SAO » Chuyện làng sao

Hóa ra đây là người tạo nên đôi uyên ương sân khấu cải lương lừng lẫy Vũ Linh và Tài Linh

Thứ ba, 28/06/2022 20:47

Nghệ sĩ Diệu Hiền tiết lộ mình chính là người ghép đôi tạo nên đôi uyên ương sân khấu Tài Linh và Vũ Linh.

"Ông hoàng cải lương Hồ quảng" Vũ Linh từng ca diễn cùng nhiều cô đào tài danh của sân khấu cải lương như: Phương Hồng Thủy, Thanh Thanh Tâm, Ngọc Huyền, Thoại Mỹ, Thanh Hằng, Thanh Ngân, Hương Lan, Phượng Mai... Tuy nhiên, khán giả dành sự yêu thích đặc biệt khi anh sánh đôi với Tài Linh. Cả hai được mệnh danh là đôi uyên ương sân khấu với 16 năm gắn bó qua lời ca tiếng hát.

Vũ Linh và Tài Linh từng là đôi kim đồng ngọc nữ của sân khấu cải lương làm mưa làm gió thập niên 80-90

Mới đây, người thầy của NSƯT Vũ Linh là nghệ sĩ Diệu Hiền đã tiết lộ điều mà không ai ngờ tới. Đó là mối duyên sân khấu của Vũ Linh và Tài Linh là do bà se nên. Nữ nghệ sĩ kể: "Nói về Tài Linh, hai chị em không có thân vì không có đi chung, chỉ có quay chung. Lúc đó, tôi đi đoàn Sài Gòn 2 hát ở Bùi Thị Xuân. Tài Linh ở dưới tỉnh, nghe tôi hát ở đó về thăm tôi. Hai chị em nói chuyện hỏi thăm nhau, Tài Linh nói đang đi dưới đoàn đó. Tôi thấy cô ấy hát, có tài mà chưa được nổi tiếng cũng thương. Tôi nói cô ấy về thành phố hát với Vũ Linh. Tôi bảo đảm cô ấy hát với Vũ Linh chẳng bao lâu sẽ nổi, chứ ở dưới cũng nổi nhưng chắc sẽ lâu. Lúc đó, Tài Linh nghe mừng quá. Tôi mới kêu Vũ Linh hát với Tài Linh đi. Kể từ đó, Tài Linh về thành phố. Hai người đó mới hát chung. Thời gian không bao lâu thì Tài Linh nổi lên, tôi cũng mừng. Sau một thời gian Tài Linh ra nước ngoài. Bất chợt cô ấy về thăm tôi lúc tôi chưa vào Viện dưỡng lão nghệ sĩ, tôi còn ở trong nhà. Cô ấy ôm tôi khóc. Thỉnh thoảng cô ấy có gọi điện về thăm tôi".

Nghệ sĩ Diệu Hiền chính là người đã tạo nên đôi uyên ương sân khấu cải lương lừng lẫy một thời: Vũ Linh và Tài Linh

Nghệ sĩ Diệu Hiền còn không ngại ngần nhận xét về giọng hát của Tài Linh: "Giọng của Tài Linh nói đúng ra không có mạnh nhưng biết cách ca với cách diễn bù đắp qua. Tài Linh rất thông minh, cách diễn đắp qua cách ca vì hơi của cô ấy không được mạnh, khoẻ lắm mà ca dễ nghe".

Ngoài ra, bà còn nói thêm về bí quyết nổi tiếng của đàn em: "Nói đúng ra nhờ Tài Linh gặp may. Khi diễn và những vai này nọ dù cho quay trên truyền hình nhưng cô ấy vẫn ráng sức tìm tòi để đóng hết mình cho nhân vật đó. Tài Linh có nét duyên ngầm, xem cô ấy diễn và nghe cô ấy hát, khán giả cứ thương và nhớ hoài".

Clip chia sẻ của nghệ sĩ Diệu Hiền

Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới