SAO » Chuyện làng sao

Không phải Quốc Khánh, đây là nghệ sĩ đầu tiên đóng Ngọc Hoàng trong Táo Quân, hiện tại là 'sếp' của Tự Long

Thứ ba, 23/01/2024 12:33

Sau nhiều năm đóng Táo Quân, NSND Quốc Trượng không thay đổi quá nhiều so với thời điểm khi thủ vai Ngọc Hoàng hơn 20 năm trước.

Khán giả truyền hình đã quá quen thuộc với hình ảnh Ngọc Hoàng trong Táo Quân do nghệ sĩ Quốc Khánh đảm nhận trong hầu hết số lên sóng của 20 năm qua. Tuy nhiên, vai diễn "người đứng đầu thiên đình" trong Táo Quân năm đầu tiên lại thuộc về NSND Quốc Trượng.

Ngọc Hoàng đầu tiên của Táo Quân là nghệ sĩ Quốc Trượng.

Năm 2003, đạo diễn Khải Hưng - "cha đẻ" của Táo Quân - mời nghệ sĩ Quốc Trượng đóng vai Ngọc Hoàng trong chương trình Gặp nhau cuối năm - Xuân Quý Mùi. Đó là lần duy nhất nghệ sĩ Quốc Trượng tham gia Táo Quân. Nhân vật Ngọc hoàng của NSND Quốc Trượng hoạt náo và vui tính.

Nghệ sĩ Quốc Trượng đóng vai Ngọc Hoàng trong chương trình Gặp nhau cuối năm duy nhất một lần.

Tổ ấm của NSND Quốc Trượng.

NSND Quốc Trượng sinh năm 1966 tại huyện Quế Võ, Bắc Ninh. Anh là nghệ sĩ gạo cội trên các sân khấu chèo. Năm 2007, NSND Quốc Trượng nhận trách nhiệm Phó Đoàn trưởng Đoàn chèo Tổng cục Hậu cần. Năm 2010, anh làm Phó Giám đốc Nhà hát chèo Quân đội rồi nhận chức Giám đốc năm 2014. Hiện tại, anh là Đại tá, Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội - cấp trên của NSND Tự Long.

NSND Quốc Trượng là sếp của NSND Tự Long.

Sau gần 40 năm gắn bó cùng nghệ thuật chèo, Quốc Trượng đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng cùng các vai diễn trò hề như: Đống Mỡ, Bã Bột, Hề Nhung Rong, Lượng Leo… Ông đã giành được nhiều HCV tại các kỳ hội diễn sân khấu chuyên nghiệp. Ngoài diễn, ông còn làm đạo diễn sân khấu của nhiều vở chèo và nhiều chương trình lớn.

Chia sẻ về lý do gần đây không còn đi diễn, NSND Quốc Trượng bày tỏ: "Khi chuyển sang làm quản lý, ít tham gia biểu diễn nhưng tôi luôn nhớ sân khấu, nhớ cảm giác được biểu diễn cho khán giả xem những vở chèo hay… Nhưng tôi cũng bận nên rút lui dần vì không thể đi diễn bên ngoài lâu được. Tuy không tham gia, nhưng tôi vẫn theo dõi chương trình Táo Quân và thấy rằng, các nghệ sĩ rất cố gắng để hoàn thành vai diễn của mình".

So với thời điểm hơn 20 năm trước, NSND Quốc Trượng không thay đổi quá nhiều, vẫn rất trẻ trung, phong độ.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới