SAO » Chuyện làng sao

Huyền Trang: "Hết tự ti với chiều cao quá cỡ"

Thứ ba, 07/06/2011 09:36

Trang thấy rằng mỗi chúng ta khi đã muốn làm một điều gì đó thì hãy cứ tin tưởng vào nó vì nhất định một ngày bạn sẽ làm được.

Sau khi bất ngờ giành chiến thắng tại cuộc thi Vietnam’s Next Top Model 2010, hiện tại "người đẹp quê vải" Khiếu Thị Huyền Trang luôn bận rộn với lịch tập luyện và học tập tiếng Anh mỗi ngày để chuẩn bị cho khóa đào tạo catwalk chuyên nghiệp tại New York sắp tới.

Xuất hiện trước công chúng giờ đây là hình ảnh một Huyền Trang hoàn toàn khác so với Huyền Trang của những ngày đầu dự thi Vietnam’s Next Top Model 2010 (VNTM). Nhìn lại hình ảnh ngày ấy của mình, chị thấy thế nào?

Bắt đầu câu chuyện với một Huyền Trang trước đây chưa từng biết thế nào là sàn catwalk và giờ đây đã trở thành Top Model, Trang có phần tự hào về mình và về gia đình của mình. Trang thấy rằng mỗi chúng ta khi đã muốn làm một điều gì đó thì hãy cứ tin tưởng vào nó vì nhất định một ngày bạn sẽ làm được.

Ở TP HCM được nửa năm rồi, chị thấy TP.HCM và con người nơi đây ra sao?

Cho đến bây giờ, Trang cảm thấy rất thích thú và thoải mái với cuộc sống nơi đây. Thật năng động! Thời tiết nắng và mưa thất thường không khiến Trang cảm thấy phiền mà hoàn toàn ngược lại. Hơn nữa, tính cách người Sài Gòn thật dễ chịu, họ có gì nói nấy không à.

Từng thú nhận kỹ năng giao tiếp của mình vẫn còn rất hạn chế, vậy sau khi VNTM kết thúc, chị đã làm gì để cải thiện nó?

Tôi biết hạn chế này của mình và vì vậy tôi luôn cố gắng để cải thiện điều này: Mạnh dạn nói chuyện nhiều hơn và mở đầu câu chuyện, gợi ý để mọi người nói thêm và tôi tìm hiểu nhiều hơn các thông tin để làm cho câu chuyện sống động. Đọc sách tuy không phải là giao tiếp nhưng cũng giúp ích nhiều cho chúng ta. Và bây giờ tôi đã khá hơn phần nào!

Được biết, chị từng dự thi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 nhưng không lọt vào chung kết. Theo chị thì điều gì ở mình không thích hợp với cuộc thi sắc đẹp này?

Cuộc thi sắc đẹp lớn nhất nước này hội tụ nhiều thiếu nữ tài năng, trẻ đẹp và bản lĩnh, còn đối với tôi, VNTM là một sân chơi phù hợp với những người khao khát học hỏi và muốn thử sức mình với những trải nghiệm bất ngờ, thậm chí là cả nguy hiểm, như tôi chẳng hạn.

Thật lòng nhé, chị đã bao giờ cảm thấy ái ngại về chiều cao "quá khổ" của mình?

Tôi cũng xin trả lời thật. Trước đây, với chiều cao "ngoại cỡ" của mình, tôi cũng đã có lúc cảm thấy hơi buồn. Việc tất cả các bạn nữ bên cạnh đều nhỏ bé hơn mình rất nhiều và chiều cao của mình thì thuộc hạng "khủng" so với con trai chỉ nghĩ thôi cũng đủ thấy tự ti. Nhưng giờ đây thì khác, qua VNTM, tôi đã hiểu rõ cơ thể mình và biết cách làm cho mình nữ tính hơn.

Sau khi kết quả đêm chung kết được công bố và phần thắng thuộc về chị, đã có không ít người mẫu "gạo cội" của làng thời trang Việt tỏ ý không bằng lòng. Họ đánh giá Tuyết Lan cao hơn chị. Chị biết điều này chứ?

Tôi biết. Mỗi người hay mỗi nhà chuyên môn đều có cái nhìn và đánh giá riêng về tôi. Những nhận xét khách quan đó giúp tôi biết được mình có những yếu điểm gì và từ đó sửa chữa, học hỏi thêm. Tuyết Lan là một người mẫu tài năng và cô ấy xứng đáng nhận được những lời khen đó.

Nếu được nói điều gì đó với những người này, chị sẽ nói gì?

Tôi sẽ nói: Cảm ơn mọi người vì đã cho tôi biết tôi còn yếu những điểm gì để tôi khắc phục và làm tốt hơn.

Thậm chí ngay sau khi kết quả chung cuộc VNTM được công bố, đa số thí sinh lại ùa đến chúc mừng… Tuyết Lan. Lúc ấy chị có tủi thân?

Tôi cũng chúc mừng cô ấy và cảm ơn những thí sinh khác đã đến chúc mừng Lan. Tôi hiểu và tôi hạnh phúc vì những nỗ lực, cố gắng của mình đã được mọi người công nhận. Bên cạnh tôi khi đó có gia đình và những người bạn, họ hiểu tôi và chúc mừng tôi. Đó là điều khiến tôi hạnh phúc nhất!

Chiến thắng của chị trong cuộc thi được ví như "một giấc mơ nhuốm màu cổ tích". Từ bản thân, chị có lời khuyên gì với những bạn gái còn thiếu tự tin vào đam mê của mình?

Không chỉ những cô gái mà các chàng trai cũng vậy, mỗi chúng ta có những ước muốn riêng và hãy cứ phấn đấu về việc đó. Chương trình VNTM cho mọi người cái nhìn rõ hơn về nghề người mẫu, rằng đây cũng là một nghề chuyên nghiệp và giúp những bạn gái có mơ ước hãy dám thử sức. Tôi không có gì nhiều, chỉ là bạn hãy nghĩ về chính bạn với những điểm mạnh, và tất nhiên không thiếu những điểm yếu. Người khác làm được thì bạn cũng có thể làm được. Hãy cố gắng lên! Tôi ủng hộ các bạn!

Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2010 Ngọc Tình từng thổ lộ về sự phức tạp trong giới người mẫu: "Hào quang mọi người nhìn thấy chỉ là chiếc áo bên ngoài. Bên trong nó là cạm bẫy, là thế lực thống trị, là sự trao đổi tình-tiền…". Để giữ ánh hào quang trong showbiz, nhiều người đã không ngần ngại trả giá, tìm mọi cách để show hàng mình, dìm hàng người. Thế còn chị, chị có sợ mình sẽ bị cuốn vào vòng xoáy ma quái ấy?

Cạm bẫy hay vòng xoáy không chỉ có riêng ở ngành người mẫu. Nhưng ở ngành này nó nhạy cảm hơn mà thôi. Cũng như tôi, ai cũng sẽ phải trưởng thành, phải học cách sống, phải gặp khó khăn. Hơn hết hãy giữ niềm tin vào mình, tôi tin mình sẽ vượt qua, bên cạnh tôi còn có người thân và bạn bè. Họ sẽ cho tôi lời khuyên và dạy tôi nhiều điều.

Cảm ơn chị, chúc chị luôn thành công trong cuộc sống!

PLXH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới