SAO » Chuyện làng sao

Không còn là vấn đề của riêng ai, ngay cả sao Việt cũng lên tiếng về tình trạng ô nhiễm không khí đáng báo động

Thứ tư, 02/10/2019 12:26

Đứng trước thực trạng chất lượng không khí tại Hà Nội và TP.HCM trở nên đáng lo ngại, nhiều sao Việt như Trấn Thành, Á hậu Hoàng My, MC Diệp Chi... đã lên tiếng.

Chưa bao giờ vấn đề ô nhiễm không khí lại được quan tâm nhiều như hiện nay, bởi nó đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người. Mới đây, theo chỉ số chất lượng không khí (AQI) của Hà Nội đo theo ứng dụng quan trắc Air Visual đạt 204. Được biết chỉ số trên 200 cho thấy chất lượng không khí thuộc ngưỡng xấu, rất có hại cho sức khỏe. Cũng theo số liệu thống kê này thì Hà Nội là thành phố ô nhiễm bậc nhất thế giới, Tp. HCM xếp thứ 4.

Hà Nội đứng đầu về chỉ số AQI trên trang quan trắc Air Visual

Với chỉ số không khí ô nhiễm đo được, người nhạy cảm, người già, trẻ em cần hạn chế ra ngoài.

Trước thông tin này, đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN-MT Hà Nội) cho biết, không có việc Hà Nội là “thành phố ô nhiễm nhất thế giới” như kết quả chỉ số chất lượng không khí AQI mà ứng dụng quan trắc không khí Air Visual đo được.

Người này cho hay, trang web của Air Visual lấy duy nhất số liệu quan trắc không khí từ trạm Đại sứ quán Mỹ. Trong khi đó, trạm này lại nằm trên trục đường giao thông lớn, xung quanh có nhiều công trình xây dựng, thì chất lượng không khí không tốt là điều hiển nhiên.

Dù vậy, nhưng nhiều người đã quan tâm hơn đến sức khỏe của bản thân. Riêng sao Việt khi đứng trước thực trạng chất lượng không khí tại Hà Nội và TP.HCM trở nên đáng lo ngại cũng đã lên tiếng.

MC Trấn Thành kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường.

Diễn viên Thúy Diễm khuyên các mẹ hạn chế cho con ra ngoài trong tình trạng không khí đang ô nhiễm như thế này.

Ngoài việc mua máy lọc không khí, MC Diệp Chi còn thay cả loại khẩu trang, sữa tắm để bảo vệ sức khỏe của gia đình khi tình trạng ô nhiễm ở ngưỡng báo động.

Diễn viên "Nàng dâu Oder" Lan Phương cho rằng từng cá nhân có thể giúp giảm tải tình trạng ô nhiễm.

Lan Phương và con gái vui vẻ chơi đùa, hít thở bầu không khí trong lành ở Úc.

Từ năm 2018, Tiến Đạt đã có những trăn trở về tình trạng ô nhiễm không khí.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới