SAO » Chuyện làng sao

Không có chuyện Suzy và Lee Kwang Soo bị tử hình, Nhà Xanh chứng minh quyền lực không phải dạng vừa

Thứ sáu, 01/06/2018 09:54

Giữa những phản ứng tiêu cực của cư dân mạng Hàn, đại diện Nhà Xanh cho biết họ đã bác bỏ yêu cầu tử hình Suzy và Lee Kwang Soo.

Thời gian vừa qua, làng giải trí chấn động vì thông tin hai ngôi sao Hàn Quốc nổi tiếng là Lee Kwang Soo và Suzy bị một số cư dân mạng cực đoan đệ đơn đề nghị xử tử hình. Lá đơn này được gửi tới Nhà Xanh và nhận được sự đồng thuận ban đầu của hơn 1.600 người.

Theo yêu cầu từ Nhà Xanh, những kiến nghị của người dân sẽ được xem xét giải quyết khi thu thập đủ 200.000 chứ ký. Lượng người ủng hộ lá đơn này vẫn còn kém rất xa yêu cầu của Chính phủ, tuy nhiên cũng gây ra sự hoang mang cho fans.

Lee Kwang Soo và Suzy bị gần 2.000 người đệ đơn yêu cầu xử tử.

Nguyên nhân bắt đầu từ việc cư dân mạng Hàn bất bình khi Lee Kwang Soo gọi Hyejong (AOA) là "rắn hoa" trong Running Man. Còn Suzy thì bị ảnh hưởng tiêu cực sau khi lên tiếng vận động mọi người ký tên để đòi lại công bằng cho Youtuber bị quấy rối tình dục.

Trước kiến nghị đòi xử tử Suzy và Lee Kwang Soo vì những scandal của họ trong thời gian vừa qua, Nhà Xanh đã chính thức lên tiếng. Đại diện Nhà Xanh cho biết đã xem xét và quyết định bác bỏ yêu sách của cư dân mạng. Fan quốc tế cũng phản đối gay gắt trước lá đơn đề nghị vô đạo đức này và bày tỏ sự lo ngại về tính cực đoan của một số người Hàn Quốc bảo thủ.

Giữa những phản ứng tiêu cực của cư dân mạng Hàn, đại diện Nhà Xanh cho biết họ đã bác bỏ yêu cầu tử hình Suzy và Lee Kwang Soo.

Nhà Xanh cũng nói thêm, cáo buộc của những người ký tên kiến nghị đều vô căn cứ, vì vậy họ không chấp thuận và giải quyết vụ việc. "Nhà Xanh có những nguyên tắc riêng đối với các đơn kiến nghị của người dân. Nếu yêu cầu nào có vấn đề sẽ bị xóa bỏ" - đại diện cơ quan cho biết.

Rõ ràng, trong xã hội hiện đại về dân chủ như hiện nay, việc xử tử hoặc cướp đoạt mạng sống của người khác một cách vô lý là không thể chấp nhận được. Hơn nữa, Lee Kwang Soo và Suzy còn là hai ngôi sao tiếng tăm trong làng giải trí, có đóng góp không hề nhỏ trong việc lan tỏa làn sóng Hallyu ra toàn châu Á.

Ngọc Anh (Theo nld.com.vn)