SAO » Chuyện làng sao

Khi sao Việt làm từ thiện: Cần gì hoành tráng?

Thứ năm, 17/05/2012 15:05

Không chủ đích xuất hiện rình rang khi làm từ thiện, nhiều sao Việt chọn cách lặng lẽ để làm công việc thiện tâm này.

Mỹ Tâm - Giọng hát hay, tâm hồn đẹp

Là một ca sĩ có vị trí “nhất, nhì” trong làng giải trí Việt, sau 10 năm theo đuổi con đường ca hát sức nóng của Mỹ Tâm vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt trong lòng công chúng yêu nhạc. Ca sĩ “Họa mi tóc nâu” cũng là một nghệ sĩ chăm chỉ tham gia các hoạt động xã hội để giúp đỡ những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn.

Thường xuyên tổ chức những chương trình ca nhạc từ thiện để vận động những “mạnh thường quân” ủng hộ cho quỹ từ thiện của mình, dự án “Nâng bước ngày mai” của Mỹ Tâm đã thu hút được sự chú ý đặc biệt từ phía công chúng. Với mong muốn có thể giúp đỡ được nhiều em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, nhưng vẫn được đi học, chương trình “Nâng bước ngày mai” của Mỹ Tâm đã có thời điểm quyên góp được hơn 40 tỷ đồng chỉ trong một đêm nhạc từ thiện.

Sở hữu một lượng khán giả hâm mộ lớn, Mỹ Tâm luôn hướng FC của mình đến nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa. Liên tục đồng hành cùng FC trong những hoạt động như trao học bổng cho học sinh vượt khó đến xây nhà tình thương và xây cầu giúp người dân nghèo vùng hẻo lánh, hiện tại các dự án từ thiện của Mỹ Tâm vẫn tiếp tục được đẩy mạnh dưới sự chung sức của nhiều nguồn lực khác nhau.

Khi tham gia các hoạt động cộng đồng, Mỹ Tâm luôn tỏ ra là một người nghệ sĩ thân thiện bên những bộ trang phục hết sức giản dị. Không cầu kỳ trong cách tổ chức mà hướng đến kết quả của dự án từ thiện Mỹ Tâm đã gây được tiếng vang lớn trong những việc làm ý nghĩa của mình. Chưa bao giờ là một ngôi sao được đánh giá cao về “nhan sắc” nhưng Mỹ Tâm vẫn được công chúng yêu nhạc tôn vinh là nghệ sĩ có “giọng hát hay, tâm hồn đẹp”.

Thái Thùy Linh - Hình ảnh gắn với “từ thiện”

Từng được biết đến trong cuộc thi Sao mai Điểm hẹn 2004, ca sĩ Thái Thùy Linh cũng là một nghệ sĩ tích cực trong các hoạt động từ thiện. Luôn mong muốn có thể giúp đỡ và làm thay đổi cuộc sống khó khăn của nhiều người nghèo, Thái Thùy Linh đã đứng lên để thực hiện nhiều dự án quyên góp từ thiện ý nghĩa.

Được sự hỗ trợ từ Hội Liên hiệp Thanh niên Tp.Hà Nội, ca sĩ Thái Thùy Linh cùng rất nhiều bạn trẻ đã chung tay để vận động sự quyên góp, ủng hộ của cộng đồng cho chương trình "Mặc và Ấm cho học sinh nghèo dân tộc miền núi". Phát động và thực hiện từ cuối năm 2011, dự án từ thiện của Thái Thùy Linh cũng đã đạt được những kết quả nhất định, mang được hơn 40 tấn quần áo ấm lên cho học sinh nghèo sinh sống tại Yên Bái và Lai Châu trong dịp tết Nguyên đán 2012.

Sợ rằng công chúng sẽ hiểu lầm rằng làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi, vì thế Thái Thùy Linh rất ít khi chia sẻ những hoạt động xã hội của mình ra trước truyền thông. Lặng lẽ thực hiện bên sự giúp sức của nhiều tình nguyện viên trẻ, Thái Thùy Linh vẫn tiếp tục đi đến nhiều tỉnh, thành cả nước để quyên góp vật dụng, tiền bạc… giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Không có một nguồn kinh phí “khủng” như dự án từ thiện của Mỹ Tâm, ca sĩ Thái Thùy Linh vẫn dùng hết nhiệt huyết của bản thân để tiếp tục duy trì hoạt động xã hội của mình. Cuối năm 2011, với mong muốn giảm bớt nỗi đau của bệnh nhân và áp lực công việc của các y - bác sĩ, ca sĩ Thái Thùy Linh cũng bắt tay với nhiều nghệ sĩ khác để tham gia vào dự án tình nguyện “Mang âm nhạc đến bệnh viện”.

Từng chia sẻ rằng sẽ giành 1/3 cuộc đời để làm từ thiện, Thái Thùy Linh hy vọng trong thời gian tới, sẽ tiếp tục giúp đỡ được nhiều người già, trẻ nhỏ hay những gia đình có cuộc sống khó khăn bằng chính những hoạt động từ thiện của mình.

Thúy Nga - Mang nụ cười đến những mảnh đời khó khăn

Là một nghệ sĩ thành công trong sự nghiệp nghệ thuật, Thúy Nga đã tận dụng những gì mình có được để hướng tới những hoạt động cộng đồng. Biến ngày vui của mình thành một chương trình quyên góp từ thiện, diễn viên hài Thúy Nga cũng đã làm được rất nhiều điều để giúp đỡ những người già có cuộc sống neo đơn.

Thu được hơn 300 triệu bằng việc bán đấu giá bức tranh Bắc - Trung - Nam, cùng với số tiền đóng góp của các nghệ sĩ tới dự đám cưới của mình, Thúy Nga và phu quân đã thực hiện một hành trình từ thiện để giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn. Với 10 điểm đến từ TP.Hồ Chí Minh đến Nha Trang - Khánh Hòa, Thúy Nga đã trao nhiều phần quà giá trị đến những đối tượng cần sự quan tâm của xã hội.

Ngoài những hoạt động từ thiện của bản thân, Thúy Nga còn tích cực tham gia nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật để quyên góp kinh phí giúp đỡ những cụ già có cuộc sống neo đơn. Là một nghệ sĩ luôn mang lại tiếng cười cho khán giả, Thúy Nga còn làm “ấm lòng” rất nhiều mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

VnMedia
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới