SAO » Chuyện làng sao

Hóa ra Lưu Diệc Phi chỉ là nghệ danh, biết được 'tên gốc' thì chẳng trách cô nổi đình nổi đám 17 năm trong làng giải trí

Chủ nhật, 01/01/2023 07:47

Thanh tao, khí chất, thoát tục chính là những mỹ từ dành tặng cho Lưu Diệc Phi. Cô được mệnh danh là "Thần tiên tỷ tỷ" khi hóa thân vào những vai cổ trang hết sức ấn tượng.

Mọi người đều nói giới giải trí là nơi tập trung nhiều mỹ nữ nhất. Tiến vào showbiz rất khó, dung mạo nhất định phải thật ấn tượng. Hẳn mọi người đã rất quen thuộc với cái tên Lưu Diệc Phi. Cô là mỹ nhân có tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ, là "Thần tiên tỷ tỷ" được công chúng yêu mến, người gặp người thương.

So với những nữ diễn viên xinh đẹp như Phạm Băng Băng hay Angelababy thì các đường nét trên gương mặt Lưu Diệc Phi nghiêng về sự cổ điển với gương mặt trái xoan. Vẻ đẹp của cô được nhận xét là hiền hòa, thanh tú có vẻ gì đó khiến người khác giới muốn chở che.

Ngoài ra, đôi mắt của Lưu Diệc Phi tương đối dài, thanh mảnh, đuôi mắt khẽ hướng lên thuộc kiểu mắt phượng thường được nhắc đến trong mỹ học truyền thống Trung Quốc.

Về tên của Lưu Diệc Phi, nhiều người cho rằng đây là tên gốc của cô nhưng thực chất đó là nghệ danh. Tên cô có 4 từ, rất hay và nên thơ.

Lưu Diệc Phi tên khai sinh do cha mẹ đặt cho là An Phượng. Nhưng sau khi cha mẹ ly hôn thì cô đổi thành một cái tên rất tú lệ: Lưu Tây Mỹ Tử. Khi cô tham gia vào ngành giải trí thì được cha nuôi đặt cho hai từ Diệc Phi, từ đó nữ diễn viên được biết đến với nghệ danh là Lưu Diệc Phi. Có vẻ cái tên Diệc Phi thật sự rất thích hợp với cô, bởi ngay từ cái tên đã khiến người hâm mộ cảm nhận được khí chất của nữ diễn viên.

Lưu Diệc Phi xinh đẹp từ nhỏ, khí chất rất tao nhã, được cư dân mạng ca ngợi là "tiểu tiên nữ". Nữ diễn viên còn có đôi lông mày đẹp. Khi nhìn những hình ảnh hồi nhỏ hay chưa qua trang điểm có thể thấy Lưu Diệc Phi vốn sở hữu đường lông mày sắc nét. Hình dáng lông mày giống như lưỡi kiếm, phía chân mày hướng lên có hình dấu sắc, bẻ xuống dưới có hình dấu huyền, phần đuôi cong là mày ngài.

Vốn là con gái của một gia đình trâm anh thế phiệt, ngay từ nhỏ Lưu Diệc Phi đã được bố mẹ hướng theo con đường nghệ thuật, học múa hát và tham gia nhiều chương trình biểu diễn. Cũng chính nhờ thế, có không ít những bức ảnh ghi lại quá trình trưởng thành của nữ diễn viên, cho thấy ngay từ nhỏ cô đã có nhan sắc và khí chất hơn người.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)