SAO » Chuyện làng sao

Khoảnh khắc lịch sử làng bóng: David Beckham trao Quả Bóng Vàng 2023 cho Lionel Messi

Thứ ba, 31/10/2023 09:16

Lionel Messi vượt qua Erling Haaland và Kylian Mbappe trong cuộc bình chọn năm nay, qua đó anh giành danh hiệu Quả Bóng Vàng thứ 8 trong sự nghiệp.

Lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2023 đã diễn ra tại nhà hát Theatre du Chatele tại Paris (Pháp) vào lúc 02h45 ngày 31/10 theo giờ Việt Nam. Đây là lần tổ chức thứ 67 của giải thưởng này.

Ở hạng mục giải thưởng Quả Bóng Vàng nam, vượt qua Erling Haaland và Kylian Mbappe trong cuộc bình chọn, Lionel Messi giành danh hiệu Quả Bóng Vàng nam 2023. Chủ tịch Inter Miami, David Beckham công bố kết quả và trao giải cho siêu sao người Argentina. Đây cũng là danh hiệu Quả Bóng Vàng thứ 8 trong sự nghiệp của Lionel Messi.

Trước đó, Messi đã chiến thắng giải "Quả Bóng Vàng" vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021.

Khoảnh khắc Beckham trao danh hiệu Quả Bóng Vàng cho Messi.

Khi nhận giải, Lionel Messi vui mừng chia sẻ: "Tôi không thể ngờ mình sẽ đạt được những điều này. Tôi rất vinh hạnh được chơi bóng cho đội bóng hay nhất thế giới. Thật tuyệt khi vô địch Copa America rồi World Cup và những danh hiệu cá nhân".

Messi nhấn mạnh: “Cảm ơn mọi người, đặc biệt là các đồng đội của tôi. Cảm ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi. Quả bóng vàng này là món quà tuyệt vời cho toàn thể người dân Argentina. Tôi không muốn bỏ quên Haaland hay Mbappé, những người đã có một năm tuyệt vời, ngoạn mục, và trong những năm tới họ sẽ giành được giải thưởng này. Tôi đã may mắn được ở đây (lễ trao giải Quả bóng vàng) trong nhiều năm qua. Tôi muốn đặc biệt nhắc đến tất cả những người đã vui mừng khi Argentina vô địch thế giới. Tôi cũng xin cảm ơn tất cả gia đình, vợ tôi và các con tôi, vì đã ở bên tôi những thời điểm tồi tệ nhất và họ đã giúp tôi thực hiện ước mơ của mình trong bóng đá. Nếu không có họ thì tôi không thể có được những thành quả này. Tôi muốn nhắc đến Diego Maradona một lần sau cuối. Chúc mừng sinh nhật ông, Diego. Tôi nghĩ không có nơi nào tốt hơn nơi này để gửi lời chúc mừng đến ông. Quả bóng vàng này cũng là của ông và của toàn thể người dân Argentina”.

Lễ trao giải Quả Bóng Vàng (Ballon d'Or) thường niên lần thứ 67 của tạp chí France Football (Pháp). Giải thưởng danh giá này đã bị thống trị trong 15 năm qua bởi Messi và Cristiano Ronaldo, những cầu thủ đã giành tổng cộng 12 lần (Messi 7 lần, Ronaldo 5 lần). Chỉ có 2 cầu thủ khác giành được Quả Bóng Vàng kể từ khi Ronaldo giành được vào năm 2008, đó là Luka Modric năm 2018 và Karim Benzema vào năm ngoái.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới