SAO » Chuyện làng sao

Justin Bieber chia sẻ về bệnh liệt nửa mặt do nhiễm virus hiếm

Thứ bảy, 11/06/2022 09:58

Nam ca sĩ Justin Bieber nói đang mắc phải hội chứng Ramsay Hunt, một loại virus hiếm gặp khiến nửa gương mặt của anh tê liệt hoàn toàn.

Vào ngày 10/6 theo giờ địa phương, Justin Bieber đã chia sẻ trên trang Instagram cá nhân về hội chứng Ramsay Hunt mình đang mắc phải, khiến anh ấy không thể cử động nửa mặt của mình và không thể lên sân khấu.

Justin Bieber mắc hội chứng khiến anh bị liệt nửa mặt sau khi nhiễm virus hiếm gặp

"Chính loại virus này đã tấn công dây thần kinh tai và dây thần kinh mặt của tôi và khiến khuôn mặt tôi bị tê liệt" - anh nói trong video dài gần 3 phút. "Như bạn có thể thấy, mắt này không thể chớp. Tôi không thể cười ở trên gương mặt này, lỗ mũi này cũng sẽ không chuyển động được. Vì vậy, nửa bên mặt này của tôi bị tê liệt hoàn toàn" - Justin chia sẻ.

Theo Mayo Clinic, hội chứng Ramsay Hunt "xảy ra khi một đợt bùng phát bệnh zona ảnh hưởng đến dây thần kinh mặt gần một trong hai tai của bạn. Ngoài phát ban zona gây đau đớn, hội chứng Ramsay Hunt có thể gây liệt mặt và mất thính giác ở tai bị ảnh hưởng".

Đoạn video Justin đăng trên Instagram

Bieber đã nói với những người đã thất vọng vì việc hủy bỏ các buổi hòa nhạc gần đây của anh rằng "về mặt thể chất, rõ ràng, tôi không đủ khả năng để làm điều đó".

"Điều này khá nghiêm trọng, như bạn có thể thấy. Tôi ước không phải như vậy, nhưng, rõ ràng, cơ thể tôi nói với tôi rằng tôi phải chạy chậm lại" - anh nói - "Tôi hy vọng các bạn hiểu. Tôi sẽ sử dụng thời gian này để nghỉ ngơi thư giãn và trở lại với 100% năng lượng, để tôi có thể tiếp tục những gì tôi sinh ra để làm".

Người hâm mộ động viên Justin tiếp tục điều trị

Justin Bieber cảm ơn người hâm mộ của mình vì đã kiên nhẫn và nói rằng anh ấy đang tập các bài tập mặt để khắc phục. Anh ấy nói rằng anh ấy không biết sẽ mất bao lâu để hồi phục, nhưng đầu tuần này, có thông báo rằng ba buổi biểu diễn sắp tới của anh ấy đã bị hoãn lại.

"Nó sẽ ổn thôi" - Justin nói - "Tôi có hy vọng, và tôi tin tưởng Chúa".

Trước đó vào tháng 3, bà xã Hailey Bieber của anh cũng phải nhập viện khẩn cấp do có dấu hiệu đột quỵ. Sau đó, người đẹp chia sẻ rằng bác sĩ phát hiện cô có cục máu đông trên não gây thiếu oxy. Cô đã vượt qua và cơ thể hồi phục hoàn toàn sau khi được chữa trị.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới