SAO » Chuyện làng sao

Huyền thoại âm nhạc thế giới Tina Turner qua đời

Thứ năm, 25/05/2023 09:12

Truyền thông mới đây đưa tin, Tina Turner - một trong những ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại và được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc Rock and Roll" đã qua đời ở tuổi 83.

Trên mạng xã hội của Tina Turner đăng cáo phó có nội dung: "Chúng tôi vô cùng đau buồn thông báo Tina Turner đã qua đời. Bằng âm nhạc và lòng nhiệt huyết vô hạn với cuộc sống, bà đã thu hút hàng triệu người trên thế giới hâm mộ, đồng thời truyền cảm hứng cho những ngôi sao tương lai. Hôm nay, chúng ta nói lời tạm biệt với một người bạn thân yêu đã để lại cho chúng ta tất cả những tác phẩm vĩ đại nhất của bà đó là âm nhạc. Xin gửi tấm lòng cảm thông chân thành đến gia đình bà. Tina, chúng tôi sẽ nhớ bà rất nhiều".

Hiện truyền thông chưa đưa ra nguyên nhân cụ thể về cái chết của Tina Turner, nhưng một số nguồn tin cho biết, cơ thể của Tina Turner những năm gần đây thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe và bị bệnh tật hành hạ. Bà không chỉ mắc bệnh ung thư mà còn mắc chứng đột quỵ và suy thận.

Tina Turner, tên thật là Anna Mae Bullock, sinh ra ở Mỹ vào năm 1939. Mặc dù sinh ra ở Mỹ, nhưng Tina Turner thực sự là một công dân Thụy Sĩ. Tina Turner ra mắt khán giả từ năm 16 tuổi. Tham gia ban nhạc Kings of Rythym.

Nữ ca sĩ huyền thoại được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc Rock and Roll", với giọng hát mạnh mẽ, đầy quyến rũ, hàng loạt bản hit hạng bạch kim và những màn trình diễn bùng nổ. Xuyên suốt sự nghiệp hàng thập kỷ, Tina Turner ghi dấu ấn là một trong những nữ nghệ sĩ bền bỉ nhất trong thời đại của mình. Bà có nhiều bản hit đình đám, tiêu biểu là "What's Love Got to Do With It" và cả những vai diễn đáng nhớ. Tina Turner được công nhận là nữ nghệ sĩ nhạc rock thành công nhất thế giới, các album và đĩa đơn của cô đã bán được hơn 180 triệu bản trên thế giới. Bà đã 8 lần đoạt giải thưởng âm nhạc Grammy, được chọn vào Đại sảnh Danh vọng Grammy, và được chọn vào Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll năm 1991. Bà cũng được tạp chí "Rolling Stone" gọi là một trong những ca sĩ vĩ đại nhất trong lịch sử.

Cùng với chồng đầu là Ike Turner, bà trở nên nổi tiếng vào những năm 1960 với các bài hát như "Proud Mary", "River Deep, Mountain High" và "I Can't Believe What You Say"...

Tina Turner (phải) biểu diễn cùng "huyền thoại thế hệ mới" Beyonce tại lễ trao giải Grammy vào năm 2008.

Tina Turner và chồng Ike ly hôn năm 1975. Theo hồi ký của Tina Turner, Ike bị lạm dụng và bạo hành gia đình nghiêm trọng. Trong cuộc hôn nhân đó, bà đã phải chịu đựng rất nhiều. Sự hành hạ khiến bà cảm thấy có vị như máu chảy xuống cổ họng khi bà hát. Sau khi ly hôn, Tina Turner không từ bỏ âm nhạc. Sau đó, cô gặp người đại diện Roger Davis và tiếp tục sáng tác "Let's Stay Together" và "Steamy Window". Với những bản hit như "Private Dancer", cô trở thành một trong những những ngôi sao nhạc pop và rock lớn nhất thập niên 80 và 90.

Tina Turner kết hôn với người chồng thứ hai Erwin Bach vào năm 2013 và cả hai sống ở Thụy Sĩ kể từ khi kết hôn. Năm 2017, Tina Turner được phát hiện mắc bệnh suy thận và người chồng thứ hai đã hiến tặng một quả thận cho bà. Nữ ca sĩ có 4 người con trong hai cuộc hôn nhân. Tuy nhiên, người con cả của bà đã tự tử.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới