SAO » Chuyện làng sao

KBS phủ nhận trách nhiệm về cái chết của 'Ảnh đế' Lee Sun Kyun liên quan đến bản ghi âm được phát hành

Thứ bảy, 13/01/2024 09:12

Nhà đài KBS cho biết bài viết lúc đó không liên quan đến cái chết của nam diễn viên quá cố Lee Sun Kyun.

Phía đại diện đài KBS tuyên bố trong một tuyên bố vào ngày 12 tháng 1 rằng: “Báo cáo về việc Lee Sun Kyun bị cáo buộc quản lý ma túy vào ngày 24 tháng 11 năm ngoái đã trải qua nhiều quy trình báo cáo và xác minh khác nhau để tiết lộ bản chất thực sự của vụ việc và các nội dung liên quan đã được hạn chế vì nhiều nhất có thể".

“Bản ghi âm được sử dụng trong báo cáo được sử dụng rất hạn chế vì nó không cách xa các cáo buộc và vì nó hỗ trợ độ tin cậy của các tuyên bố liên quan”. Phía nhà đài nói thêm: “Báo cáo của KBS được công bố khoảng một tháng trước khi Lee Sun Kyun qua đời, và không thể kết nối nó với bối cảnh của cái chết của nam diễn viên”.

Người đại diện của KBS cũng nhấn mạnh: “Hiệp hội đoàn kết nghệ sĩ văn hóa đề cập trong tuyên bố của mình như thể KBS đã đưa tin về đoạn ghi âm vào một ngày trước khi nam diễn viên qua đời (26/12 năm ngoái), nhưng KBS 9 giờ News không đưa tin vào ngày đó.”

Trước đó, Hiệp hội đoàn kết nghệ sĩ văn hóa đã đưa ra một tuyên bố kêu gọi chính quyền và truyền thông ngăn chặn những cái chết tương tự Lee Sun Kyun xảy ra trong tương lai. Trong tuyên bố này, họ chỉ ra những vấn đề về an ninh điều tra của cảnh sát và chỉ trích hành vi đưa tin liều lĩnh của giới truyền thông. Đặc biệt, hiệp hội này đề cập đến việc KBS đưa tin về đoạn ghi âm riêng của cố Lee Sun Kyun, hiệp hội đã yêu cầu xóa báo cáo của KBS.

Cái chết đột ngột của nam tài tử Lee Sun Kyun vào ngày 27/12 khiến cộng đồng mạng không chỉ ở Hàn Quốc mà cả toàn thế giới bàng hoàng. Giới giải trí Hàn như "đóng băng" sau tin dữ về Lee Sun Kyun. Các sự kiện đều bị hoãn hoặc hủy bỏ. Nhiều nghệ sĩ gửi lời chia buồn, nhớ về nam diễn viên tài năng. Bên cạnh sự đau buồn và tưởng nhớ đến cố diễn viên, một làn sóng trách móc mạnh mẽ đã nổ ra. Nhiều người đặt ra câu hỏi: "Ai sẽ chịu trách nhiệm cho cái chết của Lee Sun Kyun?".

Nam diễn viên Lee Sun Kyun.

Trước khi qua đời, Lee Sun Kyun bị cảnh sát điều tra cáo buộc vi phạm Đạo luật kiểm soát ma tuý. Nam diễn viên bị cáo buộc sử dụng chất cấm tại một quán bar chỉ tiếp những người thuộc top 1% giàu nhất Hàn Quốc. Theo New Daily, quán bar này có tiếp viên là các cựu người mẫu, ca sĩ. Lee Sun Kyun là khách quen của quán.

Tuy nhiên trong suốt 3 tháng điều tra ma túy, nam diễn viên phải đối mặt với nhiều bình luận ác ý từ cư dân mạng. Ngay khi thông tin Lee Sun Kyun bị điều tra việc sử dụng chất cấm được đăng tải, hình ảnh và công việc của anh cũng bị ảnh hưởng. Các nhãn hàng đồng thời hủy hợp đồng, xóa bỏ quảng cáo của nam diễn viên.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới