SAO » Chuyện làng sao

Hoa hậu thấp nhất nhưng hạnh phúc nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam là ai?

Thứ sáu, 11/10/2024 05:40

Hoa hậu Bùi Bích Phương được xem là Hoa hậu thấp nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam.

Hoa hậu Bùi Bích Phương đăng quang khi Hoa hậu Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức. Cô bị gọi là Hoa hậu thấp nhất lịch sử cuộc thi nhan sắc Việt khi sở hữu chiều cao chỉ 1m58, số đo ba vòng 86-60-88cm. Dù thế, cô lại được đánh giá cao bởi vẻ đẹp ngọt ngào, duyên dáng và nền tảng học vấn xuất sắc cũng như khả năng ứng xử tinh tế.

Bùi Bích Phương xuất thân trong gia đình tri thức khi có bố là cố nghệ sĩ Bùi Đức Minh, mẹ là Nguyễn Thị Thuyết Hoa cũng sinh ra trong một gia đình gia giáo. Khi đăng quang Hoa hậu, Bùi Bích Phương đang là sinh viên năm thứ nhất của khoa tiếng Anh thuộc trường Đại học Tổng hợp. Sau khi đăng quang, cô vẫn hàng ngày chăm chỉ đi dịch thuê với thù lao 500 đồng/trang, rồi đi dạy thêm để kiếm tiền học phí chứ không lấn sân showbiz hay chạy show kiếm tiền như nhiều người đẹp khác vẫn làm.

Năm 1994, Bùi Bích Phượng nhận được học bổng du học tại Hàn Quốc và có bằng Thạc sĩ tại Đại học Seoul (Hàn Quốc). Đến năm 2019, Bùi Bích Phương trực tiếp điều phối hoạt động của Quỹ Giáo dục Đại học và sau Đại học Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á. Cô là cán bộ đối ngoại ở Viện Nghiên cứu Nhà nước và Pháp luật. Sau đó, cô còn dùi mài học thêm chuyên ngành Kinh tế quốc dân, rồi Kinh tế quốc tế.

Bùi Bích Phương đăng quang cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Cô sở hữu nhan sắc ngọt ngào, nền tảng học vấn xuất sắc nhưng chiều cao khiêm tốn 1m58.

Nàng Hậu có cuộc sống hôn nhân viên mãn hạnh phúc đáng ngưỡng mộ.

Không chỉ có sự nghiệp thành công, Bùi Bích Phương còn có cuộc sống hôn nhân viên mãn và hạnh phúc bên Tiến sĩ Vũ Thiệu Giang. Hiện tại, Bùi Bích Phương đang hạnh phúc bên ông xã cùng hai con: Gia Hiển (con trai sinh năm 2001) và Phương Anh (con gái sinh năm 2004).

Thời gian gần đây, Bùi Bích Phương thường xuyên ngồi ghế giám khảo nhiều nhất tại các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Sau 36 năm đăng quang, Bùi Bích Phương vẫn giữ được nhan sắc mặn mà và duyên dáng.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới