SAO » Chuyện làng sao

HTV Awards 2011: Những "cơn gió lạ" có làm nên chuyện?

Thứ sáu, 11/03/2011 08:47

Cuộc đua bình chọn của giải thưởng HTV Awards năm nay đã có thêm nhiều bất ngờ và kịch tính khi có sự xuất hiện của những “cơn gió lạ”.

Những gương mặt cũ vắng mặt?

Nhiều gương mặt quen thuộc và từng đạt giải thưởng HTV Awards của các mùa trước năm nay đã không có tên trong top được đề cử. Sự vắng mặt đó phần nào khiến các fan hâm mộ của những ca sỹ, diễn viên không được để cử có chút thất vọng song lại là tín hiệu vui và cơ hội cho những đàn em và thế hệ đi sau.
 
 
Đan Trường không có mặt trong HTV Award năm nay
Ca sỹ Đan Trường, gương mặt đàn anh trong Vpop đã lập cú hattrick với 3 năm liền “ẵm” giải HTV Awards thì năm nay đã không có mặt trong top đề cử. Sở dĩ như vậy là do anh tự động xin rút tên chính thức khỏi giải để nhường cơ hội và chiến thắng cho các đàn em sau.
Thêm một bất ngờ khác cũng liên quan đến chuyện gương mặt cũ không có tên trong top đề cử là trường hợp của Mỹ Tâm. Nếu như hai mùa 2007, 2008 cô liên tiếp “ôm” giải Nữ ca sỹ được yêu thích thì đến năm 2009, “Họa mi tóc nâu” đã ngỏ ý với Ban tổ chức rút tên không tham gia.
 
Thể theo nguyện vọng của Mỹ Tâm những người nằm trong Ban tổ chức năm đó đã loại tên cô ra khỏi danh sách đề cử hạng mục Nữ ca sỹ được yêu thích năm 2009 và người may mắn giành chiến thắng giải năm ấy là Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, trước sự cống hiến không mệt mỏi của Mỹ Tâm cho các chương trình truyền hình trên sóng HTV, những người trong Ban tổ chức đã quyết định tiếp tục đưa tên Mỹ Tâm trở lại danh sách đề cử giải năm 2010.
Và quyết định của Ban tổ chức không hề sai lầm khi Mỹ Tâm lần nữa vẫn nhận được sự yêu mến và số phiếu bình chọn cao từ người hâm mộ để xứng đáng đoạt giải.
 
 
Năm nay, Mỹ Tâm cũng rút tên
Năm nay Mỹ Tâm đã không có tên trong giải đề cử là do cô tự động xin rút khỏi giải và những người trong Ban tổ chức đã làm theo ý của cô.
Do đó, năm nay ở hạng mục Nữ ca sỹ được yêu thích, cơ hội tranh tài thuộc về Thu Minh, Hiền Thục, Cẩm Ly, Thanh Thúy, Đoan Trang.
Ở hạng mục diễn viên, thêm một gương mặt gây bất ngờ khi không có mặt nữa là Ngân Khánh, người đã từng đoạt giải Nữ diễn viên được yêu thích trong phim “Sóng tình” năm trước.
 
Ngân Khánh
Một năm qua Ngân Khánh đã tham gia diễn xuất đều đặn trên các bộ phim và tạo được dâu ấn qua các bộ phim như “Tường vy cánh mỏng”, “Hạnh phúc có thật”,“Khi yêu đừng quay đầu lại”… nhưng cô đã bị các gương mặt mới đánh bật khỏi danh sách đề cử HTV Awards năm nay.
 
Những “cơn gió lạ” có làm nên chuyện?
 
Sau thời gian bỏ phiếu bình chọn, danh sách 46 nghệ sĩ được để cử trong 9 hạng mục đã được công bố. Góp mặt trong danh sách này là những nghệ sĩ đã có những đóng góp tích cực trong các chương trình của đài truyền hình TPHCM trong năm 2010 thuộc các lĩnh vực: phim truyền hình, sân khấu và ca nhạc.
 
Giải thưởng HTV Awards năm 2011 đã ghi nhận sự lên ngôi của những gương mặt mới đáng chú ý là ở hạng mục diễn viên được yêu thích.
Đầu tiên là một cái tên đình đám, HHVN năm 2006 Mai Phương Thúy. Lần đầu tiên thử sức với điện ảnh qua bộ phim “Âm tính” đã giúp Mai Phương Thúy có một tấm vé an toàn trong top đề cử.
 
Mai Phương Thúy
Một gương mặt khác là Vân Trang. Trước khi lọt vào bảng đề cử giải HTV Awards, cô diễn viên trẻ Vân Trang đã “ôm” giải Mai vàng trong niềm vui lẫn giọt nước mắt cho Nữ diễn viên chính xuất sắc trong phim “Lối sống sai lầm”. Chính vai diễn ấn tượng này đã giúp Vân Trang lần thứ hai chinh phục một giải thưởng khác sau Mai Vàng là HTV Awards.
 
Vân Trang
Một gương mặt mới cũng gây bất ngờ không kém là Lê Bê La. Từng lọt vào danh sách đề cử giải Mai vàng với vai Tùng nhưng thiếu một chút may mắn, Lê Bê La đã không thể giành chiến thắng. Tuy nhiên cơ hội lần nữa đến với Lê Bê La khi cô được đề cử HTV Awards bằng vai Hạ Vy trong “Ở lại trần gian”.
 
Lê Bê La
Trong top đề cử hạng mục Nam, Nữ diễn viên phụ xuất sắc cũng có những cái tên rất mới như: Lê Phương, Thạch Kim Long, Hoàng Anh.
 
Những gương mặt mới này liệu có làm nên chuyện, hãy cùng hồi hộp đón chờ trong đêm trao giải sẽ HTV Awards 2011 sẽ được tổ chức và trao giải vào 20h30 ngày 4/4/2011, được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7.
Theo Afamily