SAO » Chuyện làng sao

Hồng Đăng tiết lộ bí quyết giúp vợ chồng tránh cãi nhau, 'giữ lửa' cho hạnh phúc bền lâu

Thứ ba, 18/12/2018 21:09

Nhờ một hành động của bà xã mà Hồng Đăng đã thay đổi bản thân, nhìn nhận vấn đề theo hai phía để vợ chồng tránh cãi nhau.

Hồng Đăng và bà xã quen nhau từ thời học cấp ba. Sau nhiều năm hẹn hò, cùng nhau vượt qua nhiều sóng gió, cặp đôi đã kết hôn vào năm 2008. Mặc dù nhiều người cho rằng nhan sắc của bà xã Hồng Đăng - Nguyễn Anh Đào kém hơn so với chồng nhưng nam diễn viên vẫn một mực bảo vệ vợ và sống hạnh phúc.

Gia đình hạnh phúc của Hồng Đăng

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Hồng Đăng cho biết trước đây vợ chồng anh cũng hay cãi nhau nhưng hiện tại đã biết cách để cuộc sống hạnh phúc, bình yên hơn. Nam diễn viên chia sẻ: "Hai vợ chồng ngày xưa cũng thường cãi nhau, nhất là khi vừa có con đầu lòng. Khi đó sự nghiệp mình còn chưa thực sự ổn định, áp lực kinh tế rồi công việc, gia đình khiến mình nóng nảy. Nhưng nguyên nhân chính mà mình thấy là do mình lúc đó còn háu thắng quá. Lúc nào cũng phải tranh thắng cho bằng được.

Mình giỏi ăn nói, nên lần nào cũng thắng! Lần nào mẹ Nhím cũng phải là người im lặng trước. Lúc đó mình rất đắc chí, nghĩ là mình đúng, mình hay. Có một lần, mình thấy rõ ràng mình sai mười mươi, nhưng vẫn cố chấp. Cuối cùng, mẹ Nhím là người im lặng trước. Mẹ Nhím bước vào trong, lặng lẽ. Mình ngồi bên ngoài, một mình. Cả hai đều im lặng. Thế là mình bắt đầu suy nghĩ, tại sao mình sai rồi vợ mình vẫn im lặng? Sao em đúng mà không tranh cho được, như mình?

Suốt mấy ngày liền, mình lục lại tất cả những cuộc cãi nhau. Nhưng lần này, mình đứng về phía mẹ Nhím. Mình nhận thấy, thật ra cái đúng của mình chưa hẳn đúng, mình chưa thật sự đứng về phía em để nhìn nhận vấn đề. Em im lặng để giữ gìn nếp nhà êm thắm, em không tranh cho được vì em trọng gia đình hơn chuyện hơn thua giữa mình và em. Còn mình, chưa bao giờ để bản thân tĩnh lặng suy nghĩ.

Sau "cú thức tỉnh định mệnh" ấy, mình "ngoan" hơn, tập lắng nghe vợ trước khi tranh luận, tập nhìn nhận vấn đề giống mẹ Nhím để hiểu em nhiều hơn. Và khi mình bắt đầu hiểu em, những cuộc cãi nhau to lớn dần trở nên vô nghĩa và biến mất. Thay vào đó là những sự góp ý nhẹ nhàng, mưa dầm thấm lâu nó hiệu quả hơn bão tố.

Ai cũng cần tĩnh lặng để hiểu mình, hiểu người bên mình cả. Tâm có an thì tình mới đậm đà. Vợ chồng là chuyện trăm năm, thương nhau mà sống. Mà thương nhau là phải biết hiểu cho nhau, nhìn khúc mắc bằng góc nhìn của nhau. Bực bội quá thì tìm chỗ nào yên lặng mà ngẫm từ từ. Thương nhau thật thì chỉ có nhẹ nhàng chứ chắc chắn không to tiếng".

Dù sai hay đúng, bà xã của Hồng Đăng vẫn luôn im lặng để tránh làm chồng nổi giận. Điều này khiến Hồng Đăng phải suy nghĩ lại về bản thân.

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)