SAO » Chuyện làng sao

Khi "thần tượng Việt" để lộ con người thật

Thứ hai, 10/09/2012 09:44

Thí sinh Vietnam Idol thú nhận chuyển giới và Huy Hoàng bị bắt vì gây tai nạn, nghi "phê thuốc". Hai sự việc không liên quan nhưng đều bộ lộ sự thật có vui, có buồn về những "thần tượng Việt".

Vietnam Idol nóng lên vì thí sinh chuyển giới

Tối 7/9 vừa qua, thí sinh Nguyễn Hương Giang đến từ Hà Nội đã làm nóng sân khấu Vietnam Idol 2012 khi dũng cảm thùa nhận về giới tính thật của mình sau những xôn xao dư luận trong những ngày vừa qua.  Sở hữu gương mặt xinh đẹp và ngoại hình bốc lửa, ít ai ngờ rằng cô gái 25 tuổi Nguyễn Hương Giang lại là người chuyển giới cho đến khi nghe được những chia sẻ từ chính bản thân cô gái này. Hương Giang thừa nhận, 2 năm trước cô đã đi thi Vietnam Idol với cái tên Nguyễn Ngọc Hiếu nhưng không được chú ý. Và để thực hiện ước mơ ca hát cháy bỏng của mình, Hương Giang đã quyết định thay đổi diện mạo bên ngoài để đến với cuộc thi năm nay.  Chia sẻ trong nước mắt, Hương Giang nghẹn ngào tâm sự: “Em rất đam mê ca hát và bất kì một sự thay đổi nào trong cuộc sống của em là để mình làm nghệ thuật. Em không thay đổi để có được tình yêu hay hạnh phúc nào. Mỗi người có những cách chọn khác nhau. Em nghĩ đó là con người của mình và khi mình muốn đứng trên sân khấu với một hình ảnh nào đó thì mình phải thay đổi để làm được điều đó”.

Hương Giang tên thật là Nguyễn Đức Hiếu. Để theo đuổi niềm đam mê ca hát cô đã quyết định phẫu thuật chuyển giới cách đây vài năm.

Những tâm sự chân thành trong nước mắt của cô đã để lại nhiều cảm xúc cho "bộ ba quyền lực" cũng như các khán giả xem truyền hình. Cảm phục vì những cố gắng và nghị lực phi thường của Hương Giang, BGK quyết định giành tặng cho cô chiếc vé cuối cùng để tiến vào vòng Studio. Việc thừa nhận là người chuyển giới khiến Hương Giang trở thành tâm điểm của truyền thông. Trả lời phỏng vấn một trang báo mạng ngày hôm qua, Hương Giang tâm sự cô đã muốn bỏ chạy khi giám khảo Nguyễn Quang Dũng đề cập đến vấn đề này. Hương Giang nói: "Thực sự lúc đó tôi có cảm giác rối loạn, muốn bỏ chạy. Nhưng khi suy nghĩ một lúc tôi nhận thấy rằng, chẳng có gì để phải chối bỏ quá khứ của mình cả. Ai cũng có những việc trong quá khứ chưa được hoàn thiện, và nếu quá khứ của ai cũng hoàn hảo thì sẽ chẳng bao giờ có sự thay đổi trong hiện tại và tương lai. Chính vì thế tôi đã chia sẻ thẳng thắn với 3 vị giám khảo của chương trình". "Số phận là thứ có thể thay đổi được, không chỉ là vấn đề giới tính. Giới tính chỉ là trên giấy tờ, tâm hồn của bạn là ai mới là điều quan trọng, hãy cứ sống thật với bản thân mình, rồi gia đình, bạn bè và xã hội sẽ nhìn nhận bạn", Hương Giang kết luận. Rúng động nghi án trung vệ Huy Hoàng "phê thuốc" gây tai nạn Hai ngày nay, sự kiện đội trưởng Sông Lam Nghệ An - cựu trung vệ đội tuyển quốc gia Huy Hoàng bị bắt vì gây tai nạn cho người đi đường và bị nghi ngờ sử dụng chất kích thích đang làm cho làng bóng Việt Nam rúng động.

Chiều 7/9, giao thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua TP. Thanh Hoá đã hỗn loạn và ùn tắc khi chứng kiến cảnh cầu thủ Huy Hoàng ngồi lắc lư trong chiếc xế hộp CRV ở tình trạng nghi là “phê” thuốc sau khi gây tai nạn cho một người đi đường rồi bỏ chạy. Ngay cả khi các chiến sĩ cảnh sát giao thông đến làm việc và hàng trăm người dân hiếu kì vây quanh nhưng Huy Hoàng vẫn ngồi trong xe cả tiếng đồng hồ với đôi mắt lờ đờ, cái đầu lắc lư, tay múa may liên hồi theo tiếng nhạc. Dường như cầu thủ này không nhận thức được những gì đang xảy ra xung quanh.  Theo tiết lộ của một cầu thủ giấu tên của SLNA thì chuyện Huy Hoàng nghiện và đã từng bị CLB yêu cầu đi cai nghiện có nhiều người biết, vì thế cho nên hình ảnh Huy Hoàng “phê” sau vô lăng không làm nhiều đồng đội của anh bất ngờ. Tuy việc Huy Hoàng có nghiện ma túy hay không vẫn đang chỉ là nghi án, song hình ảnh xấu xí của cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam đã khiến những cổ động viên yêu bóng đá bàng hoàng và tức giận. Họ cho rằng Huy Hoàng đã làm hoen ố màu áo đội tuyển quốc gia và đây thực sự là một vết nhơ của bóng đá Việt Nam.

VnMedia