SAO » Chuyện làng sao

Hoàng gia Anh đón tin sốc: Hoàng thân Philip qua đời ở tuổi 99, Nữ hoàng đau lòng khôn xiết

Thứ sáu, 09/04/2021 18:18

Thông tin chồng của Nữ hoàng Anh ra đi mãi mãi khiến cho nhiều người không khỏi bàng hoàng bởi cách đây vài tuần ông mới được xuất viện trở về nhà.

Hôm nay (9/4), cả thế giới không khỏi bàng hoàng trước thông tin Hoàng thân Philip qua đời ở tuổi 99. Ông dành những ngày cuối đời tại lâu đài Windsor bên Nữ hoàng sau 28 ngày nằm viện điều trị chứng nhiễm trùng và trải qua cuộc phẫu thuật tim.

Hoàng thân Philip qua đời ở tuổi 99.

Điện Buckingham đã đưa thông cáo chính thức về sự ra đi của Hoàng thân Philip: "Với nỗi buồn vô tận, Nữ hoàng xin thông báo về sự ra đi của người chồng thân yêu, Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh. Hoàng thân đã qua đời một cách yên bình vào sáng nay tại lâu đài Windsor. Những thông báo tiếp theo sẽ được đưa ra theo đúng trình tự. Gia đình Hoàng gia cùng mọi người khắp nơi trên thế giới vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của ông".

Nữ hoàng đau lòng khôn xiết khi đưa ra thông báo về sự ra đi của người chồng đã gắn bó với mình 73 năm.

Hoàng thân Philip kết hôn với Nữ hoàng Elizabeth vào ngày 20/11/1947. Hai người đã trải qua 73 năm hôn nhân và cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn cũng như thử thách. Cả đời Hoàng thân dốc hết tâm sức phục vụ cho nước Anh cũng như Nữ hoàng. Hiện chưa có thông tin về đám tang của ông. Thế nhưng các chuyên gia cho rằng tang lễ của ông sẽ theo nghi thức của Hoàng gia chứ không phải tang lễ cấp nhà nước.

Nguyễn Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới