SAO » Chuyện làng sao

Hoa hậu Phương Lê gây tranh cãi vì cho rằng Hoài Linh nên dùng tiền ủng hộ miền Trung để mua vắc xin Covid-19 cho bà con

Thứ tư, 26/05/2021 09:04

Chia sẻ mới đây của Hoa hậu Phương Lê khiến cư dân mạng tranh cãi.

Những ngày qua, câu chuyện từ thiện của danh hài Hoài Linh khiến dư luận dậy sóng. Ồn ào xuất phát từ việc nam danh hài im lặng suốt 6 tháng, chưa một lần lên tiếng về số tiền quyên góp hơn 13 tỷ, cũng như báo cáo kế hoạch với mạnh thường quân.

Mặc dù Hoài Linh đã trần tình sự việc, phủ nhận biển thủ, đồng thời cung cấp giấy tờ liên hệ với chính quyền các địa phương trong nhiều tháng qua, song chưa xoa dịu được dư luận.

Mới đây, Hoa hậu Phương Lê gây chú ý khi chia sẻ: "Sao anh Hoài Linh không lấy số tiền đi cứu trợ còn chờ gì nữa? Anh có thể dùng số tiền đó giao cho quỹ từ thiện Bộ y tế để mua vaccine giúp bà con tiêm ngừa Covid-19? Tiền đóng góp dùng vào việc gì miễn làm sao giúp bà con là được không nhất thiết xây cầu xâu nhà đâu, mạng sống quan trọng hơn. Hay anh chuyển khoản trả lại hết cho những người đã quyên góp họ muốn cho ai tùy thích. Làm ngay anh ơi chính phủ đang cần quyên góp chung tay kìa".

Hoa hậu Phương Lê cho rằng Hoài Linh nên lấy số tiền từ thiện để ủng hộ mua vắc xin Covi-19 hoặc trả lại cho những người đã quyên góp.

Dưới bình luận, một số người đồng tình với Phương Lê. Tuy nhiên, rất nhiều người cho rằng tiền ủng hộ miền Trung lũ lụt và tiền ủng hộ mua vắc xin Covid-19 là hai việc khác nhau.

"Tiền đó là của việc ủng hộ bà con bão lũ em à, việc nào ra việc đó. Giờ có trả lại là việc bất khả kháng", "Việc nào ra việc đấy tiền mọi người đưa cho Chú Hoài Linh tháng 12 là để cứu trợ đồng bào lũ lụt giờ chú chưa thực hiện được thì nên trả lại cho mọi người chứ không thể dùng việc khác khi chưa được sự nhất trí của những người đã quyên góp", "Một là tiền đó những người quyên góp vào với mục đích lũ lụt. Chứ không phải mục đích y tế. 2 cái đó là 2 cái khác nhau. Hai là xây cầu không liên quan đến tiền đó. Xây cầu là tiền phúng viếng của NS Chí Tài"... nhiều cư dân mạng bình luận.

Bên cạnh đó, có người cà khịa Phương Lê: "chị lấy tiền chị đi cứu đi, chị giàu quá mà". Sau đó, Phương Lê trả lời: "sao chị phải lấy tiền chị đi vậy em? Giàu là phải cho sao em? Luật nào vậy cưng? Cho là tuỳ tâm em à. Tâm chị chỉ thích cho khi thấy tận mắt và cần thiết mới cho".

Ngoài ra, khi bị hỏi đã đi cứu trợ được nhiều hay chưa, Phương Lê liền đáp lại: "dạ em không có quyên góp anh ơi. Em chỉ giúp khi em thấy thực tế người cần em cho, em không có vận động quyên góp vì em thấy mình không đủ khả năng lo và quan trọng tiền của người ta mình dùng rất áp lực dù có làm đúng cũng chưa chắc người ta hiểu".

Phương Lê đáp trả khi bị "cà khịa".

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới