SAO » Chuyện làng sao

Không phải đâu xa, đây chính là nơi nghệ sĩ Việt dám công khai giới tính thực sự của mình

Chủ nhật, 18/12/2016 09:13

Các show truyền hình thực tế không chỉ là nơi thử sức và tỏa sáng tài năng cho nghệ sĩ Việt mà ở đó, họ thể hiện cá tính và giới tính - con người thật của mình.

Không thể phủ nhận vai trò và sức hút đặc biệt của các chương trình truyền hình thực tế đối với công chúng và dư luận.

Một điều dễ nhận thấy đây không chỉ là sân chơi giúp các nghệ sĩ Việt khẳng định và tỏa sáng tài năng của mình mà còn là nơi họ thể hiện cá tính và sống thực với chính mình. Không ít những nghệ sĩ nổi tiếng đã công khai giới tính thực sự của mình từ các chương trình này.

1. Hương Giang Idol

Chưa từng tham dự bất cứ cuộc thi nào, "Vietnam Idol 2010" là nơi lần đầu tiên Hương Giang can đảm ghi danh vào vòng sơ tuyển. Tuy nhiên, cô chỉ qua được 2 vòng, đến vòng gặp ban giám khảo bị loại. Hương Giang quyết định sang Thái thực hiện thay đổi lớn nhất đời mình là trở thành một người con gái đúng nghĩa. Đó là năm 2011.

Hương Giang Idol là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng đã công khai giới tính thực sự từ chương trình truyền hình Vietnam Idol

Năm 2012, cô tham gia cuộc thi Vietnam Idol và ngay lập tức thu hút được sự chú ý đặc biệt từ khán giả và giới truyền thông bởi khuôn mặt đẹp khả ái và kiêu sa của mình.

Chia sẻ về quyết định thi lại Vietnam Idol, Hương Giang cho hay cô đăng kí vào ngày cuối cùng: "Lúc đó tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ đơn giản là tôi đi theo tiếng gọi của số phận.Tôi sợ người ta không chấp nhận tôi, sợ rằng tôi không được xuất hiện trên truyền hình quốc gia với tư cách là một thí sinh chuyển giới..."

Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực vượt bậc, Hương Giang đã trải qua những vòng sơ tuyển một cách dễ dàng và đi thẳng đến top 16. Đây là ngày trọng đại thứ hai đối với cô khi chương trình Vietnam Idol đã thay mặt cô kể câu chuyện của cô với toàn bộ khán giả. "Khi câu chuyện được đưa lên truyền hình, 10 phút đồng hồ đó là 10 phút rất có ý nghĩa với tôi khi câu chuyện của mình được kể một cách nhẹ nhàng đến thế", Hương Giang bộc bạch.

Mặc dù chỉ dừng chân lại ở Top 4 nhưng cuộc thi này chính là cơ hội để Hương Giang được sẻ chia về câu chuyện đầy nước mắt và nghị lực của mình trong quá trình tìm lại giới tính. Hơn thế nữa, Vietnam Idol cũng đã trở thành điểm tiếp sức để Hương Giang có thể tiếp tục sự nghiệp ca hát của mình.

Hiện tại, Hương Giang vẫn là cái tên nhận được rất nhiều sự quan tâm từ công chúng. Cô ngày càng nóng bỏng và quyến rũ hơn.

2. John Huy Trần

Sinh ra và lớn lên ở Canada, John Huy Trần tốt nghiệp cùng một lúc hai trường: Nghệ thuật quốc gia Canada (National Dance) và Học viện Randolph Canada về nhảy, múa, hát và diễn xuất.

Anh đã tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế liên quan đến bộ môn nhảy như "Bước nhảy Xì-tin", "Hợp ca tranh tài", "Vietnam Ido'", "Vietnam Got Talent"… và cũng rất nổi tiếng với vai trò biên đạo múa cho các ca sĩ hàng đầu như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh, Phương Vy…

Năm 2014, sau khi xuất hiện nhiều tin đồn về giới tính, anh đã bất ngờ công khai giới tính thực của mình khi đang làm giám khảo chương trình "Thử thách cùng bước nhảy". Chia sẻ với báo giới khi ấy, anh cho rằng mình sống khá thoáng và không lo ngại người khác nghĩ gì về mình.

Và điều kì lạ mà ai cũng có thể nhận ra đó là chưa có nghệ sỹ nào ở Việt Nam khi công khai là người đồng tính lại nhận được sự ủng hộ từ phía công chúng lớn như John Huy Trần.

Có lẽ trong showbiz vốn có quá nhiều điều phức tạp, rắc rối thì sự xuất hiện của một biên đạo, trẻ, đẹp và đầy tâm huyết với nghề nhưng sống đơn giản đã khiến anh chiếm trọn trái tim của người hâm mộ. "Sau khi tôi công bố chuyện đó, báo đăng và tôi vào lớp, học trò tôi nói: ‘Trưa nay con có đọc được bài báo của thầy. Rất hay và rất khâm phục thầy. Vậy rồi thôi đó chứ không gì hơn", Huy bộc bạch.

3. BB Trần

Trần Phan Quốc Bảo (nickname BB Trần, sinh năm 1990) là một cái tên không còn xa lạ với giới trẻ Việt. Thời gian đầu xuất hiện, BB Trần không mấy “được lòng” mọi người khi bị chê là quá “điệu”. Tuy nhiên, trải qua thời gian, tài năng, bản lĩnh của anh chàng này đã được khẳng định. Nhiều người cũng không quá bất ngờ khi BB Trần công khai giới tính thừa nhận yêu người đồng giới.

Đầu tiên phải kể đến sự thành công tuyệt vời của BB Trần khi dẫn dắt nhóm hài BB&BG

BB Trần tại chương trình Vietnam Next Top Model 2015 - được khen ngợi là biểu cảm trước ống kính và gu thời trang ấn tượng. Tuy chưa giành giải thưởng cao nhưng hiện tại, BB Trần có lượng fans không nhỏ theo dõi trên facebook.

Thời gian gần đây, anh chàng thoải mái khi diện trang phục nữ ở cả đời thường lẫn sự kiện.

4. Lê Thiện Hiếu

Sau khi gây bão cư dân mạng với ca khúc "Ông bà anh", chàng trai Lê Thiện Hiếu bị dân mạng truy lùng thông tin cá nhân. Điều đặc biệt là Lê Thiện Hiếu là một thí sinh chuyển giới.

Khó ai ngờ chàng hot boy hiện tại trước kia vốn là "một cô gái"

Hiện tại, clip biểu diễn "Ông bà anh" của Lê Thiện Hiếu đang được chia sẻ với tốc độ "chóng mặt" trên mạng xã hội và nhận được bão lời khen. Đồng nghĩa với thành công này chính là việc Thiện Hiếu được đánh giá là thí sinh tiềm năng, ứng cử viên sáng giá của "Sing My Song" phiên bản Việt mùa đầu tiên.

Sau khi nghe Thiện Hiếu chia sẻ thì mọi người mới "vỡ òa" và rất bất ngờ khi biết rằng Lê Phương Thảo chính là cái tên trước kia của anh – khi còn là một cô gái.

Để có được diện mạo và giọng hát như ngày hôm nay, Thiện Hiếu đã phải trải qua quá trình phẫu thuật chuyển giới gần một năm trời với rất nhiều khó khăn.

>> Lê Thiện Hiếu bất chấp mất giọng hát để chuyển giới

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)