SAO » Chuyện làng sao

Không phải Harry, con gái Meghan mới là người đáng thương nhất, nhìn động thái mới của Nữ hoàng ai cũng xót xa cảnh 'mẹ làm con chịu'

Thứ năm, 25/11/2021 08:02

Meghan tưởng chừng đang có tất cả những gì mình muốn khi ngày càng được nhiều show của Mỹ săn đón, nhưng có những thứ dành cho con gái Lilibet mà khi đã ném đi Meghan sẽ không bao giờ có thể lấy lại được.

Mối quan hệ giữa Meghan và nhà chồng Hoàng gia từ lâu đã luôn là chủ đề nhạy cảm, chỉ cần nhắc đến là khiến công chúng Anh tỏ ra bức xúc. Tưởng chừng Meghan sẽ tạm dừng sau khi sinh con, bởi cô đã từng đánh tiếng muốn Lilibet được tham gia lễ rửa tội truyền thống của Hoàng gia, tuy nhiên hành động của Meghan luôn vượt ra ngoài suy nghĩ của nhiều người. Mới đây, cô tham gia chương trình nổi tiếng The Ellen Show, không buồn bận tâm đến hình ảnh mà còn diễn trò không khác gì những diễn viên hài, bị chỉ trích là lố bịch và làm xấu hình ảnh Hoàng gia.

Cư dân mạng cảm thấy đáng tiếc cho cảnh "mẹ làm con chịu" của con gái Meghan

Tuy nhiều người đều biết rõ rằng các con của Meghan không có lỗi, nhưng khó có thể tránh được việc sự ác cảm dành cho Meghan sẽ ảnh hưởng đến các con của cô. Bởi vậy, trong một cuộc bầu chọn về việc Lilibet có được làm lễ rửa tội ở Lâu đài Windsor hay không, có đến 94% trong hơn 20.000 người tham gia đều phản đối.

Trước đó, Thái tử Charles, 73 tuổi và bà Camilla, 74 tuổi đã đến dòng sông tương truyền là nơi chúa Jesus rửa tội trong chuyến viếng thăm vùng Trung Đông của mình.

Người phụ trách là Rustom Mkhjian cho biết: "Các bạn nói đúng, lần này những người từ bên ngoại giao đã hỏi xin nước thánh và chúng tôi đã đưa cho họ 60 - 70 bình".

Những đứa trẻ của Hoàng gia theo truyền thống luôn được làm lễ rửa tội bằng nước từ dòng sông Jordan, nhưng việc được đích thân Thân vương xứ Wales là Thái tử Charles mang nước thánh về vẫn rất hiếm có.

Thay vì lễ rửa tội của con gái Meghan như nhiều người đồn đoán, cuối cùng Nữ hoàng đã xuất hiện trong buổi lễ rửa tội cho hai chắt, con trai của Công chúa Eugenie và Zara Tindall. Bà đã phải hủy bỏ lễ tưởng niệm Cenotaph trước đó vì chấn thương lưng, nhưng vẫn đích thân đến ngày đặc biệt của hai chắt.

Nhà bình luận Penny Junor nói với tờ The Sun rằng việc Nữ hoàng Anh tham dự lễ rửa tội cho các chắt trai đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Chuyên gia này cho hay: "Tôi chưa bao giờ nghe nói về việc hai em bé hoàng gia được làm lễ rửa tội cùng nhau như thế này. Nữ hoàng Anh là người rất coi trọng lễ nghĩa, bà ấy cũng rất yêu quý vợ chồng Zara và cả Công chúa Eugenie nữa".

Nhiều người đều cảm thấy xót xa cho con gái của Meghan khi không được ở gần những người thân khác bởi cô cắt đứt quan hệ với cả bố ruột lẫn nhà chồng. Trong buổi lễ rửa tội mà Nữ hoàng tham dự còn có sự xuất hiện của tình cũ Harry là Cressida Bonas.

Cô giờ đây có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và viên mãn, cư dân mạng cho rằng Harry đã bỏ lỡ một người vợ tốt và có lẽ con của Harry cũng sẽ không thiệt thòi nếu nàng dâu Hoàng gia là một cô gái hiểu chuyện như Cressida.

Meghan có thể đang thấy bản thân đạt được những gì mình muốn: Cuộc sống tự do tự tại, tiếp tục sự nghiệp cá nhân và các mối quan hệ xã giao thượng lưu trong giới showbiz quen thuộc, hàng loạt chương trình TV và cánh truyền thông săn đón... Tuy vậy, sau khi tất cả qua đi, có nhiều điều Meghan không thể lấy lại được, chẳng hạn như quãng thời gian trưởng thành đầu tiên của Lilibet. Con gái của Meghan có thể thấy thiệt thòi hơn nhiều so với các cô bé Hoàng gia khác, và những mối quan hệ của mẹ trong giới giải trí hiển nhiên khó có thể gắn bó bền chặt bằng những mối quan hệ anh chị em mà cô bé đáng lẽ có được nếu không phải vì Meghan quay lưng với Hoàng gia.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới