SAO » Chuyện làng sao

Hoa hậu Thu Vũ lên tiếng về việc nói tiếng Anh quá dở

Thứ tư, 22/06/2016 13:54

Clip Hoa hậu Đông Nam Á Vũ Trần Triều Thu nói tiếng Anh khiến khán giả nước ngoài ngơ ngác không hiểu đã khiến dư luận dậy sóng.

Trong đêm chung kết cuộc thi Nam vương Mister International 2015,Hoa hậu Đông Nam Á Vũ Trần Triều Thu vinh dự được mời làm giám khảo cuộc thi và có nhiệm vụ đặt câu hỏi cho thí sinh người Hàn Quốc.

Câu hỏi của Thu Vũ đưa ra cho thí sinh có nội dung: “What do you think is the essence of winning this pageant?" (Tạm dịch: Theo bạn ý nghĩa của việc chiến thắng cuộc thi sắc đẹp này là gì?)

Hoa hậu Thu Vũ đọc câu hỏi cho thí sinh.

Tuy nhiên, khi Hoa hậu Đông Nam Á 2014 đọc câu hỏi bằng tiếng Anh, cả khán phòng dường như không mấy ai hiểu. Từ MC đến thí sinh và khán giả đều cảm thấy ngơ ngác không hiểu gì. MC đã đề nghị Thu Vũ nhắc lại câu hỏi 1 lần nữa, song, sự việc trên vẫn lặp lại, lúc này cả khán phòng rộ lên tiếng cười ồ. Cuối cùng, một thành viên khác của ban giám khảo phải thay Thu Vũ đọc lại câu hỏi, trong khi người đẹp Việt Nam tỏ ra vô cùng ngượng ngùng.

Mc và thí sinh ngơ ngác không hiểu câu hỏi Hoa hậu Thu Vũ đưa ra là gì?

Cuộc thi này đã diễn ra ở Philippines vào năm ngoái (2015), nhưng đến nay đoạn video mới xuất hiện khiến dư luận dậy sóng.

Sau khi đoạn video được chia sẻ với tốc độ chóng mặt và nhận phải ý kiến trái chiều từ dư luận, Hoa hậu Thu Vũ đã lên tiếng.

Chia sẻ với báo giới, Thu Vũ giải thích rằng: “Tôi thừa nhận mình nói tiếng Anh không chuẩn vì mình có chất giọng đặc trưng của người Việt Nam, bên cạnh đó micro của tôi hôm đó âm thanh không được tốt. Thí sinh Hàn Quốc mà tôi đặt câu hỏi không giao tiếp bằng tiếng Anh, có người thông dịch cho bạn ấy nên bạn ấy luôn thấy khó nghe là dễ hiểu. Mọi người có thể xem trong đoạn clip, khi tôi nói xong có một cô cũng là giám khảo ngồi cuối bàn giật micro của tôi và nói nhưng thí sinh tiếp tục không hiểu. Đến khi có một anh trong ban tổ chức đọc lại câu hỏi chuẩn bị sẵn thì mọi việc mới tiếp tục trôi chảy”.

Người đẹp cũng cho biết, cô không cố tình làm mất mặt người Việt Nam: “Tôi biết tiếng Anh của tôi không tốt lắm là do tôi không có thời gian học hành nhiều nhưng tôi đã luôn cố gắng chứ không bao giờ cố ý làm mất mặt người Việt”.

>> Hoa hậu nói tiếng Anh không ai hiểu gì đã khóa facebook

Theo Nguoiduatin.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới