SAO » Chuyện làng sao

Khi sao Việt "khốn đốn" vì quảng cáo

Thứ ba, 20/08/2013 23:59

(Ngoisao.vn) - Đôi khi những hình ảnh đẹp đẽ của các sao với mục đích quảng bá rộng sản phẩm tới người tiêu dùng lại biến họ trở thành nạn nhân bị "ném đá" bởi chính những phản cảm trái chiều.

1. Chị em Thuý Hằng, Thuý Hạnh và sữa

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao quanh việc cựu siêu mẫu Thuý Hằng quảng cáo sữa. Cô vào vai người con gái biết tin mẹ mình bị loãng xương từ bác sĩ, nên đã quyết định mua sữa bổ xung canxi cho... mình.

Rất nhiều ý kiến phản đối cho rằng, đoạn quảng cáo không hợp lý, khi theo logic thông thường, người mẹ sẽ cần uống sữa trước tiên. Nhiều ảnh chế đã lập tức được cộng đồng mạng chế tạo để giễu Thuý Hằng.

Ngay khi thông tin được đưa trên báo, sự việc phức tạp còn phát sinh, khi phần lớn các báo mạng đều nhầm lẫn nhân vật trong quảng cáo là Thuý Hạnh - chị em song sinh với Thuý Hằng.

Một trong những bức ảnh chế từ quảng cáo của cư dân mạng

Để giải thích sự việc, Thuý Hằng lẳng lặng đăng tải bức ảnh cảnh cô con gái trong quảng cáo đang ân cần mời mẹ ly sữa, mà không hiểu vì lý do gì đã bị cắt đi khi phát sóng quảng cáo.

Bức ảnh giải thích cho tất cả của Thuý Hằng

Mai Phương Thuý "không ngoan" trong quảng cáo dầu gội

Hoa hậu Mai Phương Thuý với câu nói thiếu kính ngữ với người trên trong quảng cáo dầu gội cũng bị cộng đồng "ném đá" không tiếc tay.  Rất nhiều ý kiến cho rằng, cách nói trống không "À không, chỉ là Rej***"không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt.

Giải thích về sự việc, Thuý cho biết cô đã nhận thấy điểm bất hợp lý trong lời thoại, tuy nhiên nếu thay đổi sẽ phải ngừng quảng cáo và phải họp để bàn lại về kịch bản, sẽ dội chi phí lên rất nhiều.

Ngược lại, phụ trách đối ngoại của phía sản phẩm cho rằng chưa hề nhận được ý kiến gì từ Mai Phương Thuý, dù 2 bên làm việc trên tinh thần hợp tác và tôn trọng lẫn nhau.

Thuỷ Tiên "hút mì" khêu gợi quá mức

Đắt sô với hình ảnh quyến rũ đầy khêu gợi, nhưng xem ra phu nhân của chàng cầu thủ Công Vinh đã sử dụng sự khêu gợi của mình không đúng chỗ.

Thuỷ Tiên diễn tả cảnh cô gái đang say sưa thưởng thức món mỳ tôm một cách ngon lành, vì món mỳ quá ngon, người đẹp còn hút đến từng giọt nước mỳ cuối cùng và liếm môi ngon lành.

Tuy nhiên những động tác thèm thuồng thưởng thức món mỳ của Thuỷ Tiên dường như không phù hợp với việc thưởng thức ẩm thực mà trở nên phản cảm, sexy quá đà.

  

Trà Ngọc Hằng, Chan Than San, Don Nguyễn phản cảm với quảng cáo đồng tính về bánh ngọt

Một trong những quảng cáo bị cộng đồng phản đối dữ dội nhất từ trước tới nay. Trà Ngọc Hằng, Don Nguyễnvà Chan Than San diễn tả một câu chuyện hài hước của những người say mê món bánh ngọt.

Tuy nhiên những hành động gợi cảm quá mức không khỏi khiến khán giả nhầm lẫn với việc xem một bộ phim với nhiều cảnh nóng. Từ việc Chan Than San massage điệu nghệ trên cơ thể nóng bỏng của Trà Ngọc Hằng, cho tới hành động bánh kem phụt lên mặt Chan Than San và anh chàng liếm sạch kem trên mặt Don Nguyễn đều gây phản cảm cho người xem.

Bên cạnh đó, câu chuyện đồng tính được thể hiện lộ liễu khiến khán giả dễ có cái nhìn lệch lạc.

   Biểu cảm nhạy cảm của Trà Ngọc Hằng

Động tác xoa bóp như trong phim người lớn

Hành động liếm kem phản cảm

Ngọc Trinh, Yến Trang, Hoàng Yến bị chỉ trích với "quảng cáo khiêu dâm"

Các người đẹp quảng cáo nước ngọt với những hình ảnh nóng bỏng quá đà khiến ta dễ lầm tưởng tới video khiêu dâm, bởi những hình ảnh liếm nước ngọt đầy thèm khát.

Những quảng cáo theo xu hướng sexy dường như không còn xa lạ ở nước ngoài, nhưng không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Vụ việc rùm beng quanh quảng cáo đã cách đây rất lâu cùng những lời giải thích đa chiều của 3 chân dài đình đám, nhưng vẫn là một bài học xương máu về quảng cáo gợi cảm cho các sao Việt.

Quang Vinh bị hoá thân thành "Hoàng tử Kotex"

Việc tham gia quảng cáo cho nhãn hàng "Kotex Xì tin" đã đẩy chàng "hoàng tử sơn ca" Quang Vinh vào một nick name không mấy dễ chịu "Hoàng tử Kotex".

Tuy nhiên, chàng ca sỹ không cảm thấy ngại khi trở thành biểu tượng xì tin, vì anh cho rằng video quảng cáo anh đóng là một kịch bản hay, hiện đại, "còn ai nói gì thì đành chịu vậy, dư luận thì lúc nào cũng “chín người mười ý”, Vinh chia sẻ.

Bảo Thy bị chế thành công chúa... "lăn nách"

Cũng giống trường hợp của Quang Vinh, ngay sau khi tham gia quảng cáo lăn khử mùi vùng dưới cánh tay, với những hành động được cho là khá phản cảm, thiếu tế nhị khi chiếu trên truyền hình, nickname "Công chúa bong bóng" của Bảo Thy cũng bị chế thành "Công chúa hôi nách".

Sự việc còn tiến xa hơn khi hàng loạt bạn trẻ trên mạng thích thú với việc chế những bức ảnh và xuyên tạc lời bài hát của Bảo Thy cho phù hợp chủ đề về lăn nách.

Hai trường hợp quảng cáo của Quang Vinh và Bảo Thy, tuy không trực tiếp ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của ngôi sao tham dự quảng cáo, nhưng chính những sự chế giễu của phần đông cộng đồng mạng đã đẩy cặp đôi ca sỹ vào những hình ảnh, tên gọi không mấy đẹp đẽ trong suốt một thời gian dài.

Sâu Gai (TH)