SAO » Chuyện làng sao

Khánh Thi muốn giữ bình yên cho người yêu

Thứ hai, 09/05/2011 14:01

'Khi tình yêu của tôi và Chí Anh đổ vỡ, trở thành đề tài cho báo chí khai thác, tôi thực sự xấu hổ. Giờ yêu ai, tôi cũng sợ không thể mang đến sự bình yên cho người mình yêu' - Khánh thi chia sẻ.

Yêu cuộc sống hiện tại

- Chị vào TP.HCM mới 2 năm mà đã mở được 3 trung tâm dancesport. Với dáng vẻ nhỏ nhắn như thế này, chị đã làm mọi thứ bằng cách nào?

Cho phép tôi không nhắc lại những khó khăn đầu tiên mình gặp phải khi vừa bước chân vào đây nhé. Đơn giản, tôi nghĩ đó là việc mình phải làm, vậy thôi.

- Trung tâm của các nghệ sĩ khác đều khá nổi tiếng và hoành tráng, ít nhất là về truyền thông. Sao chị cứ để trung tâm của mình phát triển bình thường thế?

Các anh chị ấy có nhiều kinh nghiệm rồi. Studio của tôi phát triển như một trường dạy nhảy, các bạn đến học và phải mướt mồ hôi với những bài tập chứ không phải studio dành để thư giãn nhẹ nhàng. Với lại, tôi không có nhiều kinh phí PR trên báo nên thôi, chỉ cố gắng làm tốt để mọi người tin tưởng mà tìm đến.

- Thỉnh thoảng, thấy chị xuất hiện ở các sàn thi đấu quốc tế nhưng không phải với vai trò kiện tướng quốc gia mà là vũ công tự do. Chị nhớ đấu trường và muốn tiếp tục với dancesport chăng?

Đó là đam mê của tôi mà. Trên sàn diễn, tôi được là chính mình. Thỉnh thoảng, tôi có mặt ở các sàn thi đấu dancesport quốc tế để được hòa vào những điệu nhảy, để gặp bạn bè quốc tế mà chia sẻ, trao đổi, để sống cuộc sống của một nữ vũ công dancesport như xưa.

Không quan tâm đến nhận xét bên ngoài

- Anh trai chị là một nghệ sĩ violin nổi tiếng và có mối quan hệ khá rộng rãi với dân làm nhạc. Anh ấy giúp chị những gì khi chị lấn sang ca hát?

Anh Xuân Huy là niềm tự hào của tôi. Anh ấy hay chơi cho các đêm nhạc của chú Dương Thụ, Thanh Lam, Tùng Dương. Tôi rẽ sang ca hát vì thích chứ không phải do tác động của anh trai. Cộng với sự cổ vũ của bạn bè, đặc biệt là chị Siu và anh Đức Tuấn, thế là tôi tập trung học thanh nhạc và bước lên sân khấu.

- Chị có thấy từ khi rẽ sang ca hát, dường như dư luận dành cho chị nhiều lời ác ý hơn?

Không đâu. Khi tôi còn là kiện tướng dancesport, những lời chê bai mới nhiều và khiến tôi bị stress. Lúc đó, hễ đi thi mà gặp thất bại là tôi bị mọi người chê, còn ca hát dù sao tôi cũng là lính mới, khán giả không quá khắt khe. Tôi không để tâm đến những nhận xét trước khi tôi làm ca sĩ. Chỉ những ý kiến về một Khánh Thi - ca sĩ mới khiến tôi quan tâm.

Tôi chưa xuất hiện nhiều ở các đêm nhạc, cũng không muốn mình hát trên sân khấu dưới hình ảnh của một diễn viên múa hay ca sĩ mới vào nghề mà phải thật chuyên nghiệp.

- Chị đã 30 tuổi, liệu có quá trễ để trở thành một ca sĩ?

Tôi không quan tâm nhiều đến tuổi tác. Nếu sau một thời gian học thanh nhạc và thấy mình hát không hay, tôi sẽ ngừng lại. Tôi thích sự thành công của Jennifer Lopez. Cô ấy từng là vũ công cho Janet Jackson, thành công khi 30 tuổi sau khi trải qua quá trình lao động nghệ thuật khổ luyện.

- Vậy là chị cứ đóng phim, cứ ca hát, cứ theo đuổi dancesport. Còn đam mê nào mà chị muốn đạt đến nữa?

Tôi đóng phim, ca hát không phải vì tham lam. Đó là đam mê, là công việc chứ tôi không mưu cầu sự nổi tiếng từ chúng.

Lận đận về tình duyên

- Chị có thấy những nghệ sĩ cùng thời với mình như: Kelly Bùi, Đỗ Hải Yến, Hoàng Việt Nga... ai cũng gặt hái thành công và có cùng một điểm giống nhau là tình duyên lận đận?

Con gái tuổi Tuất đúng là truân chuyên thật. Thời còn học trường múa, chúng tôi là những người bạn thân. Bây giờ gặp nhau trong đám cưới của một ai đó, chúng tôi lại trêu nhau: "Bao giờ cưới?" (Cười)

- Sau khi chia tay Chí Anh, chị đã tìm thấy tình yêu khác?

Lúc tôi vào Sài Gòn, mọi thứ đi nhanh quá, nó dạy tôi một điều là nên kín tiếng với chuyện tình cảm. Khi tình yêu của tôi và Chí Anh đổ vỡ, tôi buồn. Chuyện của tôi vô tình trở thành đề tài cho báo chí khai thác. Tôi thực sự xấu hổ và chẳng hạnh phúc chút nào nếu nổi tiếng kiểu đó. Giờ yêu ai, tôi cũng sợ không thể mang đến sự bình yên cho người mình yêu.

- Vậy với Đức Tuấn thì sao hay đó chỉ là một tình bạn đẹp?

Rất đẹp. Anh Tuấn là học viên ở lớp dạy dancesport của tôi, tôi như cô em gái của anh ấy. Những khi buồn, tôi hay gọi và nghe anh phân tích để hiểu rằng với showbiz, những chuyện như vậy là bình thường. Rồi anh Nguyễn Quang Dũng, anh Vũ Ngọc Đãng, chị Siu Black, anh Lương Mạnh Hải...họ là những người mà tôi tìm đến khi stress. Tôi nghĩ thật hạnh phúc khi có những người bạn chân thành.

Her World Việt Nam