SAO » Chuyện làng sao

Không thể dự đám tang nhạc sĩ Lam Phương, Thanh Hà vẫn khiến khán giả xúc động khi hát tưởng niệm cố nhạc sĩ ngay lúc lễ tang đang diễn ra ở Mỹ

Thứ hai, 04/01/2021 08:28

Tối 3/1, Thanh Hà đã có phần trình diễn tưởng niệm cố nhạc sĩ Lam Phương đầy xúc động tại một phòng trà ở TP.HCM.

Đêm rạng sáng 4/1, tang lễ của cố nhạc sĩ Lam Phương đang được diễn ra tại chùa Huệ Quang, Santa Ana, California, Hoa Kỳ trong niềm tiếc thương vô hạn của khán suốt nhiều thế hệ. Rất đông nghệ sĩ ở Việt Nam vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi của một con người tài hoa, một trong những nhạc sĩ gạo cội của miền Nam với loạt tình khúc bất hủ, thậm chí có hẳn một "dòng nhạc Lam Phương" riêng biệt.

Hình ảnh đám tang nghệ sĩ Lam Phương tại Mỹ

Trong lúc tang lễ đang diễn ra tại Mỹ, nữ danh ca Thanh Hà cũng đã có sân khấu tưởng niệm cố nhạc sĩ Lam Phương đầy xúc động tại một phòng trà ở TP.HCM.

Nữ ca sĩ chia sẻ hồi ức với cố nhạc sĩ tài hoa khi đã góp ý với Thanh Hà để hát được hay hơn: "Nhờ ca khúc này mà bác đã nói: "Không sao, sau lần này bác biết là con sẽ hát tốt hơn và hay hơn nhiều, con sẽ truyền tải được cảm xúc của người tác giả và mang lại ý nghĩa bài hát cho khán giả hơn."

Tưởng niệm cố nhạc sĩ, Thanh Hà chọn để thể hiện trong sân khấu tưởng niệm là nhạc phẩm "Nghẹn Ngào", ca khúc được chính cố nhạc sĩ Lam Phương trực tiếp thu âm cho cô trong album đầu tiên: "Tình Đẹp Như Mơ".

Thanh Hà trình diễn ca khúc Nghẹn Ngào tưởng niệm cố nhạc sĩ Lam Phương tối 3/1

"Nghẹn Ngào" là một trong những tình khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Lam Phương, từng được thể hiện bởi nhiều giọng ca như Hồ Hoàng Yến, Lều Phương Anh và đặc biệt thành công qua giọng ca của Thanh Hà. Nữ ca sĩ là một trong những giọng ca trình bày các nhạc phẩm của Lam Phương thành công nhất trong suốt nhiều thập niên qua, Thanh Hà cũng cho biết cố nhạc sĩ là người đã dìu dắt từng bước đi của cô trong những năm tháng mới bước vào nghề.

Màn trình diễn "Nghẹn Ngào" của Thanh Hà thực sự khiến khán giả phía dưới nghẹn ngào, xúc động trước tình cảm và niềm tiếc thương mà cô đặt vào ca khúc. Không thể về lại Mỹ để tham dự lễ tang của cố nhạc sĩ Lam Phương, màn trình diễn của Thanh Hà từ Việt Nam cũng phần nào an ủi được chính cô cũng như những khán giả mến mộ người nhạc sĩ tài hoa.

Đỗ Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới