SAO » Chuyện làng sao

Huyền thoại Hollywood đoạt Oscar năm 6 tuổi đã qua đời

Thứ ba, 11/02/2014 23:05

Nữ minh tinh màn bạc Shirley Temple đã ra đi tại nhà ở tuổi 85.

Theo các phương tiện truyền thông nước ngoài vừa đưa tin, nữ minh tinh điện ảnh Hollywood Shirley Temple đã qua đời ở tuổi 85.

Bà từ trần vào hôm thứ Hai (10/2) tại nhà ở thị trấn Woodside, bang California (Mỹ) vì tuổi già. "Bà đã ra đi dưới sự chứng kiến của gia đình và các điều dưỡng viên", một thông cáo cho biết.

Thông cáo của gia đình bà cho biết thêm: "Chúng tôi tiễn đưa bà sau một cuộc đời đầy những thành tựu xuất sắc với vai trò là một diễn viên, một nhà ngoại giao, và quan trọng hơn là một người mẹ, người bà đáng kính và người vợ được yêu mến của Charles Alden Black."

Shirley Temple là một trong những ngôi sao nhí nổi tiếng nhất trong lịch sử Hollywood. Bà nhận vai diễn đầu tiên khi mới lên 3. Nữ diễn viên trở nên nổi tiếng qua những bộ phim hồi thập niên 1930 như Bright Eyes, Stand Up and Cheer và Curly Top.

Tài năng ca hát, nhảy múa và diễn xuất của bà đã chiếm cảm tình của nhiều fan trên thế giới. Bà được trao giải thưởng Oscar vào năm 1935, khi bà mới 6 tuổi. Đến hôm nay, Temple vẫn giữ kỷ lục là người trẻ tuổi nhất từng đoạt giải Oscar.

Bà đã góp mặt trong 43 bộ phim, nhưng gặp khó khăn trong việc duy trì sự nghiệp khi đã trưởng thành và đã giải nghệ vào năm 1950. Sau đó, bà tham gia chính trường với tư cách là ứng viên đảng Cộng hòa và một nhà ngoại giao.

Shirley Temple năm 2006

Theo Kenh14.vn