SAO » Chuyện làng sao

Không phải Đổng Khiết, Lưu Diệc Phi hay Lâm Tâm Như, đây mới là sao nữ đẹp nhất dòng phim thời kỳ dân quốc Trung Quốc

Thứ sáu, 22/09/2023 12:16

Phim đề tài thời kỳ dân quốc Trung Quốc luôn được khán giả đón nhận nồng nhiệt bởi bối cảnh hoành tráng, cốt truyện hấp dẫn và đặc biệt là dàn mỹ nhân đẹp hút hồn.

Trung Quốc cũng là một trong những quốc gia có nền điện ảnh rất phát triển với sự phong phú, đa dạng nhiều thể loại như phim cổ trang cung đình, phim cổ trang huyền huyễn, phim thanh xuân vườn trường, phim ngôn tình hiện đại, phim xuyên không, phim võ thuật, phim hành động khoa học viễn tưởng và trong đó không thể thiếu về phim thời kỳ dân quốc.

Khi nhắc đến phim thời kỳ dân quốc, đã có rất nhiều tác phẩm từng làm khuynh đảo màn ảnh nhỏ như "Nhất Kiến Khuynh Tâm", "Hào Quang", "Kẻ Phản Nghịch", "Dân Quốc Kỳ Thám", "Xin Hãy Ban Cho Tôi Một Đôi ", "Học Viện Quân Sự Liệt Hoả", "Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ", " Vẫn Cứ Thích Em", "Không Kịp Nói Yêu Em", "Tân Dòng Sông Ly Biệt", "Lão Cửu môn", Bến Thượng Hải", "Yên Chi", "Kim Phấn Thế Gia"... Bên cạnh nội dung hấp dẫn thì các bộ phim về dân quốc còn thu hút người xem vì tạo hình xinh đẹp "hớp hồn người khác" của các diễn viên nữ nổi tiếng trong phim như Lâm Tâm Như, Đổng Khiết, Lưu Diệc Phi...

Thời trẻ, vẻ đẹp của Đổng Khiết khiến bao người si mê. Dù sự nghiệp bị lao đao vì lùm xùm đời tư nhưng chẳng thể phủ nhận rằng, hình ảnh nàng Lãnh Thanh Thu xinh đẹp, thuần khiết tựa đóa hoa bách hợp trong ''Kim Phấn Thế Gia'' do Đổng Khiết thể hiện khiến biết bao người nhung nhớ một thời. Thành công của bộ phim cũng đã giúp Đổng Khiết có bước tiến lớn trong sự nghiệp khi đó, lưu dấu ấn sâu đậm với khán giả.

Tạo hình của Lâm Tâm Như với vai diễn Lục Như Bình trong phim ''Tân Dòng Sông Ly Biệt''.

Sau thành công của "Hoàn Châu Cách Cách", Quỳnh Dao đã tiếp tục "lột xác" Lâm Tâm Như khi giao vai diễn Lục Như Bình trong phim ''Tân Dòng Sông Ly Biệt'' cho cô. Lục Như Bình trong phim là cô tiểu thư có vẻ ngoài dịu dàng nhưng tính cách can đảm, mãnh liệt đã lột tả hoàn hảo sức hút nội hàm của người phụ nữ thời kỳ dân quốc.

Vai diễn đầu tay của Lưu Diệc Phi là nàng Bạch Tú Châu trong ''Kim phấn thế gia'' khi cô mới chỉ 15 tuổi. Vẻ đẹp trong trẻo, thuần khiết khi đó của Lưu Diệc Phi đã làm nhiều người si mê. Vai diễn của cô đã trở thành một biểu tượng trong lòng khán giả khi nhắc về tạo hình thời dân quốc của mỹ nữ Trung Quốc.

Nói tới những người đẹp thời dân quốc, không thể không nhắc tới Tưởng Cần Cần. Dù vào vai nhân vật phản diện trong bộ phim ''Bán sinh duyên'' nhưng Tưởng Cần Cần vẫn gây chú ý bởi vẻ xinh đẹp hút hồn và kỹ năng diễn xuất xuất sắc, thậm chí cô còn được đánh giá nổi bật hơn nữ chính Lâm Tâm Như. Khoác lên mình bộ xườn xám duyên dáng, sang chảnh, cặp lông mày lá liễu thanh mảnh, ánh mắt đầy lực làm tôn lên nhan sắc sắc sảo, nữ diễn viên nhận vô số lời khen ngợi từ khán giả. Đây cũng là tạo hình dân quốc được đánh giá rất khó vượt qua trên màn ảnh Hoa ngữ.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới