SAO » Chuyện làng sao

Hoài Linh quay clip trả lời mọi thắc mắc của công chúng: 'Lấy sự nghiệp 30 năm để đánh đổi mười mấy tỷ có nên không?'

Thứ hai, 24/05/2021 19:44

Danh hài Hoài Linh đã gửi đoạn clip giải đáp tất cả mọi thắc mắc cũng như những lời chỉ trích cay nghiệt về ông suốt những ngày qua.

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng vô cùng xôn xao trước hình ảnh chuyển khoản 14 tỷ của danh hài Hoài Linh kể từ ngày kêu gọi ủng hộ bà con miền Trung chống lũ. Mãi cho đến sáng ngày 24/5, NSƯT Hoài Linh mới chính thức lên tiếng về số tiền 14 tỷ đồng sau thời gian dài quyên góp để ủng hộ bà con miền Trung chống lũ. Theo đó, nam nghệ sĩ đã khẳng định số tiền này vẫn còn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích thiện nguyện mà ông đã thiết lập. Ông cho biết thêm, Tết Nguyên Đán Tân Sửu vừa qua, ông đã chuẩn bị chuyến đi trao số tiền cho đồng bào miền Trung, sau chuyến lưu diễn tại Điện Biên, Lai Châu. Song ông phải dời lại vì tình hình dịch bệnh. Tiếp đó, nam danh hài dự kiến từ ngày 10 đến 17/5 tiến hành chuyến đi nhưng rồi dịch bệnh lại bùng phát nên đành phải dời tiếp. Ông đưa ra lý do về việc kéo dài thời gian đưa tiền đến tay bà con là vì tình hình dịch bệnh và cần giấy xác nhận từ những cơ quan có thẩm quyền.

Thế nhưng, lời giải thích của danh hài Hoài Linh nhận về vô số gạch đá và những lời chỉ trích nặng nề từ cư dân mạng. Đa phần cho rằng nam danh hài nguỵ biện để lấp liếm câu chuyện "ỉm tiền" suốt 6 tháng. Thậm chí, họ còn quy số lãi ngân hàng của số tiền đó trong 6 tháng và yêu cầu ông gửi lại cho đủ.

Danh hài Hoài Linh một lần nữa lên tiếng khi bị ném đá ỉm số tiền từ thiện hơn 14 tỷ

Trước sự phẫn nộ của công chúng, tối nay (24/5), danh hài Hoài Linh đã gửi đoạn clip để một lần nữa minh oan cho mình. Ông cho biết: "Như lời hứa ban đầu của tôi, sau khi tôi hoàn thành xong nhiệm vụ của mình là trao tiền từ thiện cho đồng bào miền Trung, tôi sẽ có báo cáo cho quý vị. Hôm nay là ngày 24, tôi có nhận được câu hỏi là: “Số tiền đó hiện đang ở đâu? Đã đi làm từ thiện chưa?”. Nhân dịp này tôi báo cáo cho quý vị khán giả để quý vị nắm được tình hình này. Đây là lần đầu tiên tôi lên tiếng vì số tiền liên quan đến cộng đồng, và cũng là lần đầu tiên tôi cảm thấy cần thiết lên tiếng.

Trước hết, tôi xin cảm ơn những người đã đặt ra câu hỏi này giúp tôi có cơ hội trình bày sớm hơn. Tôi xin cảm ơn cơ quan truyền thông báo chí cho tôi có cơ hội nói lên. Ngày 11/1/2021, trên tài khoản cá nhân tôi đã đăng lên với số tiền là 13 tỷ 417 triệu 197 ngàn 865 đồng. Hiện tại, tôi đã liên hệ với địa phương để làm công việc của mình cho đến khi hết số tiền quý vị gửi đến. Số tiền này đã gửi đến đúng người, đúng đối tượng là những đồng bào bị thiên tai lũ lụt vừa qua. Sau lần báo cáo này, tôi sẽ có lần báo cáo nữa với đầy đủ chứng từ khi tôi đến trao tiền, khi đó sẽ có những kí xác nhận của chính quyền sở tại.

Nam danh hài đăng tải hình ảnh chứng từ thu chi và những giấy xác nhận của những địa phương ông trao tiền cứu trợ

Tôi xin nói lại tổng số tiền quý vị đã gửi vào tài khoản từ thiện hiện nay, cộng luôn cả lãi suất và những cái tôi đã chi, số tiền hiện tại còn lại trong tài khoản là 13 tỷ 770 triệu 205 ngàn 883 đồng. Có những người gửi vào số tiền rất lớn, cũng có những người gửi vào số tiền rất nhỏ, chỉ 10 ngàn, 20 ngàn… Chuyện đó tình cảm bao nhiêu. Sự yêu thương của quý vị khán giả gần 30 năm nay, sẽ có những người thắc mắc tôi có biển thủ số tiền này không? Nếu lấy sự nghiệp 30 năm đánh đổi mười mấy tỷ, quý vị hãy cho tôi ý kiến rằng có nên không, đừng nói đến muốn.

Ông bà mình có câu: “Mua danh 3 vạn, bán danh ba đồng", nếu không nhắc đến số tiền này, chắc chắn “thằng Linh” nó ăn, nó giữ cho nó. Cũng có một câu nói rất hay: “Những gì không muốn người khác biết thì đừng làm". Nếu tôi giữ số tiền này, có thể hôm nay quý vị không biết, ngày mai quý vị cũng biết, năm sau quý vị cũng biết và tôi sẽ không làm những nhà hảo tâm thất vọng, tôi sẽ gửi số tiền này đến bà con miền Trung gặp khó khăn.

Sau cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến cơ quan truyền thông báo chí, đến ân nhân, những nhà hảo tâm trong nước cũng như kiều bào nước ngoài đã thương tôi và gửi gắm niềm tin vào tôi để có quỹ từ thiện này. Cảm ơn tất cả khán giả khắp nơi lúc nào cũng quan tâm khắp nơi. Chúc quý vị nhiều sức khoẻ và bình an. Mong dịch bệnh qua nhanh để tôi có điều kiện thực hiện lời hứa của mình là đích thân tôi đến miền Trung trao số tiền này, đồng thời tôi xin lỗi quý vị vì số tiền đến muộn hơn so với dự kiến ban đầu. Chúc tất cả quý vị nhiều sức khỏe, may mắn, hạnh phúc.

Bên cạnh lời trần tình, danh hài Hoài Linh cũng đăng tải những hình ảnh đầy đủ thông tin biên nhận và chứng nhận từ ngân hàng cũng như chính quyền địa phương tại những nơi ông đã gửi tiền để cứu trợ.

Hi vọng với những chứng cứ và lời giải thích rõ ràng rành mạch này, khán giả và cư dân mạng sẽ hiểu và tin tưởng nhân cách của nam danh hài.

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới