SAO » Chuyện làng sao

Hoài Linh chăm mẹ như 'gà công nghiệp' và không muốn các em theo nghề

Thứ ba, 11/10/2016 21:01

Em gái của danh hài Hoài Linh khá xúc động khi cho biết những thông tin chưa từng được bật mí về anh trai nổi tiếng.

Nếu như anh Tư Hoài Linh thành công ở lĩnh vựa hài kịch, người em út Dương Triệu Vũ nổi tiếng ở lĩnh vực ca hát thì Phương Trang lại âm thầm theo đuổi đam mê nghệ thuật ở trời Tây. Phương Trang sở hữu trường dạy nghề riêng và cộng tác với đài truyền hình tiếng Việt ở Mỹ. Khi có thời gian rảnh rỗi, cô vẫn đi hát vì đam mê hơn là theo đuổi sự nổi tiếng. Phương Trang và các thành viên trong gia đình tự hào vì người anh tài giỏi của mình không chỉ ở tài năng mà còn là tình thương mà danh hài dành cho mọi người.

Phương Trang kể anh trai cô giúp đỡ người khác rất nhiệt tình trên con đường theo nghề. Bằng chứng là anh đã đỡ đầu và tạo điều kiện cho rất nhiều nghệ sĩ trẻ có bước đệm vững chắc để từ đó chắp cánh bay cao bay xa. Thế mà đối với các em thì Hoài Linh lại dửng dưng. Điều này làm cô và Dương Triệu Vũ đôi khi trạnh lòng và thầm trách. Nhưng khi hiểu ra nguyên nhân thì cả hai mới vỡ lẽ và thương ông anh của mình nhiều hơn. Hoài Linh không muốn các em của mình theo đuổi nghệ thuật. Anh muốn các em có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc.

Gia đình Hoài Linh

Phương Trang chia sẻ: "Anh không nhiệt tình giúp tôi và Vũ vì anh không thích em đi theo nghề này. Anh sợ em mình khổ, một mình anh bầm dập là đủ rồi. Vũ gửi đĩa tới trung tâm Thúy Nga cũng phải lén đi gửi".

Dù Hoài Linh không muốn các em theo nghiệp của mình nhưng khi thấy các em tự lực phấn đấu để đạt được thành quả thì ông mừng lắm. Em gái Hoài Linh khẳng định, có người anh là danh hài nổi tiếng nhưng các thành viên trong gia đình chưa bào giờ nhờ vả dựa dẫm anh về tiền bạc hay danh tiếng mà mỗi người đều phải có ý thức tự lập cánh sinh. Bởi gia đình anh từ bố mẹ đến anh em đều có lòng tự trọng, tự ái cao ngút trời.

Tiếp tục câu chuyện về người anh Hoài Linh, Phương Trang còn xúc động bật mí về khoảng thời gian vất vả căng thẳng nhất của anh trai. Đó là vào năm 2002. Khoảng thời gian này, Hoài Linh mới về nước không may lại ngay tâm điểm của dịch Sars. Danh hài bị sốt cao, đau họng, phải nhập viện cách li vì bị nghi ngờ nhiễm virus Sars. Không bạn bè nào dám đến thăm ông, cũng không nhận được cuộc gọi thăm hỏi nào. Phương Trang là người túc trực chăm sóc anh trai. Trong suốt một tuần nhập viện, danh hài lo âu, buồn bã, lặng lẽ trào nước mắt khiến cô không thể cầm lòng nổi.

Sau khi xuất viện, Hoài Linh lại rơi vào cơn khủng hoảng khác trong nghề. Anh thường gọi điện tâm sự với em gái vì bị stress nặng. Đôi khi cứ bấm thang máy đi lên, đi xuống mà không biết mình nên đi đâu làm gì sau đó. Phương Trang đã xin anh trai bỏ nghề về Mỹ để cô chăm nom nhưng danh hài vẫn kiên trì vượt qua và đạt được thành quả nổi bật như hôm nay.

Em gái Hoài Linh tâm sự, anh trai của cô đam mê công việc một cách kinh khủng. Anh lo chạy show đến mức người gầy như xác ve vì ăn uống thất thường, mất ngủ triền miên. Mẹ của cô nhiều lần không cầm được nước mắt vì xót con trai. Có lúc mẹ cô khuyên hoài mà không nghe nên bà giận luôn vì quá thương.

Hiện tại, ba mẹ cô vẫn đang sống cùng nhà với “anh Bốn” Hoài Linh. Tuy nhiên, ông bà rất ít tiếp xúc với con trai vì giờ giấc chạy show của anh không cố định. Thời gian Hoài Linh ở nhà, ông bà thường để con trai ngủ nghỉ cho lại sức, khi nào thấy phòng có tiếng động mới gõ cửa vào trò chuyện. Em gái Hoài Linh kể: "Anh đầu tư nhiều tiền vào nhà thờ nên chạy show liên miên đến mức không có thời gian nghỉ ngơi. Ở cùng với ba mẹ nhưng về đến nhà anh đóng cửa ngủ ngay, không trò chuyện với ai. Mẹ nhiều lần trách: 'Hoài Linh nuôi mẹ như nuôi gà công nghiệp'" -

Sau khi ngôi nhà tổ được khánh thành, danh hài như trút được gánh nặng. Ông bắt đầu đặt ra mục tiêu tâng cân. Mỗi ngày, ông chịu uống sữa và ăn những thức ăn dinh dưỡng hơn khiến cả nhà rất mừng.

Điều ít biết về con gái ruột tài năng của Việt Hương click xem thêm

Hạ Phong (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới