SAO » Chuyện làng sao

Hoàng tử Harry nảy sinh mâu thuẫn với William từ 27 năm trước, anh trai Công nương Meghan 'cầu cứu' Hoàng gia Anh

Thứ ba, 30/07/2019 09:25

Harry và Meghan đúng là cặp vợ chồng rắc rối nhất Hoàng gia.

Hoàng tử William và Hoàng tử Harry vốn được biết đến là hai anh em thân thiết, gắn bó với nhau. Tuy nhiên, kể từ khi Công tước xứ Sussex kết hôn với Meghan Markle, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Mối quan hệ giữa họ được cho là rạn nứt nghiêm trọng.

Cả hai không còn chung lối đi, có hai văn phòng làm việc riêng rẽ, không hoạt đông chung nhóm hay tổ chức từ thiện nào và ở hai nơi hoàn toàn cách xa nhau. Vợ chồng Hoàng tử Harry - Meghan Markle được cho là muốn lựa chọn con đường riêng của mình với tham vọng trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

Ít ai ngờ rằng, ngay từ khi còn nhỏ, Hoàng tử Harry cũng bộc lộ tính cách muốn người khác chú ý đến mình trước sự tỏa sáng của anh trai William. Mới đây, nhà bình luận Hoàng gia Victoria Arbiter đã tiết lộ một kỷ niệm khó quên vào bữa tiệc Giáng sinh của Công nương Diana vào năm 1992.

Hai Hoàng tử nước Anh có tính cách hoàn toàn khác biệt nhau.

Theo đó, ông Victoria Arbiter có cha là Dickie, làm người phát ngôn báo chí cho Nữ hoàng Anh đến năm 2000, Victoria may mắn được tham gia góp mặt vào bữa tiệc Giáng sinh này. "Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi tôi chứng kiến sự khác nhau của hai Hoàng tử đó là bữa tiệc Giáng sinh do Công nương Diana tổ chức tại Cung điện Kensington. Bà ấy đứng cạnh chúng tôi và đã yêu cầu Hoàng tử William đứng lên phát biểu.

William lúc ấy mới 10 tuổi nhưng đã tự tin đứng trên bục và gửi lời cảm ơn tất cả các vị khách có mặt vào hôm đó. Diana rất tự hào về William và không ngừng tươi cười rạng rỡ. Trong khi đó, Hoàng tử Harry ở ngay bên mẹ, tìm cách kéo váy bà Diana để cố thu hút sự chú ý của mẹ và bà ấy đã nói với Harry rằng hãy giữ trật tự chỉ một chút thôi", Victoria kể lại.

Hoàng tử William đã thu hút sự chú ý và nổi bật ngay từ khi còn nhỏ.

Nhiều ý kiến cho rằng, Hoàng tử Harry luôn ghen tị với anh trai của mình bởi William sẽ lên làm vua trong tương lại, được mọi người chú ý nhiều hơn. Trong khi đó, Công tước xứ Sussex lại luôn muốn mình tỏa sáng giống như anh trai William. Chính vì vậy, thật dễ hiểu khi Hoàng tử Harry quyết định chia tách hoàn toàn với anh trai để tập trung phát triển con đường riêng của mình kết hợp với tham vọng của Meghan Markle, cả hai muốn trở thành những ngôi sao sáng nhất.

Trong khi đó, ở cuộc phỏng vấn với báo The Mirror (Anh), ông Thomas Markle, Jr., 53 tuổi, anh trai cùng cha khác mẹ của Công nương Meghan, đã năn nỉ em gái cho gia đình bên nội được gặp mặt cô và con trai Archie.

Ông Thomas nói: "Tôi nghĩ Nữ hoàng nên can thiệp và khuyên bảo Meghan làm hòa với cha và gia đình bên nội. Thái tử Charles cũng nên vào cuộc và nói gì đó. Họ nên thúc đẩy em ấy hoặc là tình trạng này sẽ tiếp tục gây ra những vấn đề cho cuộc sống của em ấy".

Anh trai cùng cha khác mẹ của Công nương Meghan muốn hàn gắn quan hệ của em gái với gia đình cha.

Về mối quan hệ với Công nương Meghan, ông cho biết họ là những người xa lạ: "Cá nhân tôi cảm thấy tôi không biết cô Meghan này nữa. Cha tôi cũng không biết cô Meghan này. Đây là một Meghan rất khác so với người mà chúng tôi đã cùng nhau lớn lên".

Ông cũng cảnh báo bà Doria Ragland, mẹ của Công nương Meghan, có thể trở thành người tiếp theo bị đẩy ra rìa. Mặt khác, theo báo The Sun, Công nương Meghan và Hoàng tử Harry có thể sẽ mua một căn nhà ở TP Los Angeles – Mỹ để gần gũi hơn với bà Doria.

Phóng viên chuyên về tin tức Hoàng gia Emily Andrews nói rằng: "Chúng tôi biết bà Doria và Công nương Meghan rất thân thiết với nhau, bà Doria là một phần rất đặc biệt và gắn liền với cuộc sống của cháu trai Archie và nếu họ mua một căn nhà ở TP Los Angeles thì sẽ rất có ý nghĩa".

Bà Doria là một giáo viên dạy yoga ở TP Los Angeles và được cho là một "bảo mẫu" quan trọng trong những tuần sau khi Công nương Meghan hạ sinh bé Archie hồi tháng 5.

Công nương Meghan và Hoàng tử Harry có thể sẽ mua một căn nhà ở TP Los Angeles – Mỹ để gần gũi hơn với bà Doria.

Thông tin về việc Công nương Meghan lạnh nhạt với gia đình bên nội đã nổ ra từ khi cô hẹn hò với Hoàng tử Harry. Không ai trong gia đình Meghan được mời đến dự đám cưới Hoàng gia Anh ngoại trừ cha cô nhưng ông đã không có mặt vào phút chót vì phải trải qua ca phẫu thuật tim.

Tháng 8-2018, Công nương xứ Sussex đã viết thư năn nỉ cha ngừng việc đưa tin với báo chí. Sau đó, ông đã tiết lộ nội dung bức thư qua một tờ báo.

Ngọc Anh (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới