SAO » Chuyện làng sao

Huyền Lizzie kể chuyện 10 ngày 'chiến đấu trong hoà bình' với Covid-19

Thứ sáu, 18/02/2022 09:42

Thời gian vừa qua, nữ diễn viên Huyền Lizzie bị mắc Covid-19 mà không rõ nguồn lây.

Hiện tại, nữ diễn viên đã hoàn toàn khoẻ mạnh sau 10 ngày “chiến đấu” với Covid-19. Huyền Lizzie đã làm việc trở lại và chuẩn bị vào đoàn phim “Thương ngày nắng về” phần 2 để tiếp tục hành trình của Boss Vân Trang.

Vì mắc Covid-19, Huyền Lizzie đã phải dời lại nhiều lịch làm việc dịp đầu năm. Nữ diễn viên chia sẻ, 10 ngày một mình “chiến đấu” với Covid-19 của cô qua đi rất êm đềm nhờ việc luôn suy nghĩ tích cực và lạc quan. Chính vì vậy, cô gọi đó là 10 ngày “chiến đấu trong hoà bình” với “kẻ thù có tên nhưng giấu mặt” Covid-19.

Ban đầu, khi cảm thấy mình có triệu chứng của Covid-19 là đau họng, ho, Huyền Lizzie rất lo lắng, cũng có một chút sợ hãi. Tuy nhiên, lúc đó cô nghĩ rằng trong rủi có may vì con trai vẫn đang ở bên nhà ông bà nội và được an toàn, như vậy cô loại bỏ điều khiến mình lo lắng nhất là lo con trai mắc Covid-19.

Chính vì vậy, cô lấy lại bình tĩnh, bắt đầu lập cho mình một kế hoạch để “chiến đấu” và “chung sống trong hoà bình” với Covid-19. Vì sống một mình nên Huyền Lizzie lập một kế hoạch chu đáo, tốt nhất để vừa chiến thắng bệnh lại vừa không cảm thấy bị buồn vì phải quanh quẩn 24/24h trong nhà.

Huyền Lizzie mắc Covid-19 nhưng không rõ nguồn lây

Huyền Lizzie mắc Covid-19 với triệu chứng nhẹ, chủ yếu là đau họng, ho. Ngay từ những ngày đầu mắc Covid-19, tuy hơi mệt, ho nhiều, nhưng cô không ngồi một chỗ hay nằm dài mà ngoài việc sử dụng một vài loại thuốc giảm ho, long đờm, các loại vitamin tăng sức đề kháng, súc họng bằng nước muối ấm, uống nhiều nước hoa quả thì cô luôn giữ cho mình ở trạng thái vận động, đi lại nhẹ nhàng, tự nấu những món ăn đơn giản nhưng nhiều chất xơ, đảm bảo dinh dưỡng để cơ thể khoẻ mạnh. Nữ diễn viên nói, bị bệnh nào, điều đầu tiên cần thiết cũng là bổ sung dưỡng chất đầy đủ thì cơ thể mới có đủ sức mạnh chống lại bệnh tật. Vì vậy dù mệt đến đâu cô cũng cố gắng ăn uống đầy đủ. Việc vận động nhẹ nhàng giúp cô cảm thấy dễ thở hơn, vẫn giữ được trạng thái linh hoạt, năng động thường ngày, không làm cô có cảm giác mình là một người bệnh.

Nhờ đó, “quý cô độc thân” đã trải qua 10 ngày chiến thắng Covid-19 không chỉ không hề nhàm chán mà còn “thu hoạch” được rất nhiều kết quả tốt đẹp. Chỉ sau 5 ngày, Huyền Lizzie đã thấy khoẻ mạnh, tuy nhiên cô vẫn tự cách ly trong nhà đến khi khỏi hoàn toàn mới đi làm trở lại. Nhờ tập luyện đều đặn mà cô vượt qua được triệu chứng mệt mỏi, khó thở do Covid-19, thậm chí còn giảm size vòng 2 dù ăn nhiều hơn một chút ngày thường để đảm bảo sức khoẻ; việc xông hơi và chăm sóc da mặt giúp cô thấy làn da của mình sáng, đẹp, láng mượt hơn hẳn trước đây, giống như làn da được detox sau một thời gian dài chịu tác động của hoá trang trong quá trình quay phim. Cùng với đó, điều đặc biệt là Huyền Lizzie có một khoảng thời gian tĩnh lặng để suy nghĩ nhiều hơn về những kế hoạch cho tương lai.

Nữ diễn viên "Thương ngày nắng về" luôn giữ được tinh thần lạc quan trong những ngày điều trị bệnh

“Tôi nghĩ để sớm khoẻ mạnh khi bị nhiễm Covid-19 chính là bạn phải sở hữu một tinh thần mạnh mẽ, lạc quan, luôn nhìn về những điều tích cực mà mình sẽ làm khi khỏi bệnh. Bạn đừng ngồi một chỗ hay than thở, hãy luôn vận động nhẹ nhàng, ăn uống đầy đủ dưỡng chất, làm những gì mình thích, xem những gì mình muốn và hãy nghĩ đây là cơ hội để chăm sóc bản thân mình kỹ hơn và tận dụng nó một cách triệt để thì chuỗi ngày tự cách ly “chiến đấu” với Covid-19 sẽ rất nhẹ nhàng” - nữ diễn viên chia sẻ.

Nhờ lạc quan và tích cực vận động, Huyền Lizzie đã nhanh chóng chiến thắng Covid-19

Hoàng Mai (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới