SAO » Chuyện làng sao

Hóa ra cô ấy đã chết từ lâu rồi! Kết hôn với 'Tôn Ngộ Không' ngoài đời, chết bệnh ở tuổi 45, sẽ không còn Thiết Phiến công chúa nữa

Thứ ba, 24/09/2024 14:09

Nếu nói ai là nữ diễn viên xuất sắc nhất đóng vai Thiết Phiến công chúa trong Tây Du Ký thì đó phải là phiên bản Vương Phụng Hà năm 1986.

Bộ phim “Tây Du Ký” đã khiến Vương Phụng Hà nổi tiếng chỉ sau một đêm. Không chỉ đối đầu với Tôn Ngộ Không trong phim, mà cô còn khiến dân tình bất ngờ khi kết hôn với "Tôn Ngộ Không" ngoài đời thực. Chính xác chuyện gì đã xảy ra? Tại sao người ta thường nói "Sau Vương Phụng Hà sẽ không còn Thiết Phiến công chúa"?.

Vương Phụng Hà - Thiết Phiến công chúa

Trong quá trình quay bộ phim Tây Du Ký phiên bản 1986, có một nữ diễn viên chưa bao giờ làm đạo diễn Dương Khiết thất vọng. Cô được Dương Khiết trực tiếp mời đóng vai này mà không cần phải thử vai, vì vai diễn này thuộc về cô. Cô ấy không ai khác chính là Vương Phụng Hà, người đóng vai Thiết Phiến công chúa.

Vương Phụng Hà trong "Tây Du Ký" 1986

Sinh năm 1955 tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, Vương Phụng Hà sở hữu niềm đam mê nghệ thuật ngay từ thuở nhỏ. Lên 4 tuổi, Vương Phụng Hà bắt đầu học Kinh kịch. Ở tuổi ngoài đôi mươi, bà đã trở thành một trong những diễn viên ưu tú nhất của Viện Kinh kịch tỉnh Cát Lâm.

Sự nghiệp của Vương Phụng Hà bắt đầu có bước ngoặt lớn sau khi tham gia vở Kinh kịch Hỏa Diệm Sơn vào năm 1983. Trong Hỏa Diệm Sơn, Vương Phụng Hà vào vai Bà La Sát - Thiết Phiến công chúa. Nhờ diễn xuất tốt, tài hát hay và múa giỏi, vai diễn Bà La Sát của cô được đông đảo khán giả đón nhận. Tác phẩm Hỏa Diệm Sơn cũng giành giải xuất sắc tại Lễ trao Nghệ thuật Hí khúc toàn quốc năm 1983.

Chính vì thể hiện nhân vật quá xuất sắc nên việc Vương Phụng Hà được đạo diễn Dương Khiết ưu ái cũng không khó hiểu. Thậm chí, Vương Phụng Hà khiến mọi người ngạc nhiên, khi diện trang phục nhân vật không những không cảm thấy lạc lõng mà thậm chí còn ăn khớp hơn với hình ảnh của tác phẩm gốc.

Trái ngược với nhiều diễn viên khác, Vương Phụng Hà luôn không có thái độ gì khi quay phim, cô hoàn toàn hợp tác với bất cứ điều gì đạo diễn yêu cầu. Sau khi quay xong Tây Du Ký, cô không hề có mâu thuẫn với đạo diễn Dương Khiết mà tích cực đi theo đoàn làm phim để quảng bá cho phim truyền hình.

Cũng vì vậy, nữ diễn viên nhận được lời khen không ngớt từ đạo diễn Dương Khiết: "Vương Phụng Hà là một trong những diễn viên tôi ưng ý nhất. Cô ấy đóng chuyên nghiệp, tinh thần làm việc rất cao, không nề hà ngại khó ngại khổ".

Khi danh tiếng của Vương Phụng Hà ngày càng nổi tiếng, lại có tin đồn cô kết hôn với Tôn Ngộ Không. Chuyện gì đang xảy ra?

Tình yêu mãnh liệt và cuộc đời ngắn ngủi

Vương Phụng Hà quả thực đã kết hôn với một nam diễn viên đóng vai Tôn Ngộ Không, nhưng đó không phải là Lục Tiểu Linh Đồng. Vấn đề này cũng gây ra nhiều hiểu lầm, và chính Lục Tiểu Linh Đồng đã đứng ra làm rõ sự việc.

Được biết, Vương Phụng Hà ngoài đời có một cuộc sống hạnh phúc bên bạn diễn Lưu Hy Lượng - Tôn Ngộ Không của phim điện ảnh Hỏa Diệm Sơn. Anh là một diễn viên kịch và nảy sinh tình cảm với Vương Phụng Hà ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tuy nhiên, dù trở nên nổi tiếng nhờ Tây Du Ký nhưng Vương Phụng Hà và Lưu Hy Lượng không hề vui vẻ vì thể chất của cô ngày càng sa sút. Cuối cùng, sau một thời gian dài chịu đựng bệnh tật, cô trút hơi thở cuối cùng vào ngày 11/5/1993, khi mới 38 tuổi.

Nhiều người vô cùng tiếc nuối cho sự ra đi đột ngột này. Họ tin rằng trên thế giới sẽ không bao giờ có thêm một Thiết Phiến công chúa nào nữa. Trên thực tế, trước khi Vương Phụng Hà gia nhập đoàn phim Tây Du Ký, cô đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú và phải điều trị bằng phẫu thuật. Kể từ đó, cô phải dựa vào thuốc để duy trì tình trạng của mình.

Tuy nhiên, khi nhận được lời mời của Dương Khiết, cô đã đồng ý tham gia mà không chút do dự, đồng thời dặn chồng không được tiết lộ bệnh tình của mình với đoàn làm phim.

Vương Phụng Hà nhất quyết hoàn thành việc quay phim "Tây Du Ký" dù bị bệnh tật hành hạ. Tuy nhiên, cô luôn giữ thái độ hết sức chuyên nghiệp. Cô tự mình thực hiện tất cả các cảnh quay và không bao giờ dùng người thay thế. Sau khi xem màn trình diễn của cô, đạo diễn Dương Khiết đã không ngần ngại khen ngợi cô.

Kết thúc bộ phim Tây Du Ký, Vương Phụng Hà trở về nhà để tiếp tục hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, đến năm 1989, tình trạng của cô trở nên tồi tệ hơn và căn bệnh ung thư lây lan nhanh chóng. Vật lý trị liệu và thuốc trở thành nhu cầu thiết yếu hàng ngày của cô.

Sau cái chết của Vương Phụng Hà, Một người bạn của bà trong đoàn phim Tây du ký đau xót chia sẻ: "Năm 1989, chúng tôi cùng đoàn Tây Du Ký còn đến Cát Lâm chơi. Cô ấy mời chúng tôi đến nhà ăn cơm. Nhìn cô ấy thật sự rất khỏe, nào ai ngờ chỉ chưa đầy 4 năm sau đó, cô ấy đã qua đời".

Lục Tiểu Linh Đồng thì day dứt nói: "Bà La Sát là bạn rất thân với tôi ngoài đời thực. Chúng tôi cùng đóng chung, cùng trao đổi công việc. Tôi có lỗi khi không biết chị ốm khi đó, càng day dứt khi ngày chị qua đời đã không thể có mặt".

Cho đến nay, đã 31 năm kể từ ngày Vương Phụng Hà ra đi, nhân vật Bà La Sát - Thiết Phiến công chúa của cô vẫn được đánh giá là kinh điển nhất trong các phiên bản của Tây du ký.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới