SAO » Chuyện làng sao

Khi sao Việt dùng chiêu 'xăng tăng giá'...

Thứ bảy, 30/11/2013 15:18

Thời buổi kinh tế khó khăn, nghệ thuật rồi cũng bị cuốn vào vòng xoáy đồng tiền và dần đánh mất đi những giá trị đích thực của nó cũng như nhân cách của chính các nghệ sĩ khi người ta không thiết tới “danh dự”, “tự trọng”...

Những ngày gần đây, cái tên Yanbi – Sĩ Thanh – Andrea luôn sốt trên khắp các mặt báo bởi mối tình tạm gọi “tay ba” lằng nhằng này. Câu trả lời cuối cùng đã có khi chính Yanbi lên tiếng khẳng định về mối quan hệ với Sĩ Thanh: “Chúng tôi chỉ là bạn bè trên tính chất công việc!” và quảng bá sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt.

Dư luận đã bị xỏ mũi trong mê cung tình tay ba của Yanbi - Sĩ Thanh - Andrea?

Có lẽ chẳng cần đợi đến khi Yanbi lên tiếng công khai thì việc anh chàng lắm tai tiếng này xuất hiện như hình với bóng bên cạnh và chăm sóc chu đáo cho cô mẫu Tây Andrea trong một sự kiện vừa qua tại Hà Nội cũng đủ để người ta thấy rằng mối quan hệ giữa đôi trẻ đã sớm được hàn gắn.

Hình ảnh Yanbi trò chuyện vui vẻ, thân mật bên bố và em trai của Andrea lại càng khiến dư luận không khỏi ngạc nhiên và thắc mắc phải chăng scandal đánh bạn gái liên tục vừa qua chỉ là một màn kịch nằm trong tính toán để lăng-xê tên tuổi. Có ông bố nào lại có thể bình tĩnh, thoải mái ngồi tiếp chuyện với một cậu chàng – kẻ đã đánh túi bụi con gái mình trước đó không lâu?

Chuyện chưa dừng ở đó, cái tên Yanbi bất ngờ được đính kèm với Sĩ Thanh – cô nàng VJ nóng bóng của một kênh truyền hình. Ngập tràn trên các trang tin tức giải trí là hình ảnh thân mật, tay trong tay hò hẹn của chàng và nàng cùng những status, bài phỏng vấn úp mở về mối quan hệ nhập nhằng.

Không phủ nhận cũng không thừa nhận, chính điều này đã đánh trúng vào tâm lí tò mò của bộ phận fan và anti-fan các sao tạo nên một hiệu ứng truyền thông rộng khắp.

Khó có thể nói là tình cờ khi scandal tình tay ba của Yanbi – Sĩ Thanh – Andrea lại nổ ra đúng thời điểm MV ca nhạc của VJ kiêm ca sĩ mới vào nghề Sĩ Thanh sắp ra mắt.

Thời cơ chín muồi, đã đến lúc “chốt hạ” và giải đáp mọi thắc mắc, Yanbi đăng status trên facebook khẳng định chắc nịch về mối quan hệ với Sĩ Thanh: “Chúng tôi chỉ là bạn bè trên tính chất công việc! Cùng đón đợi sản phẩm sắp tới 'Phép Màu' các bạn nhé ! G9 ^^ “.

Chiêu trò lăng xê cũ rích được xoay vòng trong showbiz Việt đang vùi dập giá trị bản thân các sao.

Ngựa quen đường cũ hay đó là một sự học hỏi “nghiêm túc” từ các tên tuổi đi trước trong showbiz của các ca sĩ trẻ?

Một người luôn kín tiếng về chuyện tình cảm riêng tư như Thanh Bùi lại bỗng chốc “được” lên báo với tin đồn chối bỏ vợ cũ khi Cứ thế mà đi rục rịch lên sóng. Hay như Cao Thái Sơn với nghi án phẫu thuật chuyển đổi giới tính đang ngày ngày tung ảnh “nhử mồi” dư luận cho ca khúc mới thu âm?

Cao Thái Sơn ngày ngày úp mở nhá hàng về một hot girl chuyển giới được đồn là chính anh. Thực hư ra sao chưa rõ nhưng chỉ biết rằng, cũng trong thời gian này chàng ca sĩ 'Sẽ có người cần anh' đang ấp ủ ra mắt 1 sản phẩm âm nhạc mới.

Nếu như ở nước ta, trước khi xăng tăng giá, dường như luôn có 1 dự báo “hiển nhiên” giải thích cho sự việc bỗng một ngày, các cây xăng thông báo hết xăng, tạm nghỉ… để găm hàng chờ thời điểm vàng khi giá mới được niêm yết thì trong showbiz Việt, người ta cũng dễ dàng liên tưởng đến kế sách “đánh động” này nhằm “làm giá” cho chính các sao.

Suy cho cùng, nghệ thuật cũng chẳng thể làm không công, nghệ sĩ có tâm huyết mấy thì cũng cần phải kiếm cơm. Vậy nên, chẳng trách được khi 'nhà sản xuất' vận dụng đủ chiêu trò để câu 'khách hàng' nhằm bán được sản phẩm (hay bán tên tuổi của chính mình?). Nhưng nếu nhai đi nhai lại một bài như vậy, e rằng chẳng bao lâu nữa, khách hàng của nghệ thuật hay nôm na là người hâm mộ cũng sẽ quay lưng và dửng dưng với cách chào hàng thiếu văn minh như hiện nay. 

Theo Megafun.vn