SAO » Chuyện làng sao

Không phải BTS hay BlackPink, ca sĩ Kpop giàu nhất thực chất là người này?

Thứ sáu, 05/04/2024 08:19

Truyền thông mới đây cho biết, người sáng lập JYP Entertainment, Park Jin Young thực sự là ca sĩ Kpop giàu nhất.

Theo báo cáo từ TenAsia, Park Jin Young (còn được biết đến với tên gọi khác là JYP hay J.Y.Park), người sáng lập công ty giải trí nổi tiếng JYP Entertainment, được xác định là ca sĩ giàu nhất Kpop.

Đặc biệt, theo báo cáo kinh doanh năm 2023 của JYP Entertainment, Park Jin Young sở hữu 5.402.311 cổ phiếu của JYP, tính đến ngày 3 tháng 4, giá trị tài sản ước tính là 385,2 tỷ won (286 triệu USD). Giá giao dịch trên mỗi cổ phiếu của JYP là 71.300 won, nhưng giá cổ phiếu của JYJ được biết đã tăng lên hơn 110.000 won/cổ phiếu vào năm ngoái.

Nam nghệ sĩ Park Jin Young.

Với lượng cổ phần đáng kể, Park Jin Young đứng đầu trong số những ca sĩ giàu có nhất Hàn Quốc.

Park Jin Young đã tích cực gặp gỡ người hâm mộ trên sân khấu với tư cách là một nghệ sĩ năng động kể từ khi ra mắt vào năm 1992, bên cạnh vai trò là người sáng lập công ty quản lý nghệ sĩ JYP.

Park Jin Young cũng hoạt động tích cực với vai trò nhạc sĩ và nhà sản xuất. Anh nổi tiếng là một trong những nhà sản xuất giỏi nhất Hàn Quốc, từng phát hiện và sản xuất các nhóm nhạc như 2PM, Wonder Girls, Miss A, TWICE và ITZY... Anh cũng đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu bản quyền trong nước từ năm 2012 đến năm 2014.

Tuy nhiên, nếu loại trừ các ca sĩ đang hoạt động và xem xét toàn bộ những người trong làng giải trí Kpop, người giàu nhất chính là Bang Si Hyuk, chủ tịch của Big Hit Music và HYBE Labels. Anh ước tính có giá trị cổ phiếu hơn 3 nghìn tỷ won (khoảng 2,2 tỷ USD).

Trong khi đó, ca sĩ giàu nhất thế giới là Taylor Swift với tổng tài sản lên tới xấp xỉ 1,1 tỷ USD.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới