SAO » Chuyện làng sao

Hoá ra Lâm Tâm Như chỉ có thể được coi là 'phiên bản thấp kém' của Trần Đức Dung, chẳng trách khi đó Quỳnh Dao lại đối xử khác với cô

Thứ ba, 17/09/2024 05:29

Trần Đức Dung và Lâm Tâm Như là những nữ diễn viên Đài Loan từng rất nổi tiếng ở Đại lục, thường bị khán giả so sánh về ngoại hình, kỹ năng diễn xuất và hình thể.

Trần Đức Dung sinh năm 1974, đã là một mỹ nhân từ khi còn nhỏ. Cô đóng quảng cáo từ năm 9 tuổi, trở thành người mẫu năm 12 tuổi và ký hợp đồng với một công ty Hồng Kông năm 15 tuổi. Năm 18 tuổi, cô trở nên nổi tiếng sau khi tham gia bộ phim truyền hình "Trâm hoa mai" của Quỳnh Dao, và cô tham gia vào làng giải trí với biệt danh "nàng thơ của Quỳnh Dao".

Còn Lâm Tâm Như kém Trần Đức Dung 2 tuổi. Cô đã là hoa khôi của trường từ khi còn nhỏ. Cô xuất hiện lần đầu trong làng giải trí với vai trò người mẫu từ năm 17 tuổi. Năm 18 tuổi, cô đóng phim quảng cáo với Quách Phú Thành và đóng phim với những sao nam điển trai trai như Lâm Chí Dĩnh và Takeshi Kaneshiro ở tuổi 22. Cô trở nên nổi tiếng khắp với vai diễn Hạ Tử Vy trong bộ phim truyền hình của Quỳnh Dao "Hoàn Châu Cách Cách".

Mặc dù Trần Đức Dung và Lâm Tâm Như đều là mỹ nhân trong phim của Quỳnh Dao, nhưng tình yêu của nữ thi sĩ dành cho hai sao nữ lại hoàn toàn khác. Quỳnh Dao đối xử với Lâm Tâm Như một cách thờ ơ và chưa từng khen cô. Thậm chí, không chỉ chê bai ngoại hình, Quỳnh Dao còn rất ái ngại với diễn xuất của Lâm Tâm Như nên từng có dự định thay diễn viên khác đóng vai Hạ Tử Vy. Khi biết nữ đạo diễn có ý định thay vai của mình, Lâm Tâm Như từng quỳ gối khóc lóc van xin.

Sự ưa thích của Quỳnh Dao dành cho Trần Đức Dung lại là rất rõ ràng. Có thể nói rằng bất kể ai được đóng nhân vật nữ chính trong bộ phim của Quỳnh Dao đều đã nổi tiếng và thành công rực rỡ trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Vào thời điểm đó, rất nhiều nữ diễn viên đã mơ ước được xuất hiện trong bộ phim của Quỳnh Dao. Trần Đức Dung lại là người được Quỳnh Dao chủ động lựa chọn.

Tuy nhiên, Trần Đức Dung lại không coi trọng Quỳnh Dao. Theo truyền thông, Hạ Tử Vy là tuyến vai casting sóng gió nhất của "Hoàn Châu Cách Cách". Ban đầu Quỳnh Dao từng nhắm vai này cho Trần Đức Dung, nàng thơ trong các series diễm tình những năm đầu 1990 do bà chấp bút và sản xuất. Song, Trần Đức Dung từ chối vì có nhiều cảnh hôn trong các bộ phim của Quỳnh Dao, và nói rằng cô sẽ không cân nhắc việc đóng phim truyền hình của nữ thi sĩ cho đến khi mình 18 tuổi. Không ngờ, Quỳnh Dao thực sự đã đợi cô từ năm 15 đến 18 tuổi. Khi Trần Đức Dung 15 tuổi, Quỳnh Dao đã định quay "Hoàn Châu Cách Cách" nhưng vì muốn cô đóng phim của mình mà nữ sĩ đã lùi lại và đợi 3 năm mới quay được.

Quỳnh Dao đánh giá rất cao Trần Đức Dung. Bà mô tả vẻ đẹp và khí chất của Trần Đức Dung bằng từ ngữ "có cánh" và nói rằng nữ diễn viên là cô gái hoàn hảo nhất trong tâm trí của mình. Ngay cả những cô gái mà Quỳnh Dao chọn vào vai nữ chính phim của mình sau này từ Tưởng Cần Cần đến dàn sao các phần của "Hoàn Châu Cách Cách", đều có bóng dáng của Trần Đức Dung ở một mức độ nhất định.

Sau khi Trần Đức Dung hoàn thành "Trâm hoa mai" năm đó, cô cũng đóng vai nữ chính của hai bộ phim truyền hình Quỳnh Dao là "Thuỷ Vân Giang" và "Hãy ngủ yên tình yêu". Việc luôn được ưu ái cho Trần Đức Dung đóng vai chính cho thấy Quỳnh Dao rất yêu quý và coi trọng cô. Khi đó, Trần Đức Dung được nữ thi sĩ đối xử như con ruột của mình.

Khi viết kịch bản cho "Hoàn Châu Cách Cách", Quỳnh dao đã nói với Trần Đức Dung: Dù em muốn đóng vai nào, Tiểu Yến Tử và Hạ Tử Vy, tôi sẽ viết em là nữ chính đầu tiên". Đáng tiếc lúc đó Trần Đức Dung từ chối đóng vai chính trong "Hoàn Châu Cách Cách", điều này đã gián tiếp giúp đỡ ngôi sao đang lên Lâm Tâm Như.

Hồi đó, Quỳnh Dao xem cảnh khóc lóc và ngoại hình của Lâm Tâm Như thấy kém thẩm mỹ hơn so với ngoại hình và những cảnh khóc của Trần Đức Dung. Chẳng trách ban đầu Quỳnh Dao không có hứng thú với sao nữ họ Lâm. Sau này, mặc dù Lâm Tâm Như đã trở nên nổi tiếng với "Hoàn Châu Cách Cách" nhưng Quỳnh Dao vẫn không đánh giá cao cô. Khi bộ phim truyền hình khác của Quỳnh Dao là "Tân dòng sông ly biết" bắt đầu bấm máy, Lâm Tâm Như đã chủ động sin đóng vai Lục Y Bình, nhưng bị Quỳnh Dao từ chối. Quỳnh Dao nói rằng vai Y Bình đòi hỏi kỹ năng ca hát và việc thể hiện Y Bình rất khó. Cô tin rằng Lâm Tâm Như sẽ khó hoàn thành vai diễn này nên đã giao cho Triệu Vy. Và cuối cùng bà để Lâm Tâm Như đóng vai Lục Như Bình - em gái cùng cha khác mẹ của Lục Y Bình.

Sau khi "Tân dòng sông ly biệt" phát sóng vào năm đó, Quỳnh Dao đã đánh giá cao hầu hết mọi nhân vật trong phim. Các diễn viên mà cô hài lòng nhất là Triệu Vy và Cổ Cự Cơ. Cô cảm thấy quá trình chuyển đổi từ hài kịch sang bi kịch diễn ra rất thành công. Riêng với vai Như Bình của Lâm Tâm Như, Quỳnh Dao nói rằng diễn xuất của cô không thay đổi nhiều so với trong "Hoàn Châu Cách Cách".

Thành thật mà nói, nếu Lâm Tâm Như không hạ thấp địa vị mà cầu xin trong giai đoạn khó khăn của Quỳnh Dao khi bị Trần Đức Dung từ chối, cô có lẽ sẽ không có cơ hội trở thành ngôi sao nổi tiếng sau một đêm. Thái độ của Quỳnh Dao khi làm bộ phim truyền hình "Hoàn Châu Cách Cách" với Lâm Tâm Như không mặn mà cũng không nhạt nhẽo. Nói một cách thẳng thắn, có một khoảng cách lớn giữa sự ưa thích của Quỳnh Dao dành cho Trần Đức Dung và Lâm Tâm Như. Khi nhìn thấy hai bức ảnh của Trần Đức Dung và Lâm Tâm Như ở ngoài đời thực, nhiều người càng hiểu thêm tại sao Quỳnh Dao lại thích Trần Đức Dung hơn.

Trần Đức Dung và Lâm Tâm Như.

Từ bức ảnh chụp nhóm có thể thấy Trần Đức Dung xinh hơn Lâm Tâm Như rất nhiều. Chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể thu hút ánh mắt của bạn vào Trần Đức Dung. Khuôn mặt của cô là khuôn mặt đẹp tiêu chuẩn gần với khuôn mặt trái xoan, trong khi khuôn mặt của Lâm Tâm Như trông vuông vắn hơn và miệng cũng to hơn rất nhiều.

Sự phân bố các đặc điểm trên khuôn mặt của Trần Đức Dung cũng chuẩn hơn so với Lâm Tâm Như. Đôi mắt to kiêu hãnh của Lâm Tâm Như bị đôi mắt ngấn nước của Trần Đức Dung lấn át. Độ thanh tú của chiếc mũi và độ ba chiều của lông mày trên mặt Trần Đức Dung cũng ở mức cao hơn Lâm Tâm Như.

Như người ta vẫn nói, một làn da trắng che đi mọi xấu xí. Xét về màu da của hai người, làn da đen vàng của Lâm Tâm Như khá khác biệt với làn da trắng sữa của Trần Đức Dung. Về hình thể, Trần Đức Dung cao và đẹp hơn, khí chất cũng nổi bật hơn.

Trong những năm Trần Đức Dung đang ở thời kỳ đỉnh cao về ngoại hình, thật khó để bất kỳ ngôi sao nữ nào có thể chiếm được ánh hào quang của cô trong phim. Ngay cả Trần Hồng trong "Thuỷ Vân Giang" và Tiêu Tường "Hãy ngủ yên tình yêu" cũng không thể. Có thể cướp được ánh đèn sân khấu của cô ấy là gần như ngang nhau.

Trần Đức Dung và Lâm Tâm Như cũng mặc trang phục cổ trang trong phim Quỳnh Dao nhưng rõ ràng là Trần Đức Dung mặc chiếc váy này đẹp hơn, trông xinh đẹp và dịu dàng hơn Lâm Tâm Như. Cho nên không có gì lạ khi Quỳnh Dao thích Trần Đức Dung hơn Lâm Tâm Như.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới