SAO » Chuyện làng sao

Khám phá một góc nhà thờ tổ tráng lệ của NSƯT Hoài Linh vừa khánh thành

Chủ nhật, 11/09/2016 17:41

Vào sáng nay (11/9), NSƯT Hoài Linh đã chính thức khánh thành nhà thờ tổ tại phường Long Phước, Quận 9, TP HCM.

Sáng nay (11/9), nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh tọa lạc tại phường Long Phước, Quận 9, TP HCM đã chính thức được khánh thành để đi vào sử dụng. Được biết, nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh có tổng diện tích lên tới 488m2 gồm: một tầng cao rộng 197,6m2, công trình cao 2 tầng có tổng diện tích sàn xây dựng hơn 290m2. Nhà thờ Tổ với kết cấu chắc chắn chia thành các gian như: nhà thờ chính, nhà thợ phụ, nhà nghỉ cho người thăm viếng ở lại qua đêm và nhiều tiểu cảnh, cây cảnh...

Danh hài Hoài Linh diện áo dài rồng phượng trong ngày khánh thành nhà thờ tổ

Nhà thờ tổ được trang trí vô cùng nguy nga, tráng lệ với những cột gỗ được chạm trổ tinh tế, công phu. Đặc biệt, các bàn thờ tổ được danh hài Hoài Linh chăm chút căn thận từng chi tiết. 3 ban thờ được trang trí khác nhau, tượng trưng cho 3 vị Tổ nghề được đặt trang trọng khu vực chính điện.

Phía ngoài nhà thờ tổ được trồng nhiều cây xanh tạo cảm giác thoáng mát. Ngoài có, khuôn viên còn đặt ba tảng đá "phụ tử" có khắc chữ "Tâm" mày vàng khá to.

Đây là khoảng vườn nhỏ được danh hài dốc tâm chăm bón trông rất xanh tươi

Nhân ngày giỗ Tổ ngành Sân khấu vào ngày 12/08 âm lịch tới đây, danh hài Hoài Linh sẽ mở cửa để các nghệ sĩ đến tham quan và cúng tổ nghiệp.

Đàm Vĩnh Hưng

Cao Mỹ Kim

Giao Linh (áo dài tím)

Diễn viên Minh Luân

Thanh Ngọc

Kiwi Ngô Mai Trang

NSND Lệ Thủy

NSƯT Vũ Linh

Nam Nam (Theo Giadinhvietnam.com)