo dõi chặng đường đầy kiên trì của cô tỏ ra khó hiểu.

Nguyễn Thị Thành dừng chân tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 khiến công chúng khó hiểu

Tuy nhiên về phía Nguyễn Thị Thành đã lên tiếng về việc bị BTC HHVN xử ép, buộc dừng cuộc thì vì việc đã từng làm răng. Nguyễn Thị Thành đã tường thuật lại toàn bộ sự việc. Trước khi tham gia cuộc thi năm nay, cô đã gặp phải tan nạn khi đang đi làm thêm. Tai nạn này khiến Nguyễn Thị Thành gãy 3 chiếc răng và lung lay 5 chiếc. Trước khi xảy ra tai nạn, cô cũng đã có 4 chiếc răng sâu được trám và bác sĩ khuyên nên làm lại nếu không sẽ hỏng cả hàm răng. Khi gặp tai nạn, theo yêu cầu của nha sĩ, Nguyễn Thị Thành đã phải đi trồng lại răng. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, toàn bộ chi phí trồng răng của Nguyễn Thị Thành đều do người chủ thuê cô chi trả giúp.

Nguyễn Thị Thành lên tiếng chia sẻ về vụ việc

Khi vòng chung kết HHVN 2016 sắp bắt đầu, phía BTC mới yêu cầu Nguyễn Thị Thành cung cấp bằng chứng là toa thuốc của nha sĩ. Sau khi cung cấp đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu, Nguyễn Thị Thành vẫn bị BTC HHVN 2016 bắt dừng cuộc thi.

Vụ việc Nguyễn Thị Thành dừng lại cuộc chơi đã khiến Hoa hậu Phạm Hương và Hoa hậu Thu Hoài vô cùng bức xúc.

Trước khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2016, Nguyễn Thị Thành từng là thành viên của đội Phạm Hương tại chương trình The Face. Vì vậy khi thấy 'đàn em' của mình phải dừng cuộc thi HHVN, Phạm Hương đã động viên: "Là người luôn động viên và giúp đỡ Thành trong khoảng thời gian Thành thi HHVN và sống trong Sài Gòn nên mình thấy rằng việc Thành phải dừng tại HHVN là 1 điều vô cùng đáng tiếc. Nhưng mình tin rằng sau mỗi khó khăn sẽ càng làm em mạnh mẽ hơn và bản lĩnh hơn... Và mình hứa sẽ luôn bên cạnh em bất cứ khi nào em cần mình..

Thành không sai vì đã chứng minh đầy đủ thông tin cho BTC về việc làm răng do tai nạn và đã được BTC xác minh là đúng. Chưa có Thông cáo báo chí nào của HHVN trước đó nói làm răng là vi phạm quy chế. Nếu không cho Thành tiếp tục thi BTC phải thông cáo báo chí rằng Thành đã vi phạm quy chế (mà quy chế chưa được thông báo trước đó). Nhân trắc học đã kiểm tra và nếu vi phạm quy chế thì phải loại từ sơ khảo? Vậy trước đó tại sao không loại? Liệu đó có phải là sai sót từ phía BTC hay Thành?".

Phạm Hương lên tiếng chia sẻ về vụ việc

Nguyễn Thị Thành từng là thành viên trong team Phạm Hương tại chương trình The Face

Hoa hậu Thu Hoài cũng bức xúc thay cho Nguyễn Thị Thành: "Đến tận bây giờ, chị vẫn không thể tin vào những điều mình chứng kiến. Dù chị thừa hiểu sự công bằng trong mọi cuộc chơi showbiz đều là điều xa xỉ, thừa hiểu rằng phép màu kỳ diệu chỉ có trong truyện cổ tích và những chiêu trò của giới PR, nhưng lại một lần nữa chị phải ngỡ ngàng, em ạ. Xem ra, thế giới giải trí này vẫn còn quá nhiều điều chị chưa thể hiểu và có lẽ, chẳng bao giờ hiểu nổi!

Chị không thể tìm ra lý do khiến em bị "người ta" chèn ép bằng mọi giá, thậm chí tới mức phải tức tưởi rời khỏi cuộc thi một cách nghiệt ngã kiểu này. Em có điều gì khiến người ta lo sợ? Ứng cử viên nặng ký ư? Chị nghĩ rằng không phải. Em chỉ là một trong vô số cô gái tiềm năng của cuộc thi Hoa hậu lần này. Sợ em lấn át ánh hào quang của những "người đẹp" khác ư? Cũng không hẳn đúng. Những câu chuyện cảm động về em, về gia cảnh khó khăn và cuộc sống nhiều khổ cực của em có thể khiến khán giả xót xa và chú ý tới em hơn, nhưng nó không đủ để khiến em lấn át mọi thí sinh khác trong một cuộc thi sắc đẹp. Hay họ sợ sự có mặt của em có thể mang tới những bất ngờ ở phút cuối cùng? Chị không cho là như vậy. Một cô gái không bè phái, không tiền bạc, không có chỗ dựa kinh khủng nào ở phía sau, chỉ có mỗi niềm tin và khát vọng đơn thuần thì sao có thể làm nên chuyện tại cuộc thi này? Thứ cuộc thi có khả năng cấp giấy phép "đổi đời" cho bất kỳ một cô gái trẻ nào chiến thắng?

Chị cũng chẳng muốn tin vào những lỗi lầm "hợp lý" kia đâu, bởi nếu cứ sòng phẳng ra thì chắc chắn, em không phải người ra về duy nhất. Có ai dám vỗ ngực đảm bảo phía sau tất cả những "nụ cười tỏa nắng" kia đều là 100% "đồ thật"? Có ai dám cam đoan mọi cô gái có hàm răng trắng bóng kia chỉ biết tới mỗi đánh răng? Chị thì không dám rồi đó, bởi tốt xấu gì chị cũng có 20 năm làm nghề thẩm mỹ. Thêm dăm ba năm vô showbiz và 40 năm sống ở trên đời để nhìn ra những mắc cười phi lý trong câu chuyện "bắt lỗi" lần này, như kiểm tra nhân trắc học xong xuôi từ năm nào rồi một ngày đẹp trời mới phát hiện ra bỏ sót. Hay những quy chế nửa mùa kiểu bắt đầu cuộc thi thì không đưa ra quy định, giữa cuộc thi thì không được làm quá 8 cái răng sứ, gần vô chung kết thì không được hơn 2 cái, làm răng thường thì được mà răng sứ không được!".

Toàn bộ chia sẻ của Hoa hậu Thu Hoài vì thương cho Nguyễn Thị Thành.

>>>Thí sinh Nguyễn Thị Thành - team Phạm Hương tự ý làm lộ kết quả The Face

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới