SAO » Chuyện làng sao

Không phải chục triệu, Công Vinh tiết lộ lương thật của cầu thủ Việt

Thứ hai, 10/04/2017 10:04

Với mức lương này liệu cầu thủ Việt có đủ lo cho gia đình và cuộc sống?

Bên cạnh là ông xã của nữ ca sĩ Thuỷ Tiên, Công Vinh được biết đến là danh thủ nức tiếng của Việt Nam. Sự nghiệp thi đấu của anh gặt hái nhiều thành công đáng mơ ước. Mới đây, Hội CĐV SLNA cho đăng tải cuộc trò chuyện với Công Vinh, bàn về nghiệp cầu thủ và cả đàn anh Văn Quyến.

Công Vinh nhận định môn thể thao đã gắn bó với mình trên dưới 20 năm: “Đời cầu thủ rất ngắn. Tuổi thọ chỉ từ 10 đến 20 năm. Nếu một cầu thủ không may mắn gặp chấn thương thì nặng nhất là phải dừng sự nghiệp. Họ phải xa gia đình, nắng mưa cũng phải tập, sống như quân đội và chịu sự quản lý của CLB. Đổ mồ hôi thì không nói, còn đổ cả máu thì mới thấy đời không phải lúc nào cũng là màu hồng. Mọi thứ luôn rình rập nếu cầu thủ không bản lĩnh và may mắn.

Công Vinh cho biết số tiền lương hiện tại của nhiều cầu thủ không tương xứng với công sức họ bỏ ra

Mọi người thường nói cầu thủ Việt Nam lương 50 triệu thì không hẳn đúng. Cầu thủ Việt Nam một số ít được nhận lương vậy. Còn nhiều cầu thủ mới lên đội 1 thì được nhận lương 3 triệu, 5 triệu và cao nhất chỉ hơn 10 triệu.

Vinh đi đá các ngôi sao Đông Nam Á, với các cầu thủ Singapore, Malaysia. Vinh hỏi chế độ đãi ngộ, lương thưởng ra sao? Cầu thủ Malaysia trả lời là có cầu thủ nhận lương 30.000 USD/tháng”.

Lời chia sẻ của Công Vinh không khỏi khiến mọi người phải xót xa. Vì trước giờ, công chúng vẫn tưởng rằng cầu thủ việc dốc sức thi đấu thì mức lương thưởng nhận được sẽ rất hậu hĩnh.

Công Vinh cho biết thêm: “Số tiền lương hiện tại của nhiều cầu thủ không tương xứng với công sức họ bỏ ra. Mỗi ngành nghề khác nhau, không thể so sánh quá nhiều, nhưng bóng đá cũng là một nghề. Họ làm việc và cống hiến cho CLB thì đương nhiên CLB và chủ phải trả tương xứng”.

Nam Nam (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)